Chapter 5

1 2 0
                                    

MICKEE'S TEMPER

Mickee's Pov

Ok naman na kami ni Raven nag sorry na sya sakin kanina at ang OA niya alam niyo ba? Gumawa pa siya ng eksena kanina dun sa hallway prrtt... Naaalala ko nanaman tuloy bwahahahaha!!!

Flashback-

“Mickee.... Wifey sorry na!!!” para siyang bata, nag mamaktol siyang tumingin sakin.

Maraming tao tuloy ang nakapansin.

“T-Tumigil kanga!”

“Hindi, ayoko hindi mupa ako pinapatawad eh...” malambing na tono ng boses niya.

O_O

Bigla niya akong niyakap sa harap ng mga kaibigan niya.

“Yuunnn!!!” si Luke

“Nice... Nice...” Zander

“That's the spirit.” Ivan

“Prrtt ang corni mo tol.” Revee.

Pansin kong hindi pa siya humihiwalay kaya ako na yung kumalas sa yakap.

“Anong nginu-nguso nguso mo diyan?!” tanong ko dito.

“Mm... Kiss---awww!!! ”

“Tigil tigilan muko.”
Matapos nun ay sumabay na ako kay Kiko ng makita ko. Iniwan ko si Raven habang namimilipit parin sa sakit ng suntok ko sa tiyan niya.

End of flashback-

“Wife what are you laughing at?”
Maya maya tanong sakin ni Raven habang nakikinig kami kay Miss.

“Prrtt... Nothing.” natatawang sabi ko at tumakip ng bibig para hindi ako mahalata ni Miss.

“Tss.”

Para talaga tong abnoy na asawa kong toh. Maya't maya ay sweet, tapos galit, tatampo, pikon--- ay mali ako pala ang pikon hihi.
Parang bata minsan.

Bipolar ba tong lalaking to?!

Ngayun naman ay ang sungit niya sakin. Ewan ko ba... Minsan din masayahin siya.
Hayyyssss... Bumuntong hininga ako sabay kagat ng burger ko.

Lunch time na at kasama ko to. Si Gaea at Kiko ay nasa Cafeteria kasama si Kuya.
Kami naman ay nandito sa ilalim ng puno.
Mainit pero sapat na ang puno para bigyan kami ng lilim.

Nakahiga si Raven habang sumusubo ng Fries niya at ako naman nakasandal sa puno habang hawak hawak ang dalawang burger kaliwa't kanan.

Tss. Ang boring...

–_–



3 minutes later.

   /\_/\
(.__.  )
<    <

5 minutes later...



Palaro laro lang ako dito sa cp ko ng candy crush.
Wala akong magawa eh 30 minutes pa naman bago ang first period namin pakakain sa tanghali.



Lalalala....lalala....



Buwisit!!!!

Basta nalang akong iniwan ni Raven ng hindi nag papaalam.
Edi wag! Bahala siya sa buhay niya! Tss.

Sa Isang Sulyap MoWhere stories live. Discover now