Sam POV
Sunday Morning hindi ako gumising wala namang pasok..
d^__^b
makalipas ang ilang minuto napag- desisyonan ko na ring bumangon..
Ginawa ko kaagad ang morning rituals ko at bumaba.
Naabutan ko si manang na nagtutupi ng damit sa clothing spot..
dO__Ob
"Good morning manang"nakangiting sabi ko kaya napatingin sya sakin..
d^__^b
"Oh!magandang umaga rin iha mag almusal ka muna"nakangiting sabi nya..
"Eh ikaw manang tapos ka na ba?"
"Ah oo iha sumabay na ako sakanila kanina"nakangiting sabi nya
"ah sege ho"
Dumiretso kaagad ako sa kusina namin..
Pagkatapos kong kumain pumunta muna ako sa harden namin mamaya na lang ako mag gogrocery napagutusan kasi ako ni mama..
Makalipas ang ilang minuto napag isipan ko na pumasok na sa bahay namin...
Pumasok muna ako sa kwarto ko at nagbasa..
Tanghali na ng naisipan kong lumabas para maggrocery..
Pagkatapos kong nagpaalam kay manang lumabas naako at naghintay na taxi..
Makalipas ang ilang minuto bumaba na kaagad ako sa sinasakyan ko at pumunta sa supermarket binati ko muna ang guardiya na nagbabantay nito..
d,---b
"hi kuya magandang tanghali ho"nakangiting sabi ko ginantihan rin na man nya yun nang ngiti at tango bago nagsalita..
"Magandang tanghali rin iha"
nginitian ko na lang sya at pumasok na..
Bumili muna ako ng mga prutas gulay at iba pa.
d^O^b
Nagpatuloy ako sa paglalakad nang may makabangga ako..
d>>__<<b
"Anak ng/f*ck"sabay na ming sabi..
d>_<b
Tiningnan ko kaagad kong sino ang nakabangga ko ganon na lang ang gulat ko..
"Ikaw?"
d-.-b
Sino ba na man ang hindi magugulat na makabangga mo ang isa sa mga ulupong,yung leader nila tsk!..
"Anong ako?"malamig na sabi nya kaya tinaasan ko na lang sya ng kilay at umirap sa hangin..
d>_<b
Nginitian ko na lang sya ng plastik bago nagsalita..
"Ah wala sege una nako"
d>>__<<b
Diko na sya hinintay pang makasagot dahil nagdidiretso na ako papasok..
d-.-b
Makalipas ang ilang oras tapos na ako kaya pumunta naako sa counter at nagbayad..
Pagkatapos kong magbayad binitbit ko na ang mga pinamili ko at lumabas sa supermarket...
Naghintay muna ako ng taxi..
YOU ARE READING
Mr. Popular Meets Ms. Nobody
Любовные романыGusto ko lang naman ng simpleng buhay tahimik at malayo sa gulo... kaso isang araw nag bago ang lahat...