CHAPTER 5

6 1 0
                                    

Natapos ang araw na yun at napaka saya niya kasi nga walang asungot.

Naglalakad sila nang may nakabangga siya.

"Ouch!"

"I'm sorry miss"

"Are you blind?bakit dimo nakita na dumadaan kami?"tanong niya sa lalaki na pinupulot pa din ang mg libro nitong nagkalat.

"I'm sorr---"

"Michael Angelo Gomez?"

"Kilala moko?"takang tanong nang lalaki.

"Oh my god Dimu nako kilala?Kathy?I'm kathy?"

"Kathy?Wala akung kilalang kathy"

"What!!Why did you forget me I'm your girlbestfriend for god sake!"sigaw niya dito.

"Angel Louise kathrina Ferrer?"

"Yesss oh my god i thought Nakalimutan muna ako"

"I know you nagpanggap lang akung dika kilala"

"Ang laki na nang pinagbago mo ang dating payatot ngayon ang laki na nang katawan you don't like a grade 10 student your like a senior"

"Ikaw dika pa din nagbabago mambobola ka pa din"

"Ohhh I forgot this is Athena My Bestfriend"pakilala naiya kay athena sa lalaki.

"Hi I'm Michael Angelo Gomez Kathy's Boy Besrfriend in Batangas"

"Hi Athena Camille Salazar her Bestfriend"

"Tama na yan masyado na kayung over sa pag kakamayan"

"Selosa ka talaga"ani ni athena na ikinatawa naman ni michael.

"Im not jealous i know michael starting flirting to you and i dont want it"

"Yehh yehh Whatever mauna nako bye"

"Bye see you"nagpaalam na nga sila sa isat isa at naiwan naman silang dalawa ni michael.

"So dito kana pala nag aaral?"tanong niya kay michael.

"Yehh Bored nako don sa Batangas at gusto ko maka kita nang new environment".

"Bat dimo sinabi sakin sana nasundo lang naman kita or na i pasyal kita dito sa manila"

"Madami pa namang araw para makapagpasyal...so How about you how's school?"

"Same Brat as always Bored".

"Ano pa nga bang aasahan ko sayo A Brat will still a Brat"

"So my girlfriend kana ba?fling?or sugar mommy?"biro niya dito.

Natawa naman si michael sa sinabi ni kath.

"Silly..kung may girlfriend man ako ikaw ang unang unang tao na makakaalam non..at fling?you know that i dont do that ayaw kung pinaglalaruan ang feelings nang babae...sugar mommy??yess?"biro niya dito.

"Loko ka talaga kahit kailan dika nag bago...so mauuna nako kita nalang tayo bukas andyan na sundo ko"

"Okay see you...ahhh i Forgot can i have your number?"

"Ahhh yehh sure just call me kung kailangan mung gumala"

"Silly...syempre like before"

"Yehhh yehhh give me your phone"

Binigay naman ni michael yung cellphone niya at nag type si kath.

"Here...huwag mong ibibigay kahit kanino ang number ko kundi ewan ko talaga sayo"

"Yehhh you hate Attention to the boys   im so happy that you found a new friend kahit napakailap mo sa tao"

"Im maybe a brat but Athena is not like others she's like me A brat but she is so kind so huwag mo siyang malandi landi"

"You know that i don't do landi landi kathy"

"People change Michael so let see if you change bye"

"Yehh bye take care"

"Take care too"

Pagkauwi niya ay as usual sinalubong siya nang mga maid kaya umakyat na siya at nagbihis.

Dahil bored siya ay naisip niya nalang na tawagan si michael.

Ilang ring lang ay sinagot na niya gad ito.

"(Miss me?kakakita lang natin ahh)"

"Funny..By the way nakauwi kana ba?"

"Yehhh ilang minuto lang pagkaalis mo"

"Ohhhh so?bat ka napatawag?"

"Bored?urghhh Do you have something to do today?i just want to....you know"

"Ohhhh you want to hang out?you know tita will get mad at you"

"Im a lady now Michael"

"Opps...your wrong your just a 15 years old brat"

"Ohhhhh...Did you forget that you are just a probinsyano boy and a nerd boy?"

"Silly....I've change can't you see?I'm Better now"

"Yehhh I see it You grow like a man now"

"And you?your still a brat..grow now katring"

"Yucksss..I hate you!Stop calling me that nickname it feel like.....Cheap"

"Cheap?Did you forget that you are the one who wants me to call you like that?"

"But that's in the past i Dont like that nickname now so can you just forget it"

"Yehhh yehhhh I hang up now Mommy's Calling me Call you later"

"Nahhhh...Dont call me Baka nakatulog nako that time....so?See you?Tomorrow?"

"Yehhh Sure see you...Bye Brat"

"Yeee Bye Michael"

At natapos na ang kanilang tawagan wala padin talagang nagbabago sa kaibigan niya mahilig padin nitong binabalikbalikan ang nakaraan.

Nagpahatid nalang siya nang pagkain sa katulong dahil tinatamad na siyang bumaba hindi nadin niya inantay ang mommy niya baka hindi na din yun uuwi.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 16, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

OUR ONE NIGHT MISTAKE(ON GOING)Where stories live. Discover now