Kurt POVTahimik lang akong nakinig sa proffesor ng mag bell...
"Okay class let's continue our discussion tomorow dismised"
Aalis na sana kami ng pumunta si Adrian dun sa nerd kaya nag katinginan kami ni kean..
"Ahmm miss yung keychain mo nahulog kanina nung nagkabanggaan tayo isasauli ko sana"nakangiting sabi ni adrian..
"Salamat po kuya" sabi naman ni nerd..
"Your welcome"nakangiti paring sabi ni ugok kaya nagtaka naman kami..
"tara na tara na" sabi ni kean
"sge una na kami" sabi ni adrian..
"sge poo kuya thankyou po ulit" pilit na ngiting sabi ni nerd..
Dirediretso kaming pumunta sa canteen at nag order..
Syempre tili na naman sila na tili ..
Habang kumakain kami ng may magkagulo sa unahan..Napatingin naman kami dun ..
"Yan yan ang bagay sayo!"sabi nong isa.."Hindi ka nababagay dito"sabi naman ng alipores nya..
Ganito kasi ang nangyari binuhusan nila ng juice si nerd tas nilagyan ng mga bulate ang kinakain nya..
napatingin naman kami ni kean ng biglang tumayo si adrian at pumunta kila nerd.."STOP THAT" malakas na sigaw ni adrian kaya naagaw nya ang atensyon nang mga nang bully kay nerd..
"A-adrian"sabi nung isa na putlang putla na ngayon..
"SINONG NAG SABI SA INYO NA PWEDE KAYONG MAG-ISKANDALO DITO HA!" malakas paring sabi nya..
"S-sorrryy a-drian sorry" sabi nila at dali daling tumakbo..
Agad namang nilapitan ni adrian si nerd,dahil dun nagbubulungan naman ang iba.."Heyy Are you okay?" sabi ni adrian
pero nanatili lng nakatungo si nerd.."OMG ba't sya tinulungan ni adrian?"
"I can't believe it"
"bakit ang nerd na pangit panayan?"
Mas nakinagulat namin ang sunod na nangyari dahil hinubad lang naman ni adrian ang coat nya at nilagay sa magkabilang balikay ni nerd at inalalayan tumayo...
Pero ang mas ikinataka ko kong bakit di sya lumaban eh ang palaban nyan kanina sa room..
Pero sabagay andami ng alipores nong kanina.."Go to the Comfort room and fix your self" mahinahong sabi ni adrian
"S-salamat po" sabi ni nerd at dali daling tumakbo..
Bumalik naman si adrian sa table namin at kumain na parang walang nangyari..
"What was that?" halos sabay na sabi namin ni kean..
"What?" sabi ni adrian
"bakit mo ginawa yun?" si kean
"Im just helping her" sabi nya
"pero bakit nga?" si kean
"Naawa ako eh! Bakit bah" inis na sabi ni adrian kaya natawa naman ako ng bahagya sa kanila, kaya gulat naman silang tumingin sakin.tch!
"t-tumatawa ka?" sabaysabay na sabi nila, tiningnan kulang sila ng masama ayun tiklop..
Tahimik ko na lang tinapos ang pagkain..
---
AngelynBenlot♡
YOU ARE READING
Mr. Popular Meets Ms. Nobody
RomanceGusto ko lang naman ng simpleng buhay tahimik at malayo sa gulo... kaso isang araw nag bago ang lahat...