Verania 1

7 1 0
                                    

Remuneration of Bleeding Heart (Verania Series #1):











"My dearest Sayuri" nakangiti siya sa akin na akala mo bukas ay wala na siya sa mundo.

Sana.

"See? Ako pa ang unang nakahanap kung saan ka naglulunga" What a demon. Inis ko na kinuha ang vase at itinapon sa kanya.

"What do you think kung si Aiden or si Saze na ang isusununod ko?" pag patuloy niya. Tss. Kailangan niya na ata mag pa mental.

"Ako ba ang tinatakot mo?"

"Sa tingin ko.... OO" she creepily smiled to me. Pinatay niya ang papa,mama at ang kakambal ko. Nakatakas pa rin ng gaga, after 5 years nandito siya sa harapan ko at nagsasabi ng mga anu-ano. What a freak. Akala niya siguro ako parin yung dating Sayuri na hindi pumapatol sa demonyong katulad niya.

May inihagis siya sa akin at agad ko itong sinalo. This is my gift to her 6 years ago, isa itong earing...... not a ordinary earing but also a tracker. My friend Zian gave this to me at iregalo ko daw ito sa kanya.

Nasa black box ito kaya madali ko lang masalo.

"Akala mo hindi ko alam na tracker yan?" tumawa siya. "Last year ko lang din nalaman na tracker pala yan dahil umilaw. Tss." pake ko ba?

Umiilaw siya if a tracker wants to track kung na saan siya.

Dahil malapit ako sa kabinet, mahinang kong binuksan ang kabinet at kinuha ang baril sa loob. Pero bago ko pa ito ikasa at itutok sa kanya ay nakarinig ako ng malakas na putok.

"Put it down, my darling"

"Bakit mo ba ito ginagawa? Ang alam ko walang kasalan si Mama sa iyo pero bakit si Papa at ang kakambal ko ay dinamay mo pa?" Hindi ko ipinakita sa kanya na maiiyak na ako. Kailangan ko ng lakas pag dating sa kanya.

I will fight her no matter what it takes, kahit ikakamatay ko pa. Kailangan ko lang ng justisya sa pagkamatay ng pamilya ko.

Hindi parin niya ibinababa ang baril niya na nakatutok sa akin.

Malakas siyang tumawa.

She killed my parents and drugged my twin.

What a crazy b!tch

Kung hindi lang talaga kasalanan ang pumatay ng kapwa,  baka kanina ko pato pinugutan.

"Let's start from the very first scene, my darling" Lumapit siya ng kaunti sa akin at kinuha ang upuan na natumba kanina, umupo siya at pinagkrus ang kanyang paa.

"I liked your father..........but your father loves your mom" Mas lumakas ang tawa niya.

Sa mental talaga ang bagsak ng gagang to.

But why she killed my mother? Dahil lang gusto niya si Papa pinatay niya ang mama ko?

"Dahil nga sobrang obsessed ako sa papa mo, i drugged her and then a miracle happen. Nabutis ako at ayaw yun ng papa mo dahil hindi niya kayang pagtaksilan ang mama mo.............. I nearly gave up pero sabi ko para sa anak ko kakayanin ko.  Hanggang sa nalaman ito ng mama mo, pinuntahan niya ako sa bahay ko at syempre galit na galit siya sa akin......N-nadulas ako dahil sa pagtulak ng mama mo..... N-nung nakita ko yung d-dugo..... "

Remuneration of Bleeding Heart (Verania Series #1)Where stories live. Discover now