Nagmamadali ako ngayon, natagalan kasi ako ng gising di na pala gumagana yung alarm clock ko bibili na naman ako ng bago nito.
Binilisan ko ang paghahanap ng empty space para ipark ang sasakyan ko di narin ako nakapagluto at nakapag-agahan dahil sobrang late ko na talaga sa pagmamadali ko di ko namalayan na may magsasaboy sakin ng tubig kaya...................
SPLASSSSSHHH!!!!
"Bagay lang yan sayo bitch ke bago-bago mo palang inilalabas mo na ang kulay mo alam mo ba yung salitang pa demure??"
Napasinghap ako dahil sa lamig ng katawan ko dahan-dahan kong nilingon kung sino mang Poncio Pilato ang nagtapon sakin ng tubig.
"Oo nga tas nilandi mo na kaagad ang dalwang king sa isang araw lang..... shocks ang tindi mo teh bawas -bawasan din natin kunti ang kati sa katawan okay??"
Nakaharap ako ngayon sa dalawang clown na may mga kolorete sa mukha ano tingin nila sa school nato?? playhouse o club??? At ano kamo sinabi nila?? ako nanglandi?? and sino naman kayang hudas ang nilandi ko??
"Pardon?"
Natanong ko sa kanila like hello? I don't even know what they are talking about.
"Bingi ka ba o di ka lang nakakaintindi??"
Mas kumunot naman ang noo ko sa sinabi nong isa na naka ponytail ang buhok.
"I think you had been mistaken me for someone so if you'll excuse me"
I'll let this pass hindi lang naman siguro ako ang transferee dito right? baka napagkamalan lang ako. Naglakad na ako dahil alam kong late na ako dadaan pa ako sa locker ko para magbihis ng P.E ko hindi ko naman dala ang isa pang uniform ko so I have no choice.
Agad akong napasunod sa direksyon ng buhok ko at ano na namang ganap? at hinila na naman nila buhok ko??
"ang bastos mo rin eh ano?? kita mong kinakausap ka pa namin eh ano magsalita ka"
Malakas kong iniwakli ang kamay nyang nakahawak sa buhok ko wala siyang karapatang hawakan ang buhok lalo pa't di ko siya kilala at lalong wala siyang karapatang saktan ako.
"Do you know what are the four things that I hate the most?? First kapag gutom ako at may nang-iistorbo, second if may taong pilit akong pinapagsalita even if I don't want to, Third If my Brothers will skip their classes with no valuable reasons and Fourth "
Tinignan ko silang dalawa mula ulo hanggang paa
"If there is someone who'll touch my things nor me without my permission and because of what you did earlier?? Physicall harassment? aren't you aware of the scool's rule?? pwede kayong masuspend o makick-out sa school na ito"
Nakita ko naman ang takot sa mukha nong dalawa, yeah right matakot lang kayo akala nyo madali lang akong apihin? I am a devil hiding on an angel's face bitches.
"At sa tingin mo naman may maniniwala sayo? huh!! transferee ka lang at oldies kami kaya maniniwala sila samin"
Matapang na sabi nong isa, nilibot ko naman ang tingin ko sa buong parking lot Jockpot!!!
"See that one?"
Sabay turo ko sa CCTV na nakakabit sa ibabaw.
"Is that an enough proof? o gusto niyo pang dagdagan ko? let me tell you these sweatheart you may think that I am weak but I am just an angel wearing a mask and I think you wouldn't want to know what's behind it so back off!!!! no one dares to mess with me suckers"