Xavier P.O.V
As what we had planned, and finally it works. Here they are the *Book Worm*. Hinding hindi nila kami matatanggihan sa mga ipapagawa namin.
"Good Morning Po! Ahmmm bakit niyo po ako tinatawag?" mahinang tanong ni Lovender
"I want you to finished this paper works total tinuringn ka pa naman na BOOKWORM di ba, so you need to finished this and I'll wait it until 6 Am tomorrow, understood"
"What?" pasigaw niya
"Ano? Umaangal ka at nagrereklamo ka ba?, hoy miss, akala mo ba makakaligtas ka na sa akin,"
"May ginawa ba akong masama sa iyo? Wala naman di ba, so bakit mob a ako pinapahirapan ng ganito, ha?" tinaasan niya pa ang boses niya
Buti na lang at wala kami sa classroom nasa SSG Club Office kami now at hindi maririnig sa labas ang ingay, bat kami andito well ako lang naman ang President ng club department namin.
Ako at si Book Worm Lovender ang nandito sa loob yung mga members namin, may klase pa. pinapagawa ko yung paperworks medyo marami na rin kasi akong ginagawa eh.
Hindi lang yan ang matitikman niya este nila.
Sina Dahlia at Kingstone nasa Math club, Si Camila at Clark Angelo nasa flower garden, and si Zhedric at lily andoon sa shopping Mall ginawang alalay si May.
Abala kami sa paggawa ng paper works nang tumunog ang RED ALARM sa campus.
RED ALARM- signal sa campus namin na rinig sa bawat department. Iyan ang hudyat kapag may mga masamang nangyari tulad ng lindol, sunog, rally at ang pinaka worst ay may pinatay o nagaganap na patayan.
Normal na sa campus na ito ang mga pangyayaring ganyan ang patayan.
Lumabas ako ng pintuan. Nakita ko ang mga estudyante sa ibat ibang department na takot na takot, nanginginig sa paglakad. Maingay at nagsisitakbuhan papasok ng klasroom.
At may narinig akong usapan ng mga estudyante.
"Alam mo bang may nakitang bangkay lalaki sa likod ng science club," kwento ng isa
"Oo, friend, pinatay ata yun dahil nanghuling nandaya sa exam at nakikitang nangongopya ng sagot" sabi ng pangalawa
"Sino ba ang pumatay doon?" tanong ng isa
"Yung tinatawag nilang guardian, o mas kilalang Gangsters"
Bumalk na naman ang mga attitude nila ah. Ang mga gangster dito ay ang pinaka authority sa campus pati kami takot doon. Baka one time kami ang isusunod nila. They serve as the campus guardian they protected us in the civilians.
Mataas ang respeto namin sa kanila. Kahit mga babae lang sila. Wala pang sinuman ang nakakakita sa mga hitsura nila.
Nagring........
"Bro, saan kayo?" tanong ni Kingstone
"Tara dito sa ssg offce" yaya ko
"Wait, pupunta kami jan" sagot niya
Samantalang si Lovender ay wala man lang narinig. Parang hindi natakot kanina sa tsismis.
Nagtext rin sa akn si Clark na pupunta rin sila dito.
Zhedric P.O.V
Gagawn kitang julalay May, makakaganti rin ako sa iyo.
"Buhatin mo iyan! Ito pa at ito pa oh., doon tayo pupunta sa kabilang store" utos ko kay May
YOU ARE READING
𝗠𝘆 𝗦𝘁𝗮𝗹𝗸𝗲𝗿 𝗶𝘀 𝗮 𝗦𝗲𝗰𝗿𝗲𝘁𝗹𝘆 𝗡𝗲𝗿𝗱 𝗚𝗮𝗻𝗴𝘀𝘁𝗲𝗿
Action..... They are mean. They are tough. They are dangerous. They are the knight. Meet A4 secret nerdy gangster in a campus. A4 nerdy group that will transform into a gangster. Apat na babaeng sisindak at babago sa mga hot,cold and heartless Guy. Apat n...