"Hoy gurl ano pag-uusapan natin?"tanong ni stella
"Oo nga gurl jayziel. My sasabihin ka ba?"tanong naman ni Mica habang kumakain ng cake. Pinagmasdan ko lang si Jayziel. Iba kilos niya ngayon ah. Hmm.
Andito kami ngayon sa Cafe nina Lorenz dito kami naisipang kausapin ni Jayziel eh. May mahalaga daw siyang sasabihin.
*Flashback*
Pagkatapos namin maglunch kanina. Kinausap kami ni Jayziel nasa sala na kami ngayon sina Stella nanunuod ng movie habang ako eto pinagmamasdan sila. Maya-maya lang
"Gurls pwede ko ba kayo makausap?"nakayuko niyang tanong samin. Gulo neto!
"Kinakausap mo na kami gurl!"sagot ko sa kanya. Tama naman diba-.-
"Pftt! HAHAHA loko loko"natatawang sabi ni Mica
"What I mean...Yung seryosong usapan!"This time tiningnan na niya kami isa-isa. Ang lungkot ng mga mata niya. Hays.
"Sige."pagsang-ayon ni Larisse. Tumango na lamang kami nina Stella.
"Ah! Gurls wag dito baka kasi dumating ang boys. Sa cafe nila tayo mamayang 2 p.m"Kinakabahang sabi ni Jayziel. Hays gulo talaga neto. Eh baka mamaya dumating din yung boys dun kasi nga diba Cafe nila yun -,-
"Alright"Nagpalipas oras muna kami.
After 1 year later choss! Hahahaha after 1 hour nakaayus na kaming lahat. Sabay-sabay kaming lumabas ng bahay saka pumunta sa sasakyan namin. Gaya ng dati gamit ko ang big bike ko habang sila Mica naman ay nakasakay sa kotse ni Larisse. Binuksan ng maid ang gate para makalabas ang sasakyan namin. Naunang umalis ang kotse ni Larisse saka ako sumunod sa kanila.
*End of flashback*
-Reality-
Katabi ko si Jayziel sa upuan sa tapat namin nakaupo sina Larisse. Kanina pa nakayuko si Jayziel ni hindi man lang nga niya nagagalaw ang pagkaing inorder niya kanina pati na rin ang coffee niya.
"Gurls aalis ulit ako. "Seryoso niyang sabi tumingin siya samin ng may lungkot sa mga mata niya. Napatigil kami bigla sa ginagawa namin.
"What? ...what did you say?Aalis ka?"Nagtatakang tanong ni Stella
"Sinabi na nga. Nagtanong pa-.-"Inirapan lang ako ni Stella.
"Pero?...ba..bakit ka aalis?"Malungkot na tanong ni Mica. Pinagmasdan ko lang sila. Di ko alam sasabihin eh kaya mananahimik muna ako heheh.
"You know naman diba na nagseselos ako sa tuwing nakikita ko na may ibang babaeng kausap si Julz and siguro naman napapansin niyo bago lumipas ang isang buwan na iniiwasan ko siya."Ang layo naman ng sagot mo gurl-,-
"Bakit mo nga ba iniiwasan si Julz?"tanong ko sa kanya. Napatingin siya sa kawalan.
"Kasi sa tuwing nakakasama ko siya at nakakausap lalo akong nalilito sa nararamdaman ko. Para bang ayoko siyang mahiwalay sakin. Iba na yung nararamdaman ko sa kanya eh ...hindi na selos. Iniwasan ko siya kasi alam inalam ko kung ano talaga ang tunay na nararamdaman ko sa kanya. It's fucking hurt nung unti-unti kong nalalaman na...."Hindi naiwasang humikbi ni Jayziel kaya naman niyakap ko siya.
"You love him?"Seryosong tanong ni Larisse. Umayos ng upo si Jayziel saka pinunasan ang luha niya na patuloy pa rin sa pag-agos.
"Weird but right. I fell inlove with him"Argh! Inloveeeee naaa siyaaaa pero di pa rin niya maiwasang masaktan kasi nga boyset na pag-ibig na yan -_-
YOU ARE READING
THE LOST BADGIRL | ON GOING
Mystery / Thriller"ONCE YOU ENTER IN MY LIFE, DON'T YOU DARE TO RUIN IT"-MAYSII Date started: July 29, 2020 Date finish: