Chapter 3

2 0 0
                                    

"Oh ayan na pala sila eh!"

Napalingon ako kay zuzane ng bigla siyang tumayo upang batiin ang mga bagong dating ngunit hindi ko inaasahang makakatagpo ng aking mata ang isang lalaking kanina pa bumubulabog ng isipan ko.

Our eyes met and his sharp dark brown eyes sent shivers to my spine. It was as if he was the only person in the bar and I can't seem to stop looking at him. His Sharp pointy noise would make anyone insecure about their own and his long eyelashes complimented his eyes making it even more attractive and captivating. His lips were plump and red it looked soft and inviting. He's hella attractive.

"By the way this is my best friend her name's Haella." Napabalik ako sa ulirat ng bigla akong hilahin ni zuzane palapit sakanila ni mira. This is the first time that I felt grateful to her for interrupting my thoughts. Well, she just literally saved me from that damned greek god.

"Hi there beautiful.The name is Dave and this is Drake my twin " Sabi ng ni dave habang tinituro ang kakambal niya. They looked exactly the same but their style is very different from each other. Dave looked clean and manly while Drake looked like a typical badboy andthey both have that fucking playboy vibe around them.

"And oh! Eto si Luke ." Dave added as he shift his gaze into the handsome man that I have bumped into. So his name is luke.

"HI!" I simply said as I once again stared at Luke who is also currently staring coldly at me.

Lumipat kami ng pwesto dahil hindi na kami kasya sa may barstool buti nalang at may bakanteng couch pa na nasa may tabi ng entrance papasok sa pool.

Pinagigitnaan ako nila zuzane at mira kaya sumandal nalang ako sa may couch para hindi masyadong masikipan.

tahimik lang ako habang nagkwekwentuhan sila dahil hindi naman ako makarelate sa mga sinasabi nila at isa pa kanina pa ako nacoconsious dahil sa nararamdaman kong pares ng mata na nakatuon sakin.

I tried so hard not to look back at him but hey I am also a human that may sometimes be driven by desires so I looked at him and stared at his eyes for a moment.

To my disappointment He then sighed and turned his gazed. Nagiwas nalang rin ako ng tingin at nagpaalam na pupuntang cr.

Habang nasa Cr ay hindi parin maalis sa isipan ko ang mukha ni luke lalo na ang mga mata niya na ngayon ay kinaaadikan ko na ata. I unconsciously scolded myself for thinking about a man in that way and I repeatedly reminded myself about the promised I made years ago.

Pagkatapos kong maghugas ng kamay ay lumabas na ako ng Comfort room. Nagdadalwang isip na nga ako kung babalik pa ba ako o uuwi nalang at sasabihing masama ang pakiramdam ko. Sa huli ay bumalik nalang rin ako para magpaalam kay zuzane na uuwi na ako.

"Zuzane uuwi na ako." deretsong sabi ko nang makatayo ako sa harapan niya.

"Ha? Eh san ka sasakay? Malayo pa sakayan dito hintayin mo na ko ihahatid ka na namin ni mira." Mukhang lasing narin si zuzane dahil sa namumula na ang mukha niya kaya hindi ko nalang ito pinansin at nanghiram ng cellphone kay mira na mukhang hindi parin nalalasing hanggang ngayon. Ang taas talaga ng tolerance sa alchohol ng babaeng to.

Nang dumating si Zeus inalalayan niya si zuzane palabas ng poolside para iuwi. Susunod na sana ako nang biglang nagsalita si mira.

"Ikaw Haella pano ka? Wala kang kasabay san ka sasakay hintayin mo nalang kaya ako? Saglit nalang rin naman ako uubusin ko nalang tong iniinom namin tapos uuwi narin ako." Nagaalalang sabi ni mira. hindi rin kasi ako makakasabay kila Zues dahil bukod sa out of the way ang bahay namin two seater lang ang bmw niya.

"Hindi na magcocomute nalang ako hindi pa naman ako lasing kaya ayos lang." Pagtangi ko.

"Kahit na delikado parin kung maglalakd ka pa papuntang sakayan ng mag isa babae ka parin no." Akmang sasagot pa ako nang biglang makita ko si luke na nagpapaalam sa mga kaibigan niya mukhang aalis na ata.

Kinabahan ako ng maglakad siya papunta sa pwesto ko. At napasinghap nalang ako ng tumigil siya sa mismong harapan ko.

He was towering over me.

"I'll drive you home." He said like it wasn't a question but a demand and I have no right to say no.

"Hindi na kaya ko naman." he glared at me like I did something wrong and dang even his glaring eyes was so sexy to me.

"Didn't you hear your friend? Konsensya ko pa pag may nangyaring masama sayo." He said firmly.

"I am very capable of handling myself and I can't really see why it is any of your business." I was praising myself inside my head for not stuttering.

"I was just trying to help." He said with his poker face.

"Haella ano ka ba! ihahatid ka na nga oh nagmamagandang loob lang naman tong si luke pabebe ka pa." Tinignan ko ng masama si mira ngunit sinuklian niyang ito ng ngiting may bahid ng pangtutukso.

"Fine" I surrendered besides hindi naman na ako lugi chos ang harot.

"Let's go." Sinundan ko nalang siya hanggang sa makarating kami sa parking lot.

Napanganga nalang ako ng buksan niya ang pinto ng isang convertible na mustang. That's my dream car for hell's sake.

"Sayo to?" Sambit ko habang namamangha parin.

"Bubuksan ko ba kung hindi akin." Sarkastikong saad niya.

"Malay mo naman sa tatay mo oh ano." Pagdedepensa ko habang nakatuon parin ang pansin sa kotse niya.

"Wag mong titigan masyado mas gwapo yung may ari niyan kaya sakin kalang tumitig." Sabi niya pero hindi ko narinig yung huli dahil sa humina bigla ang boses niyaPumasok na siya sa loob ng kotse habang naiwan ako sa labas

"Luh? arte"

To be continued.....

Too Good At GoodbyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon