Marami pa kaming pinuntahan ni Jake. Sa bawat lugar na pinupuntahan namin, hindi maalis-alis ang ngiti sa mga labi ko. Kahit papano ay nawala ang stress ko sa buhay. Ganito pala feeling na kasama mo ang crush mong gumala? Sana hindi ito isang panaginip lang, kaya naman, sinampal ko ng malakas ang pisngi ko.
"ARAY PONYETA! WHOOO SAKIT NYETA!" hiyaw ko. Ang sakit! Hindi nga ako nananaginip!
"Hey, what happened?" alalang tanong ni Jake. Hindi ko manlang napansin na nandito siya sa tabi ko at sinuswerte nga naman, hindi niya ata nakita ang kagagahan ko.
Napanguso ako at hinaplos ko ang pisngi, at sigurado akong namumula na sa lakas ng impact ng pagkakasampal ko. Sino ba naman kaseng demonyo ang sumapit sakin?
"Sinampal ko sarili ko. Kala ko kase nananaginip ako eh, ayun tuloy, ang sakit tangina"
"Kung hindi kalang kase isa't kalahating engot, hindi mo sasampalin ang sarili mo para lang mapaniwalang hindi ka nananaginip"
"Edi wow, sana all concerned"
Napasinghap ako ng bigla niyang hinawakan ang kamay kong nakahawak sa pisngi ko, at kamay naman niya ang humasaplos don habang nakatitig sa mga mata ko. Kaya naman, pinikit ko ang mga mata ko ang hinintay lumapat ang lips nya sa lips ko. Ngunit hindi labi ang lumapat sakin, kundi isang pitik sa noo!
"Bat pumikit ka?" sumasampal nanaman ang Listerine niyang mouthwash saken! chossss
"Hindi mo bako ikikiss?"
"Why? You want me to kiss you?"
"Gago eshemeng ke"
"Endrixell?" BAKIT KUNG SIYANG ANG MAGBIBIGKAS NG PANGALAN KO PARANG NASA LANGIT NAKO?!
"Hmm?
"Wanna have a proof that you're not dreaming?"
"H-Ha?"
At sa isang iglap, inilapat niya ang labi niya sa labi ko. Nanigas ang katawan ko at namilog na mala siopao ang mga mata ko. Unti unting nanglalambot ang mga tuhod ko kaya naman napahawak ako sa mga balikat niya. Pikit ko narin ang mga mata ko at ninamnam ang kalambutan ng labi niya.
1
2
3
4
5
Limang segundo ang tumagal bago niya pinakawalan ang mga labi ko. Kahit na nagkahiwalay na ang labi niya sa labi ko, nakapikit parin ang mga mata ko at umakyat ang hiya sa buong katawan ko.
"Hey" boses ni Jake na siyang nagpadilat sakin.
"H-Ha?"
"You okay?"
Lintek ren pala itong lalaking toh. Sino ba namang magiging okay kung bigla bigla kang hahalikan ng isang gwapong nilalang at sa public place pa?! Sino?! Si wonder woman?!
"Sinong puke ang magiging okay kung--uhmm uhmm uhmmm--!" hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil tinakpan niya ang bibig ko.
"Xell, language. Please. We're in public, someone might here your languages" sermon niya.
Hinawakan ko ang kamay niyang nakatakip sa bibig ko at inalis iyon.
"Ikaw kase eh! Kung dinakot ko yang etits mo dito sa fucking public place na toh, hindi kaba magugulat?!"
"What? Im just proving to you that you're not dreaming and all of this is true"
"Eh bakit kiss ang patunay mo?!"
YOU ARE READING
My Greatest Love
RandomLife is sucks. Life is just a borrowed one. Life is short. Life is full of unexpected suprises. But those suprises can be last for the mean time. It can make you feel happy, sad, love, cry and hurt. They said, "Everything happens for a reason" bu...