Chapter 3
London.
Natulog lang ako buong byahe,
gumigising lang kapag kakain. Matagal tagal din yung byahe. Nagising na lang ako nung mag la-landing na kami."Good afternoon passengers. This is your captain Reyes speaking. First I'd like to welcome everyone on ---- . The time is 2:35 pm. The weather looks good and with the tailwind on our side we are expecting to land in London approximately fifteen minutes----" chuchuchu.
Sinuot ko na pink kong jacket. bago namin kinuha mga gamit namin tsaka dumiretso sa van na nag iintay samin.
Btw, Naka crop top ako na black jacket then pantalon lang. Tsaka shoes ko na White Adidas. Naka lugay lang buhok ko na hanggang dibdib kase kinulot ko sya. Medyo magulo na sya actually.
Pero hanggang bewang na talaga hair ko. Agad din naman kami nakarating sa bahay dahil malapit lang.
Dumiretso na agad ako sa kwarto ko tinulungan naman ako ng mga maids mag bitbit ng gamit. After non humiga na ko sa kama tsaka nag cellphone.Story muna syempre. pinicturan nga pala ko kanina ni mommy pagkababa ko sa plain kaya ayun na lang imamyday ko. Naka hawak ako sa backpack ko tsaka naka smile. Tsaka ko nilagyan ng location. At kung ano ano kaartehan lol.
📍London, United Kingdom.
My Monday xoxo.After non chachat ko na sana sila Zam pero agad din silang nag reply sa ig story ko.
itsczamara: Uy hala ganda! Kamusta byahe?
sabhieee.m: Wow naman! We miss you agad!
spadekj: Hey! How's your flight? Enjoy your day!
nag reply ako ng 'ayos lang' 'its fine' and 'thankyou' 'miss you gerl' bago ko chinat si Szei.
To: superszei.
hey sissy! where are you? See you soon.
superszei. : ateee! You're here na? Omg!!! Want to see you na!
iamshekiana: Uhuh. So where are you?
superszei. : House lang hehe. How bout u?
iamshekiana: hmmm okay. House na kakadating lang. Keylan ka pupunta dito?
superszei. : Kapag pinapunta na ako ni Mommy? Let's shopping ulet.
iamshekiana: okay! Bye lovelots!!
superszei. : Loveyou!! See you.
Sya ang pumupunta dito habang di pa Christmas and New Year. May kwarto din sya dito. Pag Christmas hinahati kami ang pumupunta sa bahay nila Dad. Tapos pag New year sila naman pupunta dito. Good terms naman family namin sa family nila Dad.
Pagkatapos ko mag chat nag ayos na ko ng mga damit nilagay ko na sa cabinet habang nag aayos biglang may kumatok pag bukas ko si Mommy pala. Pinagbuksan ko sya tsaka ulit dumiretso sa maleta ko.
"Yes,mom?" Tanong ko habang nakatalikod sakanya.
"Are you going with us?" Tanong nya. Nanatili sa may pinto.
"Where?"
"Papasyal lang, are you going or not?"
"Kakadating lang natin ah?"
Takang tanong ko,tsaka sya nilingon."Dami mong tanong! Sasama ka ba o hinde?"
"Nope napagod po ako sa byahe,e."
Nilagay ko na sa taas ng cabinet yung maleta ko dahil tapos ko na ilipat sa cabinet mga damit ko. Tapos ko na din ayusin kanina yung mga pabango tints ganon.