Agad kong binaba sa lamesa ang dala kong soft drinks at agad na tumakbo sa taas papunta sa kwarto ko. Pag pasok na pasok ko sa kwarto ko agad kong sinara ang pinto. Shetttt nakakahiya puchaaa
What if nahalata niyang hindi naka ayos yung bra ko. Bwiset kase tong kapatid ko e di man lang sinabi na dito sila mag papalipas ng oras kainisssss.
"Eliiii babana jan kakain naaaaa!" Malakas na sigaw naman sakin ng akin nanay.
Agad ko naman inayos ang bra ko para maayos na ako tignan pag baba ko.
Nasa hagdan palang ako naririnig ko na ang masayang kwentuhan ng kuya ko at ng nanay ko. Agad ako nag tungo sa hapag kainan ng makarating ako sa baba. Tumabi naman ako agad sa nanay ko at kaharap naman namin ngayon si shin at kuya rey.
Nag lagay agad ako nag pagkain sa plato ko pag ka upo ko at sinimulan na namin agad ang pag kain.
"Hoyyy kuya rey diba may board exam ka bat ka andito at nag papakachill?" Tanong ko naman sa kuya ko.
"Diba sabi ko ng may inasikaso ako dito atsaka dont worry little sis basic lang sakin yun gusto mo mag top pako e. "Mayabang na sagot naman nito.
"So shin nabalitaan ko gusto mo pumasok sa army ayaw mo ba ituloy ang pag pupulis?" Agad na singit naman ni mama sa usapan namin ni kuya na feel niya ata na din masyado nag sasalita si shin kaya nag tanong siya.
At saan naman kaya nabalitaan ng nanay ko yun aba updated siya ha ako nga na crush siya di alam na yun yung plano niya e.
"Ahhh opo tita yun naman po talaga plano ko nung una palang kaya din po ako kumuha ng criminology na course para related po sa army". Mahabang sagot niya at unfairness tagalog lahat di taglish.
"Ahhhh good yan may goal ka sa buhay. "Sagot naman ng nanay ko habang nakangit pa.
"Ahhhh ma dito na pala uli ako uuwi sa bakasyon ayaw ko mag stay sa apartment ". Walang pasintabi ko namang sabi sa nanay ko.
Mas gusto ko lang kase talaga ang vibes dito sa bahay kase alam mo yun diko pinaproblema gastusin at acads ko dito para akong prinsesa dito kaya lang din naman ako nag apartment dahil 6 AM ang pasok ko at 5 PM ang uwi ko medyo hassle naman kung babyahe ako ng muntinlupa to biñan duhhh traffic kaya lagi sa sanpedro.
"Sureee baby dimo na kailangan mag paalam no kase naman kung marunong ka sana mag drive edi sana dimo na need ng apartment." Sagot naman sakin ni mama habang ang atensyon niya ay nasa plato niya.
"Maaa alam mo naman yan si eli ang alam lang gawin mag aral at uminom." Natatawa pang sagot ni kuya kay mama nakita ko naman na napangiti din si shin sa sinabi ni kuya.
"Ma nag aral naman ako mag drive pero diko talaga kaya natatakot ako sa mga sasakyan." Sagot ko naman kay mama duh ayaw ko na patulan ang bwiset ko na kapatid no.
"Oo pati pag tawid dimo kaya. Alam mo little sis sometimes we need to face our fear." Kalmadong sagot naman ni kuya rey sakin.
"Actually naka move on nako sa accident na yon kaya don naman din tumawid no. Nakakabyahe kaya ako." panganagtwiran ko naman kay kuya rey
"Alam mo ba bro when eli was in senior highschool she know how to drive a car. "Saad naman ni kuya rey kay shin at tumigil pa ito para sumubo ng pag kain niya.
YOU ARE READING
Dawn Of Us
RandomThis is the story about two people who will face the battle of love