KY3

18 1 0
                                    

A/N: The past episodes are just a peek on Kairas POV, so from now on im gonna use Third Person's POV. Because im much more comftable on that kind of writting. So if you had read my other story 'Winter's Love' then you'll understand. Thank a lot Royalties!💜

Halus nakatulala lang si Kaira sa hangin dahil sa katagang binitawan ni Dustan kanina, not to mention the guy was actually so serious.

Buti nalang ay dumating ang prof nila-Sir Felipe which is a very strict professor.
So nagkaroon ng dahilan si Kaira na magpaalam na umalis at di sagutin ang mga tanong ng lalaki. That'll be so embarassing!

Later she looked at their door and Dustan is gone. Phew!

Pagkaupo na pagkaupo ay nagtanong agad si Miya~
" So what did your bebe said Kai? tell me comeon."
Miya even raised her brows halatang excited maki chismis.

Kaira was not feeling good all of a sudden, pinunasan nya ang munting mga butil ng pawis sa nuo habang hawak ang lollipop na kanina nya pa dala bagu lumingon kay Miya.
" Mi~~ i think im not going to continue my studies here at Velmaxi."

Sobrang layo ng tingin nito at di kumukurap.

Napanganga naman si Miya at pinigil ang tawa. Sir Felipe is already discussing mapagalitan pa sila.

" Kai, nabasted ka ba ni bebe mo?"
Walang narinig si Kaira dahil kung ano ano na ang laman ng isip niya. So much what ifs!
" Ayo? Is my friend Kaira Megail Steffan Cruz still there?!"
Miya snapped her fingger infront of her.

Doon nalang siya nagising mula sa malalim na pakikipag debate sa sarili.

Miya was actually confused on what really happen?
Sa mukha ni Kaira ay di ito mukhang nabasted, mas mukha pa nga ito nahuli ng tatay niyang may
tinatagong anak.
Miya know Kaira a lot but still confuses her.

"Anong nangyare my friend?"
She softly asked her.

"He knew all along~"

Shes confuse and all she wanna do is bury her self to her bed right now.
Agad naman nakuha ang atensyon nila nang may sumulpot bigla sa klase nila at nag patahimik maske sa nag sasalitang guro sa harap.

Nabaling ang paningin niya sa pinto kung saan naka tayo ang tatlong estudyante dala ang mga gamit ng mga ito, mukhang mag se-sit-in ang mga ito sa klase nila.

" Well what a great pleasure to have students from the special program sit-in in my class, you may come in lady and gentlemen."
Abut langit ang ngiti ni Prof Felipe.

Two guys and a girl came inside and sat down at the front bench.
As expected, geniuses.

" Pstt Kai."
Tawag ni Miya sa atensyon niya.
Hindi nya ito nilingon dahil sa pwesto pa nila naka tingin si Prof Felipe. Kung minamalas ka nga naman, sa row pa nila na punta ang tatlong bagong dating, siguradong dito na lagi ang tingin ni Prof, at mabilis na silang mapapansin ni Miya pag nagkataon.

Prof Felipe started discussing again but now its more cheerful. Mukhang nagpapasikat.

" Kai~"

" Shhh... wag ka maingay Mi, pag tayo mapansin ni Prof patay tayo."
Warning niya kay Miya pero Miya will not be Miya if shes not stubborn.

" Eh kase naman. Look at those three thick-eye-glass, its strange that they're here. "

" Shut up Miya, its none of your bussiness actually."
Pakikipag usap niya sa pinaka mahinang boses na kaya niya.

" Okey. None of my bussiness. I'll shot up now."

Naging tihimik nga si Miya for a short minute, pero pumalit naman sa pag bubulungan ay ang tatlong babae na nasa likod nila.
Nabaling agad ang atensyon nila ni Miya sa nag uusap.

SGS1: Kiss you Where stories live. Discover now