Người ấy - rời khỏi

4.7K 464 39
                                    

Mọi thứ êm lặng trôi qua theo thời gian, tựa như chuyện kia không hề xảy ra.

Tom nhìn thiếu niên đang chăm chú làm bài bên cạnh mình, tâm trạng tuy đã trầm tĩnh nhưng vẫn không thoát khỏi lo sợ.

Đã rất lâu kể từ cái ngày kia, giờ hai người đã là học sinh năm cuối của trường, chẳng mấy chốc sẽ rời khỏi đây.

Hôm đó khi tỉnh lại, Harry hoàn toàn không đề cập đến chuyện cậu bị ngất xỉu cùng hàng đống dị trạng. Dường như cậu tin cái lí do mà Dumbledore bịa ra, mà cái giá của điều đó chính là hàng đống điều kiện ông đặt ra cho Tom. Không thể phủ nhận một chuyện, ông ấy quả thật có một bộ óc chính trị nhạy bén, luôn có thể tính ra được mọi vấn đề mà bắt ép người khác.

Tom cũng không còn sáng kiến nào hay hơn, bởi vì anh biết Harry cực kỳ tin tưởng lão cáo già đó.

Thế nhưng dạo gần đây anh cảm thấy có gì đó không ổn, tuy nhiên cũng không thể chỉ ra đó là gì vì đấy đều là linh cảm một cách chủ quan của bản thân, hoàn toàn không có căn cứ.

Harry vẫn cười nói với anh như bình thường, nếu như em ấy biết chuyện anh chế tạo Trường Sinh Linh Giá, chắc chắn sẽ không thể bình tĩnh như vậy.

Xem ra chỉ là do anh suy nghĩ lung tung mà thôi.

Tom gật gù xác định điều này.

Tuy nhiên, anh lại quên mất rằng Harry là người đã trải qua hai đời, có thất vọng bi thương hay đau đớn nào lại chưa từng đi qua?

Thế nhưng lúc anh nhận ra điều đó thì đã quá muộn.  

__________________________________

Sở dĩ cậu không xé rách lớp tường mỏng manh dẫn tới đổ vỡ của hai người là có nguyên do.

Harry chạm vào vết sẹo trên trán. Lần cuối cùng cái cảm giác đau nhói đó xuất hiện là vào trận chiến cuối cùng.

Trường sinh linh giá quả là một thứ thật cường đại, cũng thật khủng khiếp. 

Cậu nhìn Tom, cuối cùng lại hạ mắt.

Mọi chuyện phải kể từ một thời gian trước, vào tiết Chăm sóc Sinh vật huyền bí ngay sau ngày mà cậu ngất đi.

Hôm đó Tom xin nghỉ để đến phòng giáo sư Dumbledore, Eileen thì cúp học đi tìm sách độc dược, Abraxas thì mải mê theo đuôi William nên trong lúc ngẩn ngơ lại lỡ tách khỏi mọi người, đến chỗ của Nhân Mã.

Harry bối rối, lại lỡ đánh động đến phía 1 Nhân Mã đứng gần đó.

Người đó rất già, cảm giác giống như tuổi lớn gấp 10 lần giáo sư Dumbledore vậy.

Ông nhìn thấy Harry, không nói gì mà chỉ nhăn mày.

Cậu không dám động đậy, e dè hỏi:

"Xin lỗi vì đã làm phiền, con bất cẩn đi lạc tới đây, liệu có thể..."

Chưa nói hết câu, Nhân Mã đối diện đã ngắt lời: "Ngoài kia.. lại xuất hiện thêm một kẻ đáng sợ nữa sao?"

"Hả?" Harry ngẩn người trước câu hỏi của ông

"Là Grindelwald, à không, người này còn tàn nhẫn hơn hắn" Ông ta lẩm bẩm "Rốt cuộc, là ai đã từng hạ ác nguyền lên người nhóc?"

[TomHar] AlwaysNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ