The Characters who played in this book , Places, events is made fictitiously. Any resemblance of the Characters is purely coincidental. Plagiarism is a Crime! Thank you for reading!
Follow me @ JamesVince for More stories! I'll appreciate it the most!
_________________________________________________________________
CHAPTER FIVE
Mr. Heart BXB
JamesvinceLEVI
( ONE MONTH LATER )
" oy! Kumpleto ba ito ? Huh? " Napayuko nalang ako at hindi kumibo. Maliban sa iniindang pagod at puyat ay kinakabahan din ako pag kaharap sila. 5'6. Mga nagpapautang at aming pinagkakautangan ni mama noong nabubuhay pa siya. Pasan ko ang pagbabayad dahil ako nalang ang natitira.
"K-kuya? Magkano nalang.."
" 50 thousand nalang bata, ang liit naman ata nito. Huh? Mag partime kapa ng iba, huh? " Wika nito habang may chineck sa maliit na notebook. Habang binibilang nito ang binigay kong pera ay napatingin ito sakin.
"Bakit? Babawiin mo? Umutang ang papa mo ng malaki tas ganun ganoon nalang? Oy! Bata! Private money lender kami kaya wag kang tumingin ng ganyan. Nga pala, sabi ni boss ay hindi na daw siya makapag hintay...ano nang gagawin mo? Huh? "
"Wag kang ganyan levi, alam mo..ipakilala nalang kita doon sa tropa ko, mag trabaho ka doon kahit three months para matapos na..madali lang diba? "
Hindi ko ito nilingon at piningot ako sa tenga. Mahapdi. Ngunit hindi ako gumalaw. "Bahala ka..bukas maghanda kana dahil pupuntahan ka namin.. naintindihan mo? "
"Oh! Kumain kana ba levi? Siopao? "
"Puta ka! Ba't ang bait mo sa kanya? Baliw kana ba? Tara na. " Napakamot ang kasama nito ng batok habang ngumunguya ng siopao. Malayo palang at nanunuot sa ilong ko ang masarap na amoy nito.hindi. wag kang maging mahina sa harapan nila levi! Kaya mo yan!
"Ayaw mo talaga? " Alok nito habang lumalakad palayo sakin. Iling lang ang sagot ko dito. Hindi ko na alam kung saan kukuha pa ng pera dahil umalis ako sa isa kong partime. Iniisip ko palang kung paano ay parang nababaliw ako. Paano kana ngayon levi! Magisip ka.
Kinabukasan
"Saan ka? Ginagalit mo ba talaga ako bata! Huh! Pinapadali ko nalang ang lahat bata! Kuha mo? Okay ganito. Kung pupuntahan mo ako dito ay wala nang masasaktan. Kuha mo? Pag dika pa pumunta dito ay malalagot ka talaga sakin. Sinabi nang galit na galit na si bos--" pinindot ko ang end call nang tawagin ako ni coach tee.
Nandito din sina sarah at dylan. Sa tabi ako ni coach naupo.
" Okay, para sa national competition, papunta na tayo sa asian marathon. Yahooo! " Wow! Na eexcite tuloy ako. Napansin kong si dylan ay hinubad ang suot nitong jacket. Naiinitan ba siya?
"Eto dylan. " Sabay sabay namin na sabi sabay about ng juice dito. Akmang kukunin niya ang nasa kamay ko nang magbado ang isip nito na sa halip kinuha niya ang binigay ni sarah. Rinig ko pa ang paghigop nito na lalong nagpainis sakin.
" Nauuhaw ka pala dika nag sabi, nga pala levi, alagaan mong mabuti si dylan ah."
"Okay coach, gagawin ko ng mabuti ang trabaho ko...sa kanya." Wika ko at umiwas ito nang tingin sakin. Why he's earing turning to red? Is he sick?
BINABASA MO ANG
Mr. HEART
Fanfiction[ 2nd Part of Anthology series ] Naval University "Mister Heart" will be about the love and friendship between a rising marathon star and a pacemaker. Levi Ha will be taking on the role of sprinter , who maintains a smile despite his difficult envi...