Chapter 3

11 2 1
                                    


No





"Eira, you look sick. Are you okay?" Si Lily na naabutan akong parang zombie maglakad sa parking. I'm still sulking because of my I.D.


Pagod akong ngumisi at sinabayan siya sa paglalakad. Bitbit ko ang steadtler tube ko sa kanang braso at ang shoulder bag naman sa kaliwa. We have no uniform so I was wearing my high waist mom jeans and a white crop top fitted shirt. My full breasts were shaped by it at pagpepyestahan nanaman ako ng mga kupal! I have no choice since wala ng matinong damit sa closet ko at stress pa ako sa I.D. ko.


"I'm good... I guess." I said.


"Natasha invited me to her boyfriend's birthday. Are you coming?"


Nakalusot ako sa revolving door without my I.D. since tropakits ko ang mga guard na naandoon.


"She invited you? She did not invite me."


She acted like she was shocked because of what I said.


"That bitch? Didn't invite you?"


I just shrugged it off. Natasha is that bad bitch in our circle. I'm cool with it though. Kahit na amoy na amoy namin ang insecurities niya towards me. I'm cool. She's still my friend. As long as she doesn't hurt me physically, I will remain as her friend.


"Maybe she's still jealous, huh. She's head over heels with Calliester." Aniya.


Tumawa ako dahil sa sinabi niya. Natasha plus Calliester? Bagay! Kita mo nga naman at may patay na patay pa pala sa malanding Calli na iyon. Well, he got the looks. He won't be crowned as the school's visual for nothing.


Naghiwalay kami ni Lily ng landas nang lumiko na siya sa building niya. It's already nine so I chose to go to my class na to prepare. I was walking in the hallway of the COA building when a man with a white coat on caught my eye.


Nanliit ang mata ko habang tinatanaw din itong naglalakad sa pasilyo ng building namin. He's walking to the exit, where I came from kaya magkakasalubong kami.


Hindi ko alam kung bakit may naligaw na med student dito pero that was not my business anymore.


Diretso lang ang tingin ko sa kanya habang naglalakad. Ganoon din siya. But as soon as I saw who it was, napatigil ako sa paglalakad.


Med guy!


He remained his poker face while walking. Diretso ang tingin sa akin habang hawak-hawak ang kanyang suitcase. Ang mga babae na napapadaan din sa corridor ay napapatingin sa kanya.


Who wouldn't? With his sleek back hair with a few strands on his forehead, and his intimidating aura, sadyang napaka-gwapo talaga! I can already imagine our admins chasing him to be our school's model.


Calli, kabahan ka na!


Iniwas niya ang tingin sa'kin when he got closer. He was about to pass by me when I blocked his way kaya napatingin ulit siya sa akin. Kailangan ko pang tumingala just to look at him because he's so tall!


"Hi!" Masiglang bati ko. For sure he remembers me. Sa iilang pagtatama ng mga mata namin sa library, imposible na hindi niya ako maalala. Plus given the fact that I am the only girl here who is sporting a violet eyes.


Kumunot ang noo niya sa akin. I extended my hand to introduce myself.


"I'm Eira. Pinoy ka rin, right?"


Arid TrialsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon