LUNES na naman and as usual, maaga gumising si Briar para maghanda ng almusal. Si Selah naman ay natutulog parin. Di halata na tulog mantika ito at ayaw na ayaw niyang maistorbo ang pagtulog niya dahil kapag nagkataon ay suntok talaga ang abot kung sino man ang gigising sa kanya lalo na kapag uutusan siya. May araw na nasuntok niya ang ama niya dahil ginising ito para bumili ng manok. Dahil nga doon, nagrounded siya for a week. Pinagsisisihan niya iyon at susubukan niyang magpigil kahit na naiinis na siya. Alam niyang maaga ang pasok niya kaya minabuti nitong sulitin talaga ang oras para makatulog. She loves to sleep.
Nagluto naman ng tuna ang binata at pagkatapos non ay ginising na niya ang kapatid para maligo na at mag almusal.
"Selah gumising ka na" niyugyog niya ang balikat dito ng dahan dahan."
"Hmm~" di padin inimulat ang mata kahit na ilang beses na itong ginalaw.
"Ah ayaw mo ah" a smirk formed his lips. Tinanggal niya ang kumot nito at ipinasok ang kamay sa loob ng pajama ni Selah. He rubbed his fingers down there at naramdaman niyang nabasa na ang pagkababae nito. He inserted 2 fingers right away at nilabas pasok iyon ng mabilis.
"Ahhhh k-kuyaaa" gising na ito at tiningnan niya ang kapatid na may mala demonyo na ngiti. Ganon pa man, napakagwapo pa rin nito at wala iyong ka kupas kupas.
"Great! You're awake" At tsaka hinugot ang mga daliri at dinilaan iyon. Halata sa mukha ni Selah ang inis dahil nabitin ito pero kindat lang ang tugon ng lalaki at lumabas na ito pagkatapos.
Bumangon na si Selah sa higaan at kinusot ang mata. Nagpunta na ito sa banyo para maligo. Pagkatapos non ay nagbihis na siya at ang napili niyang suotin ay ang paboritong jumper na bigay sa kaniya ng ninang niya.
Bumaba na siya para kumain at nakita niya ang kapatid na busy sa paglalaro ng cellphone habang hinihintay siya. Kahit na ganon lang ang ginagawa ay di mapigilan ng kanyang puso ang tumibok ng mabilis. Lakas ng epekto ni Briar sa kanya.
"You're drooling little sis" nag angat ito ng tingin. Nakafocus masyado ang atensyon niya sa lalaking mahal nito noon pa. She just rolled her eyes at umupo na sa may dining table.
"Whatever kuya" tumawa lang ito at nagsimula nang kumain ng kanilang almusal. May bus na kukuha sa kanila at maghatid sa school. Kaya pag tunog ng busina niyon ay dali dali silang lumabas para di maiwan nito.
"K-kuya... Please" bulong ni Selah. Nakakahiya kung madinig sila ng iba. Wala talaga itong pinipili na lugar dahil kung maaari ay gagalawin siya ng obsessed niyang kapatid.
Hindi nagpatinag si Briar at pinsil pisil nito ang kaniyang mayayamang dibdib hanggang sa makarating ang bus sa paaralan. Bumaba na sila at nagpaalam na sa isa't isa. Tinungo na nila ang kani kanilang classroom.
"Hey." bati ng kaniyang kaibigan at nag iisa lamang iyon sa buong buhay niya sa college dito sa US. Natatakot ang iba na lumapit kay Selah dahil sa facial features nito na parang may galit daw parati sa mundo but Aliah is an exception. Napaka friendly nito na halos lahat ng mga tao sa mundo ay kakaibiganin nito. She is way too friendly na minsan ay ikaselos ito ni Selah dahil may kahati siya sa atensyon pero Aliah sticks around her kaya naturingan silang bestfriends talaga.
"Hello" nagyakapan silang dalawa.
"How's your weekend?" tanong ni Aliah.
"Fine as always. You?"
Aliah heaved a deep sigh "My boyfriend broke up with me"
Kaya pala hindi masigla yung pagbati sa kanya kanina. Kinomfort nalang niya ang kaibigan dahil iyon lang ang tanging magagawa niya para gumaan ang pakiramdam nito panandalian. Hindi na siya nagtanong pa kung ano man ang nangyari kasi she respects her privacy. Doon nalang siya magtatanong kung mag oopen up na ito about sa breakup niya with Calvin.
Calvin is such a jerk. Alam nila pareho noon pa na marami itong sinasakyan at pinapaikot na babae pero ayaw makinig sa kanya ni Aliah kaya hinayaan niya na lamang ito tutal malaki naman na ito at may isip na rin. Pero heto siya at umiiyak sa isang lalaking gago. He is fond of hook ups. Ang hindi lang niya maintindihan ay kung bakit niligawan talaga nito si Aliah. For what? To break her heart?
"Shhh... Don't cry. That jerk doesn't deserve your tears" pagtatahan niya sa kaibigan. Maya maya pa ay pumasok na ang kanilang professor na sobrang strikto na kahit isang galaw mo lang ay papalabasin ka kaagad. Ang oa naman.
Nagtapos ang araw na wala siyang natutunan dahil lutang siya at dahil si Aliah ay ang gloomy parin ng mood ay naisipan niyang ipasyal ito. She just wanted to treat her. Nagpaalam na naman siya sa kapatid at nauna na itong umuwi.
Kasalukuyan silang kumain sa restaurant.
"Hmm... This is so delicious" wika ni Aliah kay Selah and she agreed.
After nila kumain ay nag shopping agad sila. Binilhan niya ito ng dalawang damit. Waldas lang talaga ang pera noh. Mayaman naman kasi sila kaya kung gustuhin man niya bilhan ang lahat ng tao ng damit ay magagawa niya kahit ilan pa iyan.
Nagsukat si Aliah ng isang red polka dot dress. She looks good in it kaya kinuha nila iyon. Sunod naman ay isinukat nito ang green romper dress. Bagay na bagay kay Aliah at kita dito ang hubog ng katawan na kay sarap. Di niya ipagkakait iyon. Talagang pang model ang katawan ng kaibigan niya at may gana pa si Calvin to dump her. Na uh. Wrong move ma boi.
Sunod naman si Selah sa pagsukat ng damit. Isang black velvet dress ang una niyang sinuot. "Ang ganda ko talaga" sabi niya habang tiningnan ang sarili sa salamin. Lumabas siya at ipinakita iyon sa kaibigan. "What do you think?"
"Oh my! You look stunning!" wika ni Aliah na para bang nagniningning pa ang mga mata nito.
"Thank you" sunod niyang isinuot ang cropped top at skirt na sobrang iksi. It's her style at dahil mahigpit si Briar ay wala siyang choice kundi sundin ito. Pero walang makakapagpigil sa kaniya na bilhin ang damit na iyon. Ang cute kasi. Ipapakita niya iyon kay Briar pang asar. Napahagikik siya sa naisip at lumabas na sa fitting room. Hindi na niya ipinakita pa sa kaibigan ang isinukat.
"We'll take these" Tugon ni Selah sa saleslady. Pagkatapos nila magbayad sa cashier ay sumakay sila ng taxi para maghatid sa kanila pauwi. Malapit lang naman ang bahay nila. Just a few blocks away.
"Thank you, Selah." hinalikan siya nito sa pisngi.
"No worries. Take care okay?"
Tumango lamang ito at lumabas na ng taxi. Siya naman ay naiwan at ilang minuto pa ay nakarating na ito sa condominium. Umakyat siya sa elevator at pagkarating niya sa floor na exclusive para sa kanila lang ay nakatutok na agad ang mata ni Briar sa kaniya. Gandang bungad ah. Ibinalewala lamang niya ito at tsaka tuloy na naglakad pero bago niya ito malagpasan ay may braso na pumigil sa kaniya. Walang iba kundi ang pinakamamahal niyang kapatid. Dahan dahan itong lumingon at napatawa ng mahina.
"You're late. Selah" It's 9:30 pm at ang curfew na binigay nito sa kaniya ay 8:30. Ang strikto talaga daig pa ang kanilang mga magulang.
BINABASA MO ANG
Forbidden Love (AN INCEST LOVE STORY)
RomanceWARNING: SPG Selah Ripley and Briar Ripley are siblings. Even though they are blood related, they couldn't help but fall inlove with each other. Alam nilang dalawa na mali pero ipaglalaban nila ang bawal na pag ibig. Wala silang pakialam sa sasabihi...