chapter 1;

78 14 0
                                    

Kisha Po'v

Hi everyone my name is mhiekisha Hester and im 18 years old of age isa akong billionaire's daughter

" good after. Please be seated, fasten your searbelt. It will be about 5mins before we land Ninoy Aquino international airport. Hope you had a comfortable journey. Im kaix your pilot. Ande welcome to the Philippines! " - rinig kong salita

Pah kaland ng plane agad den 'ko bumaba at nag tingin tingin ng may kumalabit sa'ken

"Ikw ba si mhiekisha hester? Anak ni isaac hester?" Tanong ng matandang babae sa'kin tumango naman ako

" ako po ang namamahala inyong mansion sumunod po kayo sakin anduon po ang sasakyan." Salita nito at ngimitu ma sa'kin kya sinundan ko na sya

Agad din naman kming nakarating sa mansion at lahat sila syempre nakatingin sa'kin

May ghad wag kayo tumitig halatang gandang ganda kayo sa'kin matagal kona yan alam.

Tinanong ko lang sa isang maid kung nasan si butler jigz

"So jigz pakitawag" salita ko at nag puntang sala para umupo muna at mag pahinga

Saktong dating naman ni jigz at yumuko pa bilang pag-galang saken.

" yes young master? " tanong n'to s'kin

" alam mo yung L.U diba? " tanong ko tumango namn ito bago umalis

L.U ( LEE UNIVERSITY)

after ko sabehin sa kanya nun nag utos ako sa isang maid na bumuli nagagamitin ko pang disguise para hndi ako makilala bilang isang hester.

Oag kaalis nung maid na inutusan ko naisipan ko ng mag tungo sa aking kwarto upang maligo.

After ko maligo pabagsak ako humiga.
Ng biglang may kumatok.

"Young master bukas po may pasok na kayo ng 6:30 " sabe nito nag nod lng ako at sinara nya na ang pinto ng may isa pa ang kumatok.

" young master ito napo" sabeh saakin ng maid at inabot ang mga pinabili kong fake brace big eye glasses make up gor fake pimples ang dry lips.

Ing try ko gawen sakin mga pinabili ko ng umalis ang maid ni lock ko ang pinto.

Pag harap ko sa salamin.

"Woah ako bayan? Potanginaaa mulang ang sarap itapon palabas ng earth apaka pangit" pero wag kayo maganda ako sa nerd style lang nato ako pumangit.

Nilinis kona muka ko upang bumaba ag kumain ng panggabihan pag katapos nag toothbrush nako at nag lagay ng skin care ko  at na higa.

7:30pm palang pero maaga ako matutulog.

×××××

" young master " gulat akong napamulat sa gumising sakin kaya binato ko si jigz ng unan

"Ano ba " salita ko at natulog ulit

" young master you have a 30 mins bago ka malate " salita nito kaya napadilat ako at w katapos sinuot kona amg uniform na dumating nung mga bandang alaswebe ng gabi nung ginising nila ako.

Pag katapos nag pahatid nako.

"Manong jerry" tawag ko sa driver ko.

"Duon lang sa kanto " salita ko kaya't inihinto nya 'to kaagad.

Pano naman kasi halangan mag pahatid ako ma magara amg kotse ko

Eh ang role ko nga isang nerd na poor lang kunwari.

Humimga muna ako ng malalim bago napag pasyahan pumasok na kaso apaka laki ng school nyeta.

Saktong nakarinig naman ako ng samo't saring bulungan or should i say panlalait.

" yak she's not bagay here she's so kadiri"
" what pano nakapasok dito yan. "
"O my ghad what the--- nerd? "
" iww "

Maka ano tong mga tao dito kala mo key gaganda mas maganda pa kaya ako naka nerd lang ako hmmp.

D kona sila pinansin at plano kona hanapin ang ang office ng principal dito.

"Mis--" mag babalak palang sana ako mag tanong kung nasaan ang principal office ng iwasan na nla ako.

Grrr nakakainisss na haaa!!.

Ikot ako ng ikot nv makakita ako ng isamg junior students.

"Bhe pwede mag tanong? " tanong ko rito.

"Nag tatanong kana po. " barang sagot nito saakin parang bigla ko gusto pumatay.

"Saan dito yung principal office? " tanong ko dito.

"Ahh kaliwa ka dyan pag ka kaliwa mo kumanan ka pag ka kanan po deretsuhin mo tapis kaliwa ulit rapos deretso kalang tas kaliwa at kanan tas deretsuhin mo lang makikita mo na ang nakalagay duon. " salita nito tumango na ako at nag thankyou.

Ginawa ko kung ano sinabi nya hanggang sa nakadating na ako.

Kaso parang gusto ko hanapin yung bata at sabunutan.

Di nalang sabehinna deretsuhin ko! Kung saan saan pa ako pinaikot..

Wala ng katok katok diniretso bukas ito ag nakita ko ang ngiti ng principal na biglang nawala dahil sa biglaang pag pasok ko.

Siguro iniisip na nito na wala ako modo.

"Ikaw yung tranferee?" Tanong nito hindi ba abvious duh.

Tumango ako tumayo namn ito at may i aboy saakin at pinalabas ulit ako.

Aba bastos ka haaa porke nanlalandi ka dya  hampas kita sa tubo eh tamo. Tignan ko kung makalandi kapang hinayupak ka.

Papunta na sana ako sa room ng biglang may nakabanga Saken.

"Wtf apat na nga mata hindi pa kita " sabe nito sakin.

"Bakit ako lang ba? Ikw nga din " sige selp laban ka

" aba d moba ako kilala?" Tanong nito sakin.

" ano pake ko sayo?" Salita ko dadaan na sana ako ng patirin nila ako kya tumayo ako at sinuntok ito bago umalis.

Hindi na muli ako naligaw dahil may mapa nako hawak.

Agad ako nakadating sa room at bumungad sa'kin ang napaka gwapong teacher..

Ay shit d nako matuto mag absent.

"Ikaw yung transferee?" Tanong nito tumango ako

"Pasok " sabe  nito kaso pag pasok ko palang nag karoon na ng samo't saring bulungan godh kelan ba 'to matatapos...

"Omg bakit natin kaklase yan"
"Yah she's sk fucking ugly "
" yakk "
" squatter sya mga sis HAHAH "

Tawa nla tsk pag nalaman  yo talaga sino ako nga nga kayo.

By the way iniba name ko.

"Introduce your self " sabe sakin nito. Nabasa ko namn sa id ng teachers na ang pangalan ng gwapong nilalang sa harap ko ay...

NATHAN.

" hi I'm Kisha Lopera 18." Pakilala ko

"Mamili ka nalang ng mauupuan mo. " sabe  i sir nathan na agad kong ginawa.

Kaso nilagyan nila ng bag ng maagaw ng attention ko ang dalawang babae sa likod na kumakaway.

Tumingin ako sa likod ko kanan ko at kaliwa bagi ko ituro ang sarili ko.

"Ako?" Tanong ko tumango naman sila kya lumapit ako

"Dito kna maupo " saad ng isa at ngumiti d nako taganggu sa grasya kaya umupo na'ko'

" hi I'm Luna "
" and I'm Andrea "

Pakilala nila sakin.

"No need to introduce your self nag introduce ka namn na sa harap. " salita nila ang ngumiti bago tumingin kay sir nathan na nag umpisa na ang klase.

Ng Biglang may sumipa ng malakas sa pinto.

×××

ENJOY READING;
Godbless
Keep safe.

The Nerd is A  Gangster Queen Billionaire Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon