FEBRUARY'S POV
Sabado ngayon, kakatapos lang ng exam.. Hindi naman ganun kahirap ang exam, pinahiram kasi ako ni June ng notes eh, mabait siya tapos maganda din.
Si Heart naman, ayun di pa rin ako kina-kausap.. Eto pa malala! Manyak daw ba itawag sa akin? sa gwapo kong to? tsk mamaya isipin ng mga kaklase namin na pinag -nanasahan ko talaga siya.. Sabi ni April, mabait daw to si Heart. Parang di naman hahahaha..
Naging close narin ako sa kaibigan nilang si July, yung John naman parang mainit ulo sakin. Akala siguro aagawin ko si Abril sa kanya hahah, eh magkaibigan lang kami nun.
Aalis kami ngayon, niyaya kasi ako ni April at June na sumama sa kanila.. ugali na raw nila yun, na tuwing sabado mag m-mall tapos pag linggo simbahan naman.. Oh diba kasama ako? Haha para na nga talaga akong 5D, marami kasing nag aakala na kasali ako sa grupo nila.. Pero di ako sumasayaw, I mean sumasayaw ako pero nakakahiya. Ang galing kaya nila, lalo na yung mag best friend.
"Tay, Alis na po ako ah?"
"Sige anak, Mag ingat ah? at hindi mo pa kabisado itong maynila."
"Opo, Tay. Sige po.."
—
"Hi guys!"
"Wag mo kaming i-guys. Una, hindi tayo close at pangalawa si John lang ang Guy samin.. at Pangatlo late ka -_- Bat pa kasi kasama to April?"
tinignan ako ng masama ni Heart sabay baling ng tingin kay April..
napatingin naman ako sa relo ko..
"Wala pa namang 1 o'clock ah? sabi sa akin ni April 1 daw kelangan magkita kita.."
"Ah sorry Heart hehe, kaibigan na rin kasi namin si Bry eh, at sorry rin Bry minove kasi ng 12:30 ni Heart yung oras.. eh wala naman akong number mo kaya di ko nasabi sayo.. Pasensya ka na talaga.."
"tsk. tara na."
Pinat ko ulo ni April sabay sabing
BINABASA MO ANG
When February Meets Heart
FanficSa tipikal na teenager pag sinabing February at Heart unang naiisip ay love :) Pero pano kung isang araw nag meet si February at si Heart? Anong mangyayari? Magiging madali kaya para sa kanila ang mahalin ang isa't isa?