Title: Role Play World
Genre: Sad, Non-fiction
Written by: Haha Writes⚠ Errors ahead
⚠ Plagiarism is a crime
⚠ I don't do RB
⚠ Photo not mine
💙 LameI was 11 ng maligaw ako sa RPW, gumawa lang naman ako ng dummy account para makausap ang crush ko ng hindi nalalaman ng parents ko.
Yes, they're strict. Kailangan lagi nasa Top, walang karapatan makipag kaibigan kung sino sino, kailangan laging sumunod, ang ganito ganito, ang ganyan ganyan.
Mahirap at masakit magkaroon ng magulang na tulad nila pero sinunod ko parin lahat ng gusto nila dahil ayokong madissapoint sila sa akin.
To escape reality, pinasok ko na ng tuluyan ang RPW. Nagkaroon ako ng maraming mga kaibigan, may peke may tunay.
Nakaramdam ako ng saya, sa unang pagkakataon naramdaman ko ang salitang 'malaya'
Walang mapilit na ina na kinokontrol ang buhay ko.
Walang mapagmataas na ama na lahat dapat ng gagawin ko ay tama at perpekto.
Pero hindi nagtagal ang kasayahan na iyon, nang malaman nina mama ang bago kong kinakaabalahan, pinagalitan niya ako at pinagbawalan.
"Walang magandang bagay ang maidudulot sayo ng pekeng mundong ito!"
Yes, its fake but the hapiness I'm feeling, it'a all real.
"Itong mga tinuturing mong kaibigan? Sa tingin mo ba kaibigan din ang turing nila sayo?"
Atleast they treat me someone special, unlike you who made me felt useless, a burden.
"Napakabata mo pa lumalandi ka na agad!? Wala akong anak na malandi!"
Tao lang din naman ako, may puso at pakiramdam, may kakayahang magmahal
Muli akong bumalik sa dati kong buhay, puno ng kalungkutan.
Bakit ganun? Gusto ko lang naman maging masaya, pinagkakait pa nila.
Napakadaya.
@haha