Owning the runway with my black backless glamorous gown and having my fierce and smokey make up. Flashes of cameras ang sumalubong saken when I walk to the front of the crowd. For finishing my final walk, they almost gasped in happiness when I do my breath taking post side by side then smile widely.
Hearing the clap of the audience when I turn back make me thrilled.
I'm done with today.
"You're always make me proud, every time you walk to the runway, Elle"
Bungad na saad ng gay manager ko na si Alex when I go to the back stage.
"Really appreciated tho!" magiliw na saad ko then nag flying kiss.
He giggled and hug me so tight that I almost choke at humarap saken ng may ngiting ngiti sa labi.
"I have a good news to you!" magiliw na saad nito.
Bahagya naman akong napangunot dahil sa inasta niya.
"What is it?" naguguluhang saad ko.
"You can have you're one week leave after this-"
"Yesss! Na-clear mona schedule ko ng isang linggo!?" hindi makapaniwalang saad ko.
"Yes, but before that, we need to attend the after party to celebrate this successful fashion week" dugtong niya.
Napasimangot naman ako.
Jusko naman! Hindi paden tapos!? Pagod na pagod nako huhu.
"I'm tired, Alex. Gusto ko nang magpahinga sa condo ko. Masakit na yung paa ko kakalakad at kakapost"
Napangiwi naman ito sa sinabi ko.
"Ohh, I'm sorry my dear but ang mismong designer na si Ralph Lauren lang naman ang nag invite saten para na din mag thank you sayo personally. Marami ding mga sikat na designer ang papunta dun kaya pumayag na ako. Since marami sa kanila ang paborito mong designer. Sino ba naman ako para tumanggi?" sarcastic na saad nito.
I sighed then nod.
He giggled again. Napairap na lang ako.
"Now go, magpalit kana muna then I fetch you. Wear your most seducing dress. Ralph told me na gusto niyang ipakilala sayo yung pamangkin niya" malumanay na saad ni Alex.
Sino na namang asungot yun? Palage na lang may pinapakilala sakeng mga lalake diko naman type. Lahat sila napaka demanding at clingy! I don't like it! Alang mga kalalake mga pabebe. Grrrrrrrr!
"I know what your thinking but No. No one know kung sino ba yung pamangking sinasabi ni Ralph. Non showbiz daw kaya walang nakakakilala. And I heard na matalino at gwapo yun kaso mailap daw sa tao. Narinig ko lang naman"
San na naman niya narinig yun? Last time I checked sumblay siya dun sa ibinagay niya sakeng information dun sa isang model na kakilala niya. Gusto daw akong makilala kaya I accept his offer nung niyaya niya kong makipag date dahil sabi saken ni Alex single daw yun, tas malalaman ko nalang na may girlfriend siya nung sinugod na kami dun sa restaurant. Shit! Muntik na kong masabunutan nung babae at ang malala pa, naissue pakong mang aagaw daw ng boyfriend! King inang yan, mukha ba kong uhaw sa lalake!? Naalala ko pa nun kung pano ko sabunutan si Alex dahil dun sa nangyari. Ayokong masira ang career ko dahil sa mga maling paratang!
Mukha naman napansin niyang nag aalinlangan ako sa mga sinabi niya.
"Hey I'm really sure to that! Tama lahat ng sinabi ko sayo. Hehe" napapahiyang dagdag niya.
YOU ARE READING
The Marriage Unwanted (Territorio Los Hombres Series 2)
RomansaI become your wife, but you don't love me. For our parents wants I suffer mildly. Should I stop loving you? Or let myself hurt for this Marriage Unwanted