Chapter 5

3.4K 54 0
                                    

"I'll get it" si Randal na mismo ang pumunta sa pintuan para pagbuksan ang kung sino man ang kumatok. Parang galit pa ito at di namalayan na may doorbell pala sa gilid. Pagkabukas ng binata sa pintuan ay tumambad ang galit na mukha ni Briar.

"Hi. Do I know you?" kunot noo niyang sinalubong ang matilim na titig nito at napakamot sa batok kasi wala naman siyang inaabangang bisita at isa pang estranghero ang narito sa harapan niya.

"Nasaan si Selah? Ilabas mo siya" di naman naintindihan ni Randal ang sinasabi ni Briar pero ang tanging nasisiguro nito ay ang pagtawag sa pangalan ni Selah.

Si Selah ay tumayo na rin para tingnan kung sino mang tao ang kumatok pero laking gulat niya nang makita ang kapatid. Nagkasalubong ang kanilang mga mata. Paano kaya siya nahanap nito?

"Kuya..."

Walang pasabing itinabi nito si Randal. Malakas iyon kasi naugbok ang likod sa pintuang nakabukas. Agad namang kinuha ni Briar ang bag at iba pang gamit ni Selah at tsaka hinawakan sa pulsohan ang dalaka at tuluyan nang lumabas sa bahay. Isinakay siya nito sa kotse nila. Malakas ang pagkasara niyon ng pintuan sa shotgun seat. Pumunta na ang binata sa driver's seat pagkatapos ay tuluyan nang pinaandar ang makina ng sasakyan. Kinabahan ngayon ang babae dahil nahuli siya nitong nagsisinungaling.

"K-kuya, paano mo ako nahanap?"

Wala itong nakuhang sagot mula sa binata. "Bakit ka nagsinungaling sakin?" Ang mata nito ay puno ng galit pero ang tingin nito'y sa daan lamang. Malakas ang pagtakbo ng sasakyan nito na halos paliparin na. Wala siyang pakialam na kahit na red ang traffic light ay patuloy ito sa pagmaneho. Buti naman ay di sila nadisgrasya.

"Sagutin mo ako"

Selah is still in state of shock. Di niya namalayan na nakarating na sila sa condo unit. Ngayon ay nakatingin na ng matalim sa kanyang mga mata.

"Kuya, I'm so sorry" napayuko nalang siya at nilaro ang kaniyang daliri.

"I deserve an explanation. Why did you lie to me? Alam mo na ayaw kong nagsinungaling ka sakin lalo na't kapatid mo ako"

"A-alam ko pero hindi ka kasi papayag pag nalaman mong lalaki ang partner ko para sa project k-kaya nagsinungaling ako"

"Alam mo naman eh bakit pinagpatuloy mo pa din? At lalaki pa ang partner mo. Talaga lang ah? Naaalala mo ba noong nakapartner mo si Jed sa Math project? Diba tutol ako doon? Huwag mo sabihing nakalimutan mo? Bakit? May gusto ka ba sa lalaking iyon?"

Inangat ni Selah ang tingin dito at hindi makapaniwala. Nagawa pa talaga nitong pagdudahan siya eh wala naman itong ibang ginawa kundi mahalin ng buo ang kanyang kapatid kahit na mali.

"I can't believe you, Kuya. After all these time, sobrang seloso mo pa din. May tiwala ka ba talaga sakin? Kasi feeling ko wala eh"

"Meron akong tiwala sayo pero sa mga tao sa pigid mo, wala."

Napabuntong hininga ang dalaga at tsaka nauna nang lumabas sa sasakyan. Sobrang sikip ng dibdib niya. Di niya akalain na sa hinaba habang panahon na pinatunayan niya dito ang pagmamahal niya ay nagdududa pa talaga ito. Nakakasama ng loob.

Pumasok sa kwarto ang babae na bagsak ang balikat tsaka nagbihis na sa kaniyang pantulog. Di na siya kakain kasi nawalan na ito ng gana. Nakarinig pa ito ng pagsara ng pintuan bago nagtulog tulogan. Naramdaman niya ang pag upo nito sa gilid ng kama at hinaplos ang buhok niya.

"Baby girl" malambing na sabi ni Briar. "Sorry sa inasta ni kuya kanina ah. Ayaw lang kitang mawala sakin. Mahal na mahal kita." Isang halik ang dumampi sa noo ng dalaga habang nakikinig ito sa paghingi ng tawad ng binata. Umalis na ito sa pagkakaupo at naramdaman niyang lumabas ito sa kwarto.

Napabalikwas siya ng bangon. Nagtatampo padin ito sa lalaki. Naiintindihan naman niya ito pero sumusobra na kasi. Bahala na itong bumawi sa kaniya. Ilang minuto ang lumipas nang maalala niya ang cellphone. Nako! Naiwan pa sa bahay ni Randal. Siguro naman dadalhin nito ang phone sa school bukas kasi syempre magtataka iyon kung kaninong phone ang nakacharge. Wala namang iba kundi siya lang.

Ilang beses siya nagpabaling baling sa higaan kasi di ito natutulog. Wala ang kuya sa gilid niya. Anong oras na? Alas tres na ng madaling araw pero di parin ito umuuwi. Di naman siya makatawag sa kapatid kasi nga naiwan yung phone sa bahay nila Randal.

Alas kwatro na bago siya makarinig ng pagbukas ng pintuan. Lasing ang kapatid by the looks of it. Nilapitan niya para alalayan pero bago pa man ang lahat ay isinandal siya nito sa pader at marahas na hinalikan. Masakit ang ginawang paghalik nito sa kanya. It's not the first time pero iba. Parang kumirot ang kanyang puso. Hindi niya nagawang tugunan ang halik nito. Napunta sa leeg ang paghalik nito at sinipsip iyon na parang bampira. Uhaw na uhaw ang mga halik nito.

Itutulak niya sana ang kapatid pero hinawi lang nito ang kamay at mahigpit na hinawakan sa magkabilang braso. Tumigil ito sa paghalik sa kanya at tsaka tiningnan sa mga mata ang babae.

"You're mine, Selah Ripley. MINE"

Isang butil ng luha ang bumagsak sa mga pisngi ni Selah habang nagpatuloy si Briar sa marahas na paghalik nito. Ilang segundo lang ay tanggal lahat ang saplot nila sa katawan at walang pasabing isinagad ng diretso ang ang sandata ni Briar sa loob ng dalaga. Nakatayo lamang sila at ang isang paa lang ni Selah ang inangat ng binata para mapasok ang kanyang kahabaan. Malakas itong bumayo at gumalaw ng napakabilis. Sa kalooban nito ay panay lamang ang ungol na ang tanging marinig sa kwarto.

"Ohhhhh"

"Fuck, still tight as ever"

Maya maya pa ay nilabasan na sila pareho.

"Kuya..." mahinang sambit ng dalaga dahil wala na itong lakas pa. Naubos ito sa kanilang pagtatalik. That was quick tho. Dinala siya ni Briar sa higaan at maayos na pinahiga sa kama nila. Kinumutan niya ito at hinalikan pa sa noo bago siya tumabi dito.

Nauna nang matulog ang babae sa kaniyang tabi pero siya ay gising pa din ang diwa. Di siya makatulog dahil panay ang isip niya sa nangyari kanina. Kung may nangyari ba sa kanila ng pesteng lalaking iyon. Paranoid na kung paranoid pero walang dapat makaagaw sa kapatid niya. Kung nagtataka kayo kung bakit niya nahanap ang kapatid? Well, simple lang. Naka on ang GPS nito sa phone at madali lang niya itong na track. Nagulat siya noong pagbukas ay hindi babae ang nakatambad sa kanya kundi ang lalaki kaya ayun, nagwala ang kaniyang kaluluwa. Wala siyang pakialam. Possessive na kung possessive. Obsessed na kung obsessed. Mahal niya si Selah Ripley at ayaw niya itong nahahawakan nang kung sino mang lalaki, kahit na kakilala pa niya ito.

Forbidden Love (AN INCEST LOVE STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon