Chapter 1

24 12 1
                                    

Chapter 1:First meet

Yesha P.O.V.

Pupunta ako sa school gym para magbasa nang tahimik kung maingay man mag h'headset nalang ako.

May 1 hour break kami kaya dito ko naisipang pumunta

Pagkarating ko doon ay may nag lalaro nang basketball kaya sa gitna nang bleachers ako umupo at isinuot ang headset.

Nang biglang nag-inggay ang mga nasa likuran ko kaya lumipat ako sa harap wala narin ang mga nag b'basketball, medyo nilakasan ko ang volume nang pinapakingkan ko.

Nasa kalagitnaan ako nang pagbabasa nang biglang nagsigawan ang mga tao sinisigaw nila ang pangalan ko kaya nag-angat ako nang tingin nagulat ako dahil papalapit na sa akin ang bola hindi ko namalayan na may naglalaro na pala.

Agad kong tinakpan ang mukha ko para hindi ito tamaan pero hindi ko inaasan ang tatama sa akin parang may dumagan sa akin hindi bola kundi tao.

Agad ko ring idinilat ang aking mga mata isang lalaki ang dumagan sa akin marahil ay sinangga nya ang bola para hindi ako tamaan.

Pero mas lalu akong nagulat nang bigla syang tumingin sa akin sobrang lapit nya parang index finger ko nalang ang pagitan para madikit kami.

Pinagpapawisan sya pero amoy mint ang kanyang hininga, matangos ang kanyang ilong at maganda ang kanyang mga mata, mataas ang kanyang pilikmata at ang kanyang labi ay manipis natural ang pagkpula, maputi rin sya.

Pag nakita mo sya aakalahin mong isa syang Angel na bumaba mula  sa langit.

"Salamat / Sorry" sabay naming pagbigkas.

"Ah ano....."sambit ko napaka awkward kasi ang position namin.

"Oh sorry...again"sambit nya sbay alis sa pagkakadagan sa akin.

Nakahinga ako nang maluwag nang umalis sya pero nakaramdam kaagad ako nang hiya dahil sa mga titig nila.

Kinuha ko na ang mga gamit ko at umalis dumaan ako sa gilid nang court.

Nang biglang may humila nang kamay ko kaya nasubsob ako sa dibdib nya, ang isang kamay ko ay hawak nya at ang isa naman ay nasa kanyang dibdib.

Nag angat ako nang tingin at isang gwapong lalaki NA NAMAN.

Ang bango nya kahit pinagpapawisan, matangos din ang ilong nya, katamataman lang ang haba nang kanyang pilik mata, ang kanyang mga labi ay mapula rin at manipis at sya ay moreno.

" ahm.. Miss are you okay?"

"Oh yes I'm okay--" sabi ko sabay alis sa bisig nya agad ko syang sinuklian nang nagtatakang tingin.

" ahh kung magpaptuloy ka kasi sa paglalakad matatamaan ka nang bola kaya hinila nalang kita"sabi nya sabay ngiti hangang sa mawala ang kanyang mata dahil sinkit sya.

"Ganon ba......ah sige mauuna na ako" sambit ko sabay yuko at umalis.

Di paman ako nakakalahati sa paglalakad nang may makasagupa naman ako dumaan ako sa gilid pero sumunod din sya kaya tiningnan ko sya nang masama at umalis pero hindi pa man ako nakakalayo ay piningot nya na ang tenga ko.

"Aray bakit?!" sabi ko matapos nya akong pingutin.

"Yesha ha layuan mo yung dalawng yun"

"Bat ko sila lalayuan? Lumalapit ba ako?" mataray kong sagot

"Yung una mong nakasalamuha si Heinrich yun matinik sa babae yun at yung pangalawa si Williammay jowa nayun." paliwanag nya

Too Much Love Can Kill You [A Very Short Story]Where stories live. Discover now