Dahil walang prologue wala rin epilogue
Iris P.O.V.
4 na araw na mula nong mawala sina Paul at Yesha at ngayon ang araw nang libing nila.
Hindi ko mapatawaf ang sarili ko, kung sana hindi ako pumayag sa gusto ni Heinrich edi sana hindi ito nangyari, hindi sana mawawala ang kapatid at best friend ko.
Ngayon ay akap akap ni mommy ang abo ni Yesha sa isang lalagyan at ilalagay namin ito sa family cemetery nang mga pamilya naming namayapa na.
Hindi ko talaga matanggap na nabuhay pa ang walang hiyang si Heinrich kaysa sa kanila. Sa ngayon nagpapagaling pa sya at walang malay.
1 week later....
Isang linggi na ang nakalipas ngunit ang kaisa isang hiling ni Yesha ay hindi ko man lang nagawa.
Namatay si Chili pagkalipas nang libing ni Yesha hindi ko alam peri baiiyak ako kasi sya nalang saba ang tangging alaala ko kay Yesha nawala pa.
Makalipas ang ilang araw dinala si Heinrich sa mental hospital. Gusto nyang patayin ang sarili nya, munsan nakikita ko syang takot na takot o kaya may kunakausap kahit wala naman, siguro nagpapakita sa kanya si Paul at Yesha.
Gusto ko sanang ako ang punatay sa kanya pero sa tuwing gagawin ko iyon parating may pumipigil sa akin o kaya bumubulong na wag ko raw gawin.
Pinatay ko sya, pinatay king silang dalawa kaya ngayon ay magkasama na sila hindi pwedeng mangyari yun.
Yan parati ang sinasabi nya hindi ko alam kung totoo ba iyon o gawagawa nya lang para hindi makulong.
Sa ngayon ay tinatapos ko ang kursong engineering at ka klase ko si William na tumino nang dahil sa nangyari.
Sa tuwing na-iiaip ko ang kapatid ko medyi masakit pa pero kaya ko na. At isa pa kung nasaan man sila alam kong hinsing hindi na sila masasaktan doon kahit kailan.
The end...
Curse_1019
YOU ARE READING
Too Much Love Can Kill You [A Very Short Story]
Krótkie Opowiadaniacollage girl who loves reading book. meron isang lalaki na pinag tripan sya pero sa huli nagustuhan sya nito subalit ginawa nya parin ang plano. too much love can kill you