"What is it again this time Adhara??? after mo makick-out dun sa school mo lilipat ka sa School na iyon?? are you really trying to embarrass me or what??"Dad
Galit na naman siya ngayon, san naman kaya nya nalaman na magtatransfer ako ng school?? It's not like I don't want him to know sasabihin ko rin naman sa kanya pero di ko naman ineexpect na mapapa aga.
"Are we playing deaf and innocent again?? of all schools why there?? hindi pa ba sapat na lagi kang napapatawag sa school mo sa office?? you're really giving me a headache"Dad
Yeah headache yan naman lagi ang dala ko sa pamilyang to eh.
"Don't worry I will not use your surename and I won't cause trouble again in that school I'll talk to your friend later regarding that matter so you don't have to worry" Mr.Tan
Sabi ko sa kanya, No I didn't bother to call him Dad I didn't even feel that I'm his daughter tho~
"Just make it sure Adhara, okay I'll let this pass babalik pa ako sa company"
Sabi nya at umalis na, pumunta lang naman siya dito sa condo ko para pagsabihan ako should I feel special now??? binisita lang naman nya ako, once in a blue moon lang yun eh.
Sinara ko na ang pinto at umupo sa sala, ini-on ko ang T.V at dinampot ang chichirya sa small table. I'm all alone in this condominium well gusto ko naman talaga ang laging mapag-isa di pa ba ako nasanay?? halos ipahiya ako ng pamilya ko eh.
**Ding-dong-Ding-Dong**
Sino na naman kaya to?? Don't tell me may naiwan na gamit yung si Mr.Tan dito?? at lalong wala naman akong iniexpect na bisita dahil wala naman akong mga kaibigan.
Tumayo na ako at tumungo sa pintuan.
"Adha(Eydha)!!!"
"Dhara!!!!"
Ano namang ginagawa ng dalawang to dito??
"What are you two doing here??"
Sabi ko habang nakadungaw sa may pintuan
"Bakit masama ka na bang dalawin ngayon??"Andrei
"Look we bring some foods nag grocery din kami"Adrian
Nakita ko ngang madami silang mga supot na dala well hindi pa nga pala ako nakapamalengke.
"Come in"
Pinapasok ko naman sila dumiretso agad sila sa may kitchen at inarrange ang pinamili nila.
"Btw Ey I ordered some pizza for this afternoon can you make some juice?? busy pa kami eh"Andrei
"Yah yeah whatever"
Pinuntahan ko naman sila at kinuha ang iniabot na powdered juice sakin ni Andrei at nagtimpla.
**Ding-Dong-Ding-Dong**
"Dha I think yung pizza na yun pakikuha nalang"
Sigaw ni Adrian na nakapatong sa stall para maabot ang nasa pinakamataas na cabinet. Pinuntahan ko naman ang pintuan habang nakasunod sakin si Andrei well malamang siya magbabayad.
"So what's the occasion??"
Tanong ko nakaupo kami ngayon sa may sofa habang nanonood ng Triple X na sinalang ni Adrian kanina well si Kris Wu lang naman inaabangan ko diyan also known as Wu Yi Fan former member of Exo well I'm a fan of 'em.
"Wala naman binibisita ka lang namin, para namang di kana nasanay"Adrian
"Well I'm just wondering I just dont expect this, kakabisita nyo lang last week and now? "
Sabi ko sabay subo ng pizza nakakatatlong slice na ako, food is life nga naman.
"Sis naman bakit ba ayaw mo kami tawaging kuya???"Adrian
"Oo nga naman Sis nakakatandang kapatid mo kami kaya nararapat lang na tawagin mo kaming kuya noh "Andrei
Well btw kapatid ko nga pala sila in fact they are twins identical twins matanda si Adrian ng 3 minutes kaysa kay Andrei.
"Eh bakit ba?? baka may makarinig sa satin issue na naman! ako na naman mabuburyo kay Mr.Tan"
"Dad"
Pagcocorrect nong dalawa sa sinabi ko
"Your Dad"
Balik ko naman na sabi sa kanila remember???? I don't call him Dad.
"We're getting far from the subject so just spill it out what's with the sudden visit??"
"Well......."Drei/Drian
Well the instinct of being twins.
"Well what?? Times running Pretty Lads"
"Well you see we heard from dad---"Adrian
"I didn't see"
"Patapusin mo muna kasi ako"Adrian
"Whatever Go on"
"You're transfering daw"Drei
"The same school that we're in"Drian
"So??"
Ano naman konek non sa pag bisita nila dito??
"Well this will serve as a welcome party!!!"Drei
"That's it???"
"Nemen Sis ang kuripot mo sa salita"Drian
Napakunot naman ang noo ko ano naman meron dun??
"So???"
Napatampal naman sa noo si Drian habang tinatawanan siya ni Drei
"Okay whatever Sis ipagluto mo na lang kami we'll be staying here tonight"Andrei
"Ano pa ba magagawa ko??? what do you want for dinner??"
"Chopsuey"Andrei
"Chicken adobo"Adrian
Sinamaan ko naman ng tingin si Andrei sa sinabi niya alam naman niyang hindi ako kumakain ng gulay.
"Relax Sis hindi naman ikaw kakain eh"Andrei
"Tsss okay you'll cook the rice and Drian???? help me with the ingredients"
"Aye aye captain"Drei/Drian
Nagprepare na nga kami ng foods nong matapos na ay kumain na kami and then we watched again some movies at natulog they used the vacant room while ako sa kwarto ko well imaginin nyo nalang na magkatabi at magkayap yung dalawa parehong magalaw sa kama eh.
Saturday ngayon and Monday ay effective na ang pagtransfer ko sa bago kung school, na arrange ko na rin naman ang mga papers ko sa pagtransfer siguro bukas ko na lang kakausapin si Tito sa favor na hihingin ko.
Well napatalsik lang naman ako sa old school ko dahil sa sinagot ko ang matandang history class professor namin dahil mali ang sinabi niyang pangalan ng aso ni Jose Rizal naturingang history teacher pero mali ang mga binibigay na info's. Aakalain nyo sigurong dahil lang sa aso napatalsik ako?? well may iba pa akong pakay sa pagsagot sa old hag na yun.