Kabanata 2:

8 2 0
                                    

P*ta anong gagawin ko ? I mean I don't bring anything with me . I don't even have my credit card , money nor a phone with me. Nakakahiya n man Kung mangutang Ako dba ? Ako mangugutang? Amp ayoko ko nga !

Siguro hahanap n Lang Ako ng ...? Pisti anong bang hahanapin ko ? Tulong mula kanino? Aishhhh Asar n man oh .

Ayun, naglalakad n Lang Ako hanggang sa mayroon akong tindahang nakita at mayroong lalaking nagbabasa ng newspaper . I approach him dahil narin siguro sa despiradong nararamdaman ko.

"Ahhh kuya, pwede po bang makihi—"

"Ano yun? " Sabi nto

Huh? ... Hatdog

"Papa?! Paaaaaa!" At niyakap ko sya

"Hhhhhoyyyyy?! ANO BA ! HUWAG MO NGA AKONG YAKAPIN , SINO KA BA HA ? "

P*ta naiiyak ako , Hindi ko Alam dahil na relieve akong makita sya or dahil sa jejemon nyang style sa pananamit. Ganito ba talaga mga tao ngayon , ang baduy tingnan .

"ANO BA ? Ha ? " at tuluyan n nya akong tinulak

Aray ..... sakit non ha

" Hoy ! Anong nangyari ? Ingay ingay nyo ha!" Sabi ng matanda at halatang naaasar n .

" Aba ewan ko , Hindi ko nga Kilalang lalaking to?"

"T-t-tanda" nauutal Kong Sabi Kay tanda

" Huh? Sino ba to ? Ka klase mo ? "

"Hindi no!"

" Wahhhhhh Tanda" sh*t naiiyak Ako

" Old man , salamat at nakita n ulit kita huhuhu huhu, Alam mo ba nong namatay kana wla n akong Kasama sa bahay , palaging busy si mama at papa . Mag Isa n Lang Ako kumakain sa bahay .... nagsisisi din Ako old man dahil I took you for granted ni Hindi nga kita ganon pinapansin dahil Alam mo mahal mo Ako at Hindi mo Ako kayang tiisin !" At ayun tuluyan n man akong humahagolkol .

" Sus maryosep tong batang Ito , at talagang PINAPATAY MO N AKO SA PANINGIN MO HA ! WALANG GALANG ! " sigaw nto at pinapalo pa Ako

" WALANG HIYA KA HA , GANON BA AKO KA TANDA SA PANINGIN MO PARA MAMATAY NG MAAGA HA !" Dagdag pa nito sakin At patuloy parin akong pinapalo.

" Pa! Tama n yan , Hindi nyo po yan anak at huwag ka ngang ganyan! " saway ni papa Kay Lolo .

" At ikaw din ha ! PUMASOK KANA , LATE KA NANAMAN ! " at pinalo ni Lolo si papa

" Aray ! "

" Pumasok kana At puntahan mo n rin si Carol at William . Sabay n kayo pumasok tutal mga kaibigan mo n rin ang mga iyon . BILIS! "

" Oopo" Sabi ni papa tas timingin pa sakin saglit.

"Ikaw! Anong ginawa mo d'to? Hala Sge umalis kana ! Hinanap kana sa Inyo ! " pagtataboy ni tanda sakin .

" Ahh pasensya n po pero ..... ano po... " Sh*t ano bang sasabihin ko ha ? Hindi n man pwedeng sabihin ko n galing Ako sa future or unless I look like a retard . Para akong tanga palingon lingon sa paligid makahanap Lang ng maidadahilan .

"Ahh, gusto ko po sana mag apply bilang cashier po , Ha-ha-ha " Igit ang awkward n man . Nakalagay kasi sa May tindahan nla ang wanted poster Kay nakita ko .

"Ahh, sana sinabi mo agad , Sge Pasok ka iho. "

"Sge po lolo."

"Huh? Lolo? " nagtatakang tanong niya saakin.

"Ay ... Tol? Ha-ha ano pong itawag ko sa inyo ? "

Let my love cross our path again Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon