5 months Later
Ito na ang last Month para kay Lev at katulad ng sabi ng doctor 1 year akong mag-aantay sa pagkagising niya. Lev kaya kung mag-antay sayo ng gaano ka talag basta alam kung babalik sa para sa akin.
12:58PM.
Nasa kwarto ako ni Lev tinitignan siya habang nakahiga. "Lev pagka gising mo Promise i spo-spoil kita sa mga bagay na gusto mo at pangako. Ikaw lang ang lalaking mamahalin ko magpakaylan man." Tumulo nanaman ang luha ko, niyakap ko si Lev sa panghuli niyang Month. Sa oras na ito ay niyakap ko siya ng subrang higpit. Pumapatak ang luha ko sa dapit ng Ospital na suot niya pero wala akong paki doon ang mahalaga sa akin na magising nasana si Lev.
"Lev kung magigising ka ngayun, hahalikan talaga kita sa unang pagkakataon," habang nakayakap ako ay bigla kung namalayan na may yumakap sa akin pabalik. Hindi ako kumilos dahil gusto kong kompermahin ang nafe feel ko. " Dapat tuparin mo ang pangako mo sa akin," bigla siyang nagsalita kaya napa hiwalay ako sa kayap niya at tinignan siya. Gising na siya gising na ang pinaka mamahal kong Lev. Naiyak na naman ako pero this time tears of joy na!!
"Lev" niyakap ko siya ulit at niyakap niya rin ako biglang may nangilid na luha sa mata niya. "Tahan na Bryce, natutuwa akong nakikita na kita," kumawala ako sa lagkakayakap at tumayo.
"Dyan ka lang Lev ha!wag kang matutulog ulit, tatawagin ko lang ang Doctor." Sambit ko at tumakbo palabas ng Room at pagbalik ko ay dala kuna ang doctor ni Lev. Pinapasabi ng Doctor na hindi muna matutulog ulit si Lev ng isang araw at nandoon din na din sila Mom at Mom ni Lev. Masaya na ako na nandito na siya makikita ko nasiyang maymalay.
9AM
Kami lang ngayun ni Lev sa Hospital Room niya at nag-usap.
"Alam mo bang naririnig ko lahat ng mga sinabi mo sa akin noong natutulog ako?" Patanong ni Lev na parang nanunukso.
"Ah! Eh! Hehe ahmm narinig ko kasi noong mga araw na nag-usap kayo ni Mom na hinanap mo ako something. Kaya parang na-alala na kita hindi man lahat pero sapat na para maniwala ako." Nakangiting sambit ko.
"So hindi mo ako i ke-kiss?" Nanonoksong sambit ni Lev naiilang naman akong tumingin sa kanya. Dahan dahan kong inilapit ang mukha ko kay Lev at nag-umpisang pumikit at ganon din si Lev siya ang unang nag dampi sa kanyang labi at ganon nga nag kiss kami ni Lev.
4 MONTHS LATER
At ng maka recover si Lev ay nag-umpisa ulit kami sa pag da-date. At ngayun ay Magpapakasal na kami ni Lev.
END-
BINABASA MO ANG
Her Stalker
FanfictionShort Story (tagalog) Bryce has a memory lost so her family decided to move a different city and treat her there but before she go she leave a letter to someone she love to find her and help her to remember him. Complete✓