Chapter 3

3.4K 89 3
                                    

Kasalukuyang nag-eempake si Kristine dahil lilipad siya patungong Cebu,. 2 months after niyang iwan si Jake ay sinunggaban na niya agad ang offer ng isa niyang kaibigang manager sa isang bar na may ibang branch sa Cebu para maging isang Band singer. At dahil bagong bukas pa lamang yun ay kinailangang kumuha sila ng singer na galing Manila para daw maka-engganyo ng customer at dahil alam ng kaibigan niya ang pinagdadaanan niya kaya sa kanya nito in-offer ang trabaho doon.

Ang sabi ng kaibigan niya ay two months lang naman siyang mananatili doon at pagkatapos ay pwede na siyang bumalik sa Manila after.

Halos araw araw siyang sinuyo noon ni Jake at inaamo subalit ayaw na niyang magpaloko pa dito, sapat na ang nakita niya para tuluyan na itong kalimutan.

Minahal niya ng sobra si Jake at ibinuhos niya lahat para dito, kaya sobrang sakit ng nararamdaman niya ngayon dahil sa panloloko nito sa kanya.

Tama na muna ang pagpapakatanga dahil kung maniniwala siya dito at papatawarin niya ito ay malaki ang tendency na uulitin lang nito ulit ang panloloko nito sa kanya. Kaya kahit mahirap ay kailangan niyang magpatuloy sa buhay even without Jake.

"I already packed all my thing Aira at papunta na ako sa airport." Saad niya sa kaibigan na nasa kabilang linya.

"Okay bhe, let me know kung naroon ka na ha." Sagot nito and she hang up.

Habang nasa eroplano ay hindi niya maiwasang isipin ang masakit na pangyayari sa buhay niya.

Jake tried to explain to her his side of the story but she was too hurt to listen and believe him. Ang nasa isip niya ay kung gaano na siya nito katagal ginagago at ang isiping habang siya ay nasa gig gabi gabi ay ang magaling niyang boyfriend ay nakikipagsiping na pala sa ibang babae at dinadala pa nito mismo sa condo din nito. That thought almost break her heart into pieces, paano kaya nito iyon nadadala sa konsensya?,
Ang hayop na lalaking yun!., Saad ng isip niya.

Pasimple niyang pinunas ang luhang nangilid sa kanyang mga mata at naghanda na para bumaba ng eroplano dahil nakarating na sila sa Cebu.

Nagsimula siya agad kumanta sa bar at nang gabing yun ay napakaraming tao.

She started to sing the song "Kung ako na lang Sana" ni Bituin Escalante at agad naisip niya si Jake kaya nadala siya sa kanta but she tried to took him out of his mind and focus herself into her job.

Habang kumakanta si Kristine ay nahagip ng mata niya ang isang lalaki sa dulo ng bar na mag-isang umiinom and she could see that the man is not in good condition, siguro ay may pinagdadaanan,. Sa isip isip niya tsaka ibinaling sa ibang direksyon ang tingin at nagpatuloy sa pag-awit.

*******
Habang lumalalim ang gabi ay napapadami na ang nainom ni Calvin at halos ay pasuray suray na siyang maglakad palabas ng bar na iyon habang tangan tangan pa rin ang isang bote ng alak.

Humantong siya sa pampang at doon ibinuhos niya ang lahat ng sama ng loob at frustration niya.

"Damn!!!!! I have loved you so much Empress!!!!---
Damn you Luke Fuck!!---Shitt!!!"

Malakas na sigaw niya sabay bato sa bote ng alak sa kawalan.

Samantala ng oras na yun ay nasa pampang na si Kristine at tapos na ang last set na gig nila sa Bar na yun sa Cebu at dahil medyo nakainom din siya ng kaunti ay napagpasyahan na lang muna niyang maglakad lakad sa seashore bago sana matulog, pero laking gulat niya ng muntik na siyang tamaan ng bote na ibinato ng isang lalaking sira na ata ang ulo at narinig pa niyang nagsisigaw habang parang tangang napapasuntok pa sa hangin.

Agad siyang nagtungo sa kinaroroonan ng magaling na lalaki para sana talakan subalit natigilan siya pagkakitang umiiyak ito.

Medyo madilim sa bandang yun kaya hindi niya maaninag ang itsura nito but for sure gwapo ang lalaki at ang macho pa ng katawan.

Mister Possessive (Third Party Hunk Series1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon