Elle's POV
Days passed, and yes ngayon na yon.
DDDEEEBBBAAATTTEEE
4:26 am
Kakagising ko pa lang pero, kinakabahan na ko. Yung previous debate kasi sa AVR lang ginanap air conditioned don kaya nakakabawas kaba at isa pa mga teachers at ilang piling estudyante lang nanonood that time kaya less pressure. Pero ngayon kasi, sa court na gaganapin, lahat ng grade 10 ay manonood kaya kabado bente. Huhuhuhuhuhuu Helium have mercy!
Hindi ako confident kasi nung isang araw nung nag pumunta yung apat dito sa bahay wala namang nangyaring matino. WALA KAMING NAGAWA NUN NO!
Okay na sana, nag labas ng folders si Ylane sa bag niya pinag aralan niya daw ang iba't ibang pwedeng maging flow ng debate namin. Para ready daw kami for the worst-case scenario i she share niya na sana samin yun ng sumabat si Leo. ''Chill, ang dali nung topic not even worthy for us to tackle for an hour. When it comes to debates, mahirap yung scripted because what if something go wrong, alam mo yun? Yung akala mo manipulado mo yung laro but then your noob enemy suddely starts playing like a god. Just so be it'' so yun na nga. Ylane agreed of course crush niya yan e, si Bryan naman tamad yun kaya umoo nalang din, si Kloie naman sumang ayon nalang din dahil sa dalwa habang ako gusto kong mag amok pero masyado akong duwag kaya oo nalang din hmp.
Kaya hindi ako confident kasi kumain lang kami that day at nag kwentuhan.... sila.
Napabalikwas naman ako sa realidad ng biglang kumatok si Kuya. Aba himala hindi ako sinisigawan kaya naman pinagbuksan ko ito ng pinto. ''hmmn?'' taas kilay kong tanong dito.
''Sinusundo ka ng kaklase mo, anjan sa sala'' mahinang sabi nito.
Kaya naman pala hindi ako sinisigawan dahil may ibang tao. But sinong classmate? kinuha ko ang bag ko at agad na bumaba pero habang nasa hagdan ay napatigil ako.
Pano kung si Leo to? ghad, ang kapal niya naman pag ganon. Inayos ko ang sarili bago tuluyang bumaba, argh nakaka conscious tuloy kainis.
''Hi Scaezvielle!'' masiglang bungad sakin ni Kloie.
Kala ko naman..... wait self bat parang disappointed ka? paki ko ba dun hmp.
''U-uy Kloie'' bati ko pabalik dito saka ako ngumiti. She's lively, as always.
''Dinaanan na kita, siguro ganto na ko everyday HAHAHAHHA. Kaw naman kasi di mo sinabi taga dito ka lang pala, jan lang kaya ako sa kabilang street'' wika nito sakin saka niya kinuha ang bag niyang naka lagay sa sofa namin.
Nilapitan niya ko saka ipinulupot ang kamay niya sa braso ko. She's clingy tho.
''ah hehe'' sabagay kung Leo to malamang ay kanina pa badtrip si kuya no.
God self, stop with the Leo thingy na. Ok?
Mabait so Kloie so she doesn't deserve a weird treatment so please self kahit ngayon lang maging normal na tao ka naman. Nakakahiya nga ang aga aga nanlibre agad ng mangga.
''kinakabahan ako! help me Scaezvielle'' mula pa kaninang umaga ay trip na trip nya na yang Scaezvielle na yan, pinapahirapan niya lang ang sarili niya.
''ako din, daming manunuod e'' sagot ko, kakahiyan talaga to pag nagkataon.
''manonood kuya mo? pwede daw manood SH e'' napaisip tuloy ako. ''ewan ko dun'' nag kibit balikat pa ko.
Mula sa di kalayuan ay natanaw namin si Ylane kasama yung mga alalay niya. ''narinig ko yun Scaezvielle'' biglang wika ni Kloie sa tabi ko, napakunot noo naman ako. ''Yung sinabi niya sayo'' sabi pa niya. Kaya naman medyo nakaramdam ako ng hiya dahil narinig niya pa yon.
BINABASA MO ANG
Your Virginity Is My Game
Teen FictionElle was just an ordinary isolated-student, maliban sa pagiging kapatid ng isang sikat na SHS student ay wala ng espesyal sa kanya at alam niya yon sa sarili niya. That's why she's puzzled when she realized that a famous guy in their campus noticed...