CHAPTER 5

21 2 0
                                    

Chapter 5

Issue.

Natulog na din kami agad pagkatapos nung movie naubos pa namin yung mga dala nilang snacks. Ang kaso etong dalawa naka siksik sakin nilakasan ko tuloy yung aircon. Nag video pa ko bago matulog pinakita ko kung pano sila maka siksik saken,wagas.

Masarap naman yung tulog ko ng gabing yon. Nagising ako dahil sa tapik ni Mom. naka open na yung sliding door at kurtina ng kwarto ko kaya napa talukbong agad ako ng kumot.

"Wake up na! Check mo daw chat ng friends mo anak! Pagkatapos nyo mag usap bumaba ka na ha!" Sabi ni Mom.

Tinanggal ko na yung kumot tsaka tiningnan sya habang naniningkit lalo mga mata ko,kinindatan naman nya ko tsaka umalis. Hindi manlang ako pinagsalita. Tsaka ko kinapa yung cellphone ko,7am pa lang... Wala na yung dalawa sa tabi ko. Nag check naman kaagad ako ng Social Media. Una ko tiningnan yung messenger nagulat pa ako sa messages.

Marupok Kameh!

Czamara: Omg! Happy 10K on ig!!! @hanggang m.u lang Love you mwah! Sanaol!! Mag vc tayo ha! Gising pa kami!

Sabrina: Halaaa! Nagpost lang ng dinner date dumami lalo followers??
Congrats @hanggang m.u lang miss u!

Kioky: Congrats,Madam @hanggang m.u lang! May ka date pala e.

Czamara replied to kioky: Selos pala e.

Sabrina replied to kioky: Inggit pala e.

10k followers??? Agad naman ako nag type ng ire-reply.

Shekiana: I just woke up. Morning,
What's happening?

Czamara: Ay sesh wala to! Akin na lang mga palowers mo!

Sabrina: Check your Instagram beybe!

Kioky: Lutang pa hayaan nyo na HAHAHA.

Shekiana: okay wait. Epal mo kio! Aga aga!!

Kioky: Ay sorry madilim pa samin!

Czamara: Dyan nag katuluyan Lolo at Lola ko.

Sabrina: Balita ko, sa ganyan
nagkakatuluyan yung mga magulang ko.

Di ko na sila pinansin tsaka chineck Instagram ko. OMGGGGG! I REACH 10K FOLLOWERSSS??? IM DREAMING BA? napabalikwas agad ako ng bangon. Narealize na hindi ako nananaginip.

Anong nangyareee? Bakit bigla na lang naging 10k?? Ang huli tingin ko ay 5k followers pa lang malapit mag 6k?? Dahil sa dinner date na yonn? Or something. Agad ko sila nereplayan sa gc.

Shekiana: Omg! What the hell happened? Bakit bigla nag ka ganon??

Kioky: Dahil nga siguro dun sa ka date mo.

Czamara: Nakakaramdam ako na may nag seselos.

Sabrina: Ehem.

Shekiana: Whatever,Zam.

Czamara: @hanggang m.u lang

Minention nya ako para ipamukha sakin yung nickname ko. Sya kase, expert sa pagiging marupok... Mabilis yan mag pasuyo e,nag papauto lagi kaya lagi niloloko. Si Sab, sampung crush lang sapat na, Ang dami nya kasing crush halos lahat ata ng gwapo sa subdivision gusto nya. Kio naman, Nilegal pero di nag tagal, yung first and LAST (last na daw nya e) nya kasing jowa legal sila pero di den sila nag tagal yung akala nyo sigurado na kayo sa isa't isa pero, it's a prank.
Kaya hanggang m.u lang sakin, kase pag may nag kakagusto sakin tas gusto ko den m.u muna habang nanliligaw ganon, tapos pag sasagutin ko na boom,may iba na palang jowa. Hahahakdog.

Sineen ko na lang si sila tsaka ako nag morning routine tsaka bumaba. Nagulat pa ko ng pagbaba ko sa sala nakapatay lahat ng ilaw. Brown out ba? Chineck ko phone ko may wifi naman ako? Tsaka ako nag flashlight. Bigla naman bumukas yung mga ilaw may kasabay ng...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 23, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Foolish TimesWhere stories live. Discover now