CHAPTER 1

25 4 31
                                    


// SURI POV //

"NANAY FELIZIDAD!!! " Sigaw ko dahil huhuhu merong ipis sa higaan ko

"B-bakit Kheiza Anong nangyari?? May masakit ba?? Ano?? " Sabi ni yaya ang bait ni Nanay Felizidad ko no??Kwento ko sainyo mamaya ang role nya sa buhay ko.

"Nay kasi po yung ipis eh.Nasa higaan ko,Takot po ako sa ipis remembrance?? " Sabi ko at napatingin saakin si Nanay Felizidad ng "what-the-fudge-look"

"Ipis lang?? Kala ko panaman kung anong nangyari sayo. " Sabi nya at kinuha ang tsinelas nya sa paa nya at lumapit sa Kama ko at WALLA ANG GALING!! Pinatay nya yung ipis ng walang ka takot takot! ODOROKO BAKARI! 😲 (trans: awesome )

"Yan na patay na...... " Sabi ni Nanay Felizidad at kumuha ng tissue sa lamesang nasa tabi ng kama ko at kinuha ang ipis WAO!!

"Matulog ka na.9 na ng Gabi,meron pa kayong pupuntahan ng daddy mo bukas." Sabi nya ulit at pumunta sa pinto

" Opo Nanay Felizidad ~" Sabi ko at kiniss sya sa pisnge at umalis na sya. Sinara ko na ang pinto at pumunta sa kama ko at nahiga,dahil malamig ay kinumutan ko ang sarili ko at pinatay ang lamp shade. Kwento ko na?? Sigee

Si Nanay Felizidad ay ang kasambahay nila Daddy.
Note: Hindi pa ako ipinapanganak sa mundong ito. 😆
Sya ang nagalaga saakin,kaya marunong ako magtagalog dahil tinuruan nya ako at kaya din di nagkajowa si Nanay Felizidad.She's now 57 yrs old.Malapit na syang mag senior citizen huhuhu pero hehehehe sabi ni Nanay na di nya daw ako iiwan uwahhhh!

Kwento ko na kaya lahat ng Family ko?? Gusto nyo ba?? Wag na lang. Sige na nga.

Si Daddy ay isang Business Man.
Ang company nya ay sikat sa America. Habang si Mommy ay isang Business Woman sa Japan. Nag tutulungan sila Mommy at Daddy para maging rank 1 ang Company nila. I mean namin. HAHAHHAA!!Kasi ang laging nag rarank one ay ang Adachi Company na ang may ari ay si Mr. --

"Suri Kheiza Collins, Matulog ka na" Rinig ko sa labas ng pintuan ko ang galing talaga ni Nanay Felizidad.
Iba ka!! HAHAHAHAHA char matutulog na nga ako .

おやすみ!!
(Oyasumi!!)

GOODNIGHT!!!! Uwahhh new day nanaman bukas.Syempre hayss ayaw mag iisip,kaya nasasabihan ng obob.Naalala ko tuloy yung tiktik este Tiktokerist na yun nakakainis sya legit.

Kaya haysss naiistress ako dun sa lalaking yun Kala mo kung sino. GOODNIGHT DIN SAYO baka wala pang nag go-goodnight sayo eh. (reader) Wawa ka naman char. HAHAHAHA NAYTTT!!

// 7:30 A.M in the MORNING //

"Kheiza!! " Rinig kong sigaw ni Daddy. Nasa taas pa kasi ako, hinahanap ko yung Ring Light ko at yung tripod ko

"Give me five minutes Dad!! " Sigaw ko pabalik. English na, well medyo nakakaintindi naman po sya ng tagalog pero unti lang, ako pa nga yung na no nose bleed pag nageenglish eh kahit Amerikanang Hilaw akesh

"Only five minutes!! I will wait you in the Van! " Sigaw ni Daddy . Yown nahanap ko na, agad kong nilagay yung Cellphone ko sa tripod at ang ring light sa Taas ng Cellphone ko at naglakad papuntang pinto, binuksan at lumabas.

Nakababa na ako ng bahay at nasa garage na ako. Sumakay ako sa backseat kasama si Daddy at Mommy

"You have nothing to take or what?? " Sabi ni Mommy. Pagpasensyahan nyo na English ni Mommy , she can only speak Japanese and Korean

"Hai, okāsan" Sabi ko at ngumiti, tumango na lang si Mommy at sinenyasan ang driver na paandarin na ang Van. Ang nasa passenger seat ay ang Secretary or let's say KANANG KAMAY ni Daddy, ang pangalan nya ay Park Hojoon. A 26 yrs old Korean, but don't worry he can speak 5 languages. Dami kong alam sa kanya no? Bata pa lang ako kilala ko na yan.

"Mmm Kheiza, me and your mom wants you to live on your own. And yeah that means, that your not gonna live at our house, your gonna work to earn your own money and live on your own" Sabi ni Daddy na ikinagulat ko. Bakit pa kelangan ng ganun?? Kung kailan nasa Philippines kami? Seriously Dad?

"But Dad, why is it so sudden?" sabi ko at nagaanlinlangan na tumingin kay Daddy

"You know ,you are already a teenager and we want you to know how to live alone" Sabi ni Daddy, teka tinatakwil nyo na ba ako😭👈

"but Dad--" Bastos ka ?? Char kasi naman eh pano pag di ko kinaya magisa huhuhu 😭👈

"Demo anata wa watashi no musume o sore o shinakereba narimasen, sore wa anata no tame dakedenaku, anata jishin no mirai no tamede mo arimasu. Zatto. Mmmmmm shite kudasai?? " sabi ni Mommy , alam ko naman yun eh. Pero bakit parang biglan naman diba?

Trans: ( but you have to do that my daughter, it's not just for you, it's for your own future too. Please do that)
ur welkam😄

"Do I have any choice?? Is there anything else I can do ?? Nothing right ?? so go ahead, I will follow" Sabi ko at mapait na ngumiti, Kaya ko naman to diba?? YUP! I CAN DO IT! FIGHTING!!!

" Starting Tomorrow, you will live alone, mmmmm because now we will bond and when we get home you will fix all your belongings. Arraseo ??" Teka marunong ng mag koyan si Daddy?

"Hai, otōsan!" sabi ko at ngumiti, well Tama naman sila Mommy at Daddy , i need to live on my own. Challenging man pero kakayanin, isa akong Vlogger Tapos di ko kakayanin sus, Easy (char ang sakit)

"Good, we will go to Boracay " Sabi ni Daddy at humiga sa balikat ni Mommy, K. Third Wheel. Char nandito naman si Hojoon eh, 18 & 26 Mmmm bagay (jowk) kaso bawal (cute pa naman sya) HiNdI tAyO pWeDe~

pinalalayas na nga lumalandi pa 😭👈

YOU KNOW I'M BORN READY!! kahit anong Challenge yan kakayanin ko. huh! Ako yata si SURI Kheiza Collins
*le flip hair
(Deep inside: 😭😭😭)

**************
End of Chapter One

DON'T FORGET TO VOTE
AND LEAVE A COMMENT

PS: sorry sa mga wrong grammar ko
Di magaling si Oreo sa english.... Pilipino lang HAHAHAHA paalam!

-Oreo🥀

𝕍𝕝𝕠𝕘𝕖𝕣𝕣𝕚𝕤𝕥 & 𝕋𝕚𝕜𝕥𝕠𝕜𝕖𝕣𝕚𝕤𝕥 •이용복•Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon