Kabanata 7:

7 1 0
                                    

I slowly walk towards her since masasayang naman tong roses nato might as well ibibigay ko n lang sa kanya.

...
Ilang araw ko din siyang hindi nakita at sa loob ng araw na'yon ang dami ng nagbago sa kanya. Tumangad siya ng kunti at humaba din ang buhok niya... bagay sa kanya .

" Oh! " bilis kung pagbigay sa kanya .

" ... pwede n man ibigay ng maayos noh ? " irita niyang sagot . HAHAHA ganon parin ugali nito.

" para saan ba to ? Bakit mo ako binigyan? " takang tanong niya at dahang-dahan Kinuha ang bouquet.

Ahhhh , Ano bang sasabihin ko ?

" Galing yan kay Michael " Sabi ko since Kay papa n man talaga to galing eh .

" Talaga ?! " masaya niyang tugon at nakangiting pagmasdan ang rosas.

" Alam niya talaga ang gusto ko ." Mahina niyang sabi pero dinig ko padin.

Quatro ...

...
Huh?

"Pakisabi sa kanya maraming salamat " ngiting sabi niya at mabilis na umalis dahil tinawag siya ng kanyang kaklase.

Teka?! Ako n man ang nagbigay sayo niyan ha , Hindi nga lang ako ang bumili but still...
... anyways she seems so happy . Well that's fine with me .

Pagkatapos ko yun ibigay , umalis n din ako nakakapagod din pala .

.............................................................................

Weekend na ngayon at mas lalo pa silang naging busy. Si papa at si tito ayun nag hahanap ng vocalist daw sa banda nila . Stress na stress nga si papa dahil sinabayan niya ang pangliligaw at pagpra-practice. Tibay ni papa AHHAHA!

Ganon din kami , tinuturuan ko din si Carol sa pag gui-guitara at medyo marunong narin siya ng kunti. Sa bawat oras at panahon n tinuruan ko siya mas lalo namin na kilala ang isa't-isa . Minsa nga nag aasaran pa kami o di kaya nag - aaway sa maliit n bagay but still hindi din naman iyon nagbago ang pagtrato namin sa isa't-isa.

Hinayaan n Lang din naman kami ni boss dahil Alam niyang papalapit n din yung intrams at paniguradong busy ang mga students ngayon. Kahit hindi ako naging parte nito , hinayaan pa din naman ako ni boss dahil nalaman din niyang nagpaturo sa akin ng guitara si Carol kaya yon , minsan pa nga bibigyan pa kami ng meryenda. Bait ni Lolo eh !

...
Kinabukasan *

Paulit-ulit parin ang ginagawa namin araw-araw . Pupunta dito si Carol para magpaturo, si tito naman minsan hihiram ng set ng drum para mag practice din at si papa o di kaya n man mag recruit sila o hahanap para maging vocalist sa Banda nila.

Kaya every time tapos n sila , halatang puyat ang lahat . Minsan hindi na nga kumakain ng dinner dahil gusto n bilang matulog at ilang araw din nag sleep over dito si Tito eh kasi tinatamad umuwi sa kanila .

Minsan n Lang din kaming nagkikita lahat o di kaya hindi n talaga . Palaging wla sa bahay si papa at tito ay may inaasikaso din at kaya nga palagi ko din kasama si Carol dahil wala ang dalawang yun.

Ever time Carol visited here , she's always been looking at papa ever since then and I find myself make lots of excuses for his absence . She's seems disappointed very time when Papa's not around and then again I couldn't bring myself for not doing anything when she's so sad and blue. I'll just do things that make her smile and happy even though it's only temporary.

...
I'm still tutoring her but then I decided to take a break since I noticed that her hands might hurting so much for playing too long and she agreed on it.

Let my love cross our path again Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon