CHAPTER 14

232 209 4
                                    

Jake point of view

5...

Please sana pumasok ang bola, bawat galaw ng bola parang slow motion, ang tahimik ng lahat sa buong gym.

4...

3...

2...

Bago mag one minute pumasok na ang bola sa ring, nagulat ako..

1...

Pumito ang refery "The Time is over." Sambit ng host.

Wait? Ibig sabihin ba nito? Kami ang panalo? Narinig Kong sobrang naghiyawan na sa loob ng gym, tumingin ako sa paligid, natuwa nalang ako ng sobra, ang daming sumusuporta sa amin, Hindi ko napigilan maluha pero pinunasan ko naman agad yon.

"Pre panalo tayo, akalain mo yun ikaw ang nag panalo sa atin pre!" Sigaw ni ivan tapos sabay yakap sa akin.

"Thank you pre!" Sigaw naman ni miggs na halata mo sa kanya na sobrang saya niya.

"Wooooaah! Time to celebration!" Sigaw ni renz, rinig yun sa buong gym.

Biglang nagsalita muli ang tiga host.

"Guys! Please quiet. I have to announce the winner. Well alam niyo na'naman na kung sino ang panalo pero gusto ko parin silang bang'gitin." panimula ng tiga host, kaya lahat kami tahimik, Hindi mawala ang ngiti sa mga labi ko.

"In the winner is HANDSOME BOYS," sigaw ng tiga host, naghiyawan na'naman lahat ng mga babae. "Makakatanggap kayo ng trophy mula sa school na'tin, the best player ay si JAKE CAMENLION ISRAEL, kaya siya ang tatangap ng trophy of the best player." Sambit ng host.

Ako naman Hindi makapaniwala, Hindi ko inexpect na magiging 'THE BEST PLAYER' ako ng isang basketball. I'm so very happy right now. <3

Binigay na sa akin ang trophy na premyo, kulay gold siya at medyo malaki, habang hawak ko yung trophy Hindi ko maiwasan na mapangiti ng sobra...

I believe that, na kapag pinag hirapan mo ang isang bagay, makukuha mo rin ito sa tamang panahon. At ito na yun, nakuha ko na siya... THANK YOU LORD. :-)

--

"Woaahh, party! Party!" Sigaw ni ivan, dahil ang lakas ng music sa Bar.

Nandito kami ngayon sa bar, nag ce'celebrate ng pag'ka panalo namin. Nung umuwi nga ako sa bahay tuwang-tuwa si mom at janine sa pag ka panalo namin.

"You're deserve that bro," sambit ni paul habang nakatingin siya sa akin "Deserve mong tumanggap ng trophy, because you're the best player for me!" He said shouting, because the bar is very loud sound.

I smiled at what he said "Thank you for supporting me bro," sambit ko "kayo din naman magagaling," I said with a still smile on my face.

"Guys dun tayo sa dance floor! Wuhooo, come'on guys!" Sigaw ni miggs.

Nagkatinginan nalang kaming lahat. Sila ivan, renz, miggs and Paul lang ang sumayaw sa dance floor, Hindi kami sumama nila andrei at raffy mas ginusto nalang namin uminom. Habang umiinom kami ng tequila may lumapit sa amin isang babae at tumabi ito sa akin. Medyo nagulat sila raffy sa pagtabi sa akin ng babaeng to. Halata mo sa kanya ang pag ka BITCHES GIRL NIYA dahil pananamit palang niya Alam ko na ang habol niya sa mga lalaki.

"Please, stay away from me?!" I said with a irrating voice.

Ngumiti lang ito sa akin at lumapit pa ulit siya sakin "Don't be shy" she said with a flirty tone "I know, you wan't to join me with tonight." Sambit niya sa akin. Mas lalo lang ako nainis sa kanya kaya tumayo na ako.

The Princess Nerd Where stories live. Discover now