LORENZ POV~~"Baby ano ba pag-uusapan natin?"malungkot niyang tanong. Tsk!
"Can you pls respect my friends?.....Specially maysii?!"I asked her seriously. Nakatalikod ako sa kanya, kaya naman bilang respeto sa pag-uusap namin hinarap ko siya. Nakaupo siya sa bench nitong garden nakayuko.
Tiningala niya ko. Kitang-kita ko sa mga mata niya ang inis at galit "Ano bang meron ang babaeng yun ha lorenz? Kung makapagtanggol ka naman kala mo ikaw ang boyfriend niya!!"
"Damn it! Jammin she's my bestfriend. Natural na ipagtatanggol ko siya dahil wala naman siyang ginagawa pero pinapairal mo yang kaartehan mo!"singhal ko sa kanya.
"huh bestfriend?! Kaya pala dun ka natulog sa kwarto niya!"inis niyang sabi sakin.
"Pati ba naman yun bibigyan mo ng malisya?, be matured enough jammin! Alam mo naiinis na ko dyan sa ugali mo!-_-"Napatayo siya bigla sa sinabi ko.
"Baby I'm sorry ok?. I don't want to lose you:( "bakas pa rin sa tono niya ang galit .
"Jammin pls lang kung gusto mo ko magstay sayo ayusin mo yang ugali mo"
"Baby tanggap mo naman ugali ko diba?you love me right?. Di pa naman nawawala yang love mo sakin diba?"Sunod sunod niyang tanong. Bigla akong natigilan bat di ko man lang magawang sagutin ang tanong niya. Mahal ko siya pero nagdadalawang isip ako sagutin ang tanong niya.
"Tanggap kita pati ugali mo pero may ugali kang hindi ko gusto pati na rin ng ibang tao. Ayokong magalit sila sayo ng dahil dyan sa ugali mo"Niyakap niya ko ng mahigpit. Bat ganun?sa tuwing niyayakap niya ko dati ang saya saya ko to the point na kinikilig pa nga ako pero ngayon hindi ko na maramdaman yun.
"I'm sorry. Don't worry I'll try my best to change my attitude just for you"
"Change for you self. Not for me"Makahulugang sabi ko. Ngumiti nalang siya sakin bilang tugon.
Natapos ang pag-uusap namin ni Jammin saka kami nagpaalam sa kanila na uuwi na. Inihatid muna namin si Jammin sa bahay nila para magpahinga. 9:40 a.m na kami nakauwi dito sa bahay. Umorder nalang kami ng makakain mamayang lunch natatamad kasing magluto si Rafael -,- .
Nakaupo kami ngayon ni Rafael sa sofa habang ang dalawa naman nasa sahig naglalaro kasi ang dalawang ugok ng psp habang pinagmamasdan ko ang dalawa bigla namang nagsalita si Rafael.
"So kumusta kayo ni jammin?"seryosong niyang tanong. Napatingin ako sa kanya
"Ok naman kami."I lied. Yun lang kasi ang paraan para tumigil siya sa pagtanong. Masyadong malabo pa ang nasa utak ko di ko maproseso baka iba pa ang lumabas sa bibig ko kapag nagtanong ulit siya.
Binalik ko ang tingin sa dalawa "Hanep ka sa chixs lorenz ah. Hahahaha dala-dalawa wooah"natatawang sabi ni clyde habang naglalaro pa rin ng psp
"Tsk!"
"Oh ano talo ka na naman julz hahahahahah"tatawa tawang sabi ni Clyde
"Tsk nakachamba ka lang bro hahahahah."Maya-maya tumayo si Julz saka tumungo sa kusina upang uminom ng tubig. Bumalik din naman agad siya
"Asus hahaha tanggapin mo na kasi. Kapag gwapo laging nananalo hahahah"pang-aasar ni clyde.
"Wala akong makitang kagwapuhan diyan sa mukha mo bro. Nasakin na kasi hahaha"Tahimik ko silang pinagmamasdan. Paniguradong di na to makatiis si Rafael HAHAHA.
"Tsk! Manahimik nga kayo dyan. Alam niyo namang pagdating sa kagwapuhan ako ang pinakagwapo sainyo hahaha"Sabi na eh-.-
"Pftt. Mga ulol hahahahah"Tumayo na ko saka umakyat papunta sa kwarto dahil ang iingay ng mga ugok. Asaran pa rin sila ng asaran hahahaha
YOU ARE READING
THE LOST BADGIRL | ON GOING
Bí ẩn / Giật gân"ONCE YOU ENTER IN MY LIFE, DON'T YOU DARE TO RUIN IT"-MAYSII Date started: July 29, 2020 Date finish: