Chapter 1

78 7 0
                                    

Chapter 1

"KC, what the fuck dude!" napangiwi siya sa sigaw ng kaibigang si Iala.

Kasalukuyang nasa kompanya sila ngayon ng kaibigan din nilang si Trevron para ayain sanang mag bar hoping.

Maaga niyang tinapos ang trabaho niya kaya malaya siya ngayong hapon kung ano ang gustong gawin niya.

"Maka- fuck naman to? Wala dude, talo tayo, inosente kasama mo!" ani Trevron at saka humalakhak.

Nanood kasi ito ng porno.

"Oy, slight lang" pakikisama niya din.

" Gago"

" Oh, eto pa oh, tignan mo at baka sakaling umim- prove naman iyong performance mo. Nakakahiya sayo" ani Trevron at saka umirap.

" Gago ka talaga. Bawal iyan sa akin" sabi pa ni Iala.

"Bakit?"

"Kasi relihiyoso po akong tao"

" Relihiyoso ka? Bakit ka nagmumura?" sarkastiko namang saad ni Trevron kay Iala.

" Oh my gooohd!" sabay silang napatingin sa pintuang bumukas.

" Oh no" mahinang bulong niya at nanlaki ang mga mata.

Ganoon din ang ekspresyon ng dalawa.

"What happened to my baby? Oh my gohd! You look so stressed! Where's your dad? Why didn't he informed me? Are you still eating? You are so thin! Oh my gohd! I'm gonna die!" napasapo na lamang siya sa noo dahil sa tinuran ng kanyang ina.

Napalingon naman siya sa dalawa niyang kaibigan na nagpipigil ng tawa. Kinagat na lamang ni Iala ang kanyang ibabang labi at pinalobo naman ni Trevron ang pisngi.

"You're overreacting, Ma" ani sa Ina niya.

"No, I'm not! I told you to stay from your grandma's province but you refused! Looked! I am just securing your safety and health!"

" Whatever, Ma" mahinang bulong niya na siya lamang ang makakarinig.

Dala na rin nga siguro ng trabaho niya kaya siya ganoon. Malapit na kasi ang gaganaping event ng kanilang kompanya kaya sobra siyang abala tungkol roon.

Ganito na talaga ang Ina niya mula pa noon. Konting gasgas lang o sinat sa mukha, para ng nanonood ng horror movie.

"Oh, Tres nandito ka pala" bati ng Ina niya na si Tres lang ang binati at nilampasan si Iala para yumakap kay Trevron.

"Yes, Tita, actually, nasa kompanya po kita." Trevron said and then smile at his mom.

" What about me, Tita?" Iala asked out of nowhere.

Agad na nabaling ang atensiyon ng lahat sa kaibigang lalaki.

Mukhang tatawa naman ang dalawa.

"What about you? I don't know you. Who are you actually? Baby, Is this your new secretary?" pakikisama ng ina niya sa biro nito.

Napasimangot naman ito.

" I'm expecting several kisses coming from you and a word 'Hi Iala Baby my Favorite Baby my One and only Baby'" may pagtatampo sa tono nito.

" Huh? Son, check me out, I think I got an amnesia" his mom said and then they burst out laughing.

"You're O.A, Ma" aniya at saka tumingin kay Iala.

My Promdi GirlfriendWhere stories live. Discover now