Chương 2. Ổn định

10 2 1
                                    

Bước đi dưới những tán lá và tiến về phía đông bắc. Tôi đã rời khỏi pháo đài Rudem sau khi nhận một khoảng tiền thưởng từ bá tước Edward. (là Edward nha do chap trước chưa edit lại).

Vừa trải bước trên con đường mòn vừa suy ngẫm.

Chiến tranh đã kết thúc và kết quả là quân đội của đế chế đã bại trận hoàn toàn. Thế nhưng cho dù có giành được chiến thắng thì những tổn thất từ cuộc chiến vẫn còn đó, hai phần ba tổng số quân đội của vương quốc đã thiệt mạng cùng với đó là vô số các cơ sở vật chất bị hủy hại. Hơn hết thiệt hại nặng nhất mà chúng tôi gánh chịu lại chính là nỗi đau tinh thần, những gia đình sẽ không bao giờ được gặp lại người thân, những người lính còn sống sót lại bị ám ảnh bởi sự tàn khốc của chiến trường, những bóng ma tâm lý đã khiến họ không còn muốn cầm vũ khí nữa.

Chiến tranh sẽ chỉ đem lại đau thương cho cả hai bên, không có người thắng kẻ thua, những gì còn lại sẽ chỉ là sự mất mát.

Tôi là một trong số những người may mắn sống sót, tuy vậynhững người đồng đội, những thuộc cấp thân cận của tôi đã bỏ mạng để lại một Aldo đơn độc trên thế giới này.

Mặc dù không cứu được đồng đội mình nhưng tôi vẫn có thể tự hào vì đã cứu được nhiều người khác.

Kể cả con gái của công tước Edward cũng do một tay tôi cứu lấy mặc dù lúc đó cơ thể đã chi chít các vết thương lớn nhỏ, lúc đó cô ấy đang bị truy sát do đội của cô thất bại trong việc phục kích kẻ thù và đã nhận một vết thương chí mạng. Thật may tôi đến đúng lúc và cướp được cô ấy khỏi lưỡi hái của tử thần. Khi đã sơ cứu và băng bó vết thương thì tôi cũng cạn sức do mất máu và vận động quá nhiều.

Trong cuộc chiến đó, số người mà tôi cứu có lẽ cũng không ít, xả thân dưới làn mưa tên, ma pháp mặc kệ họ là ai đi nữa, dù gì họ cũng là con người. Những con người bất hạnh vì hoàn cảnh mà rơi vào cuộc chiến sống còn này. Trong số người tôi cứu có cả những thú nhân, những elf hay bán elf. Họ là những chủng tộc không tồn tại ở trái đất mà chỉ có trong tiểu thuyết, những bán nhân này phổ biến trên khắp đại lục địa này nhưng vị thế của họ lại không quá cao hay tàn nhẫn hơn là họ không cùng đẳng cấp với loài người, mặc dù truyền thuyết truyền lại con người và bán nhân là cùng một tổ tiên, thế nhưng truyền thuyết vẫn chỉ là truyền thuyết.

Bán nhân không hề được xã hội công nhận là một gia tộc trong xã hội loài người, họ chỉ có thể sống theo lối sống bộ tộc và nằm sâu trong những khu rừng, cao nguyên để tránh chạm mặt con người. Đấy là các bán nhân sống cách biệt với xã hội loài người, còn với những bán nhân sống trong xã hội loài người thì như thế nào?

Chắc chắn là họ sẽ có một cuộc sống đầy rẫy khó khăn.

Đối với các bá nhân có thể chiến đấu, họ có thể biến thành những trò mua vui cho giới quý tộc trong những đấu trường cay nghiệt - những nô lệ chiến đấu hay còn gọi là nô lệ đấu trường. Đối với những bán nhân có ngoại hình mặc kệ là nam hay nữ họ đều có thể trở thành những món hàng đấu giá kiếm về hàng tá tiền cho các tay thương gia, các tay buôn nô lệ. Tùy theo nhu cầu của những kẻ đấu giá những bán nhân nam có ngoại hình và dáng vẻ sẽ được các nữ quý tộc săn đón để làm nô lệ tình dục cho bản thân, và đôi khi cả những quý tộc nam biến thái cũng xuất hiện. Đối với bán nhân nữ, số phận của họ còn khắc nghiệt rất nhiều, vừa không được công nhận thân phận trong xã hội vừa phải chịu áp bức từ nhiều loại quý tộc. Đối với những người đã không còn giá trị trong những chợ nô lệ thì họ sẽ được đưa đến nhà thổ - làm việc đến chết mà không có sự lựa chọn.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 26, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Hành Trình Của Người Dẫn Dắt Thế GiớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ