PURITY🥼

0 0 0
                                    

Purity






🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼

Luke 18:19
[19]And Jesus said unto him, Why callest thou me good? none is good, save one, that is, God.

At sinabi sa kaniya ni Jesus, Bakit mo ako tinatawag na mabuti? walang mabuti, kundi isa, ang Dios lamang.

🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼

1 Peter 3:17
For it is better, if the will of God be so, that ye suffer for well doing, than for evil doing.

Sapagka't lalong magaling, kung gayon ang iniibig ng kalooban ng Dios na kayo'y mangagbata dahil sa  paggawa ng mabuti kay sa dahil sa paggawa ng masama.

🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼

Matthew 5:5
[5]Blessed are the meek: for they shall inherit the earth.

Mapapalad ang maaamo: sapagka't mamanahin nila ang lupa.

🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼

Luke 12:2
For there is nothing covered, that shall not be revealed; neither hid, that shall not be known.
Datapuwa't walang bagay na natatakpan, na hindi mahahayag: at natatago, na hindi malalaman.

🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼

Romans 14:16
[16]Let not then your good be evil spoken of:

Huwag nga ninyong pabayaan na pagsalitaan ng masama ang inyong kabutihan:

🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼

Luke 4:4
[4]And Jesus answered him, saying, It is written, That man shall not live by bread alone, but by every word of God.

At sinagot siya ni Jesus, Nasusulat, Hindi sa tinapay lamang mabubuhay ang tao.

🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼

Romans 8:14
[14]For as many as are led by the Spirit of God, they are the sons of God.
Sapagka't ang lahat ng mga pinapatnubayan ng Espiritu ng Dios, ay sila ang mga anak ng Dios.

🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼

Luke 6:37
[37]Judge not, and ye shall not be judged: condemn not, and ye shall not be condemned: forgive, and ye shall be forgiven:

At huwag kayong mangagsihatol, at hindi kayo hahatulan: at huwag kayong mangagparusa, at hindi kayo parurusahan: mangagpalaya kayo, at kayo'y palalayain:

🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼

1 Samuel 16:7
[7]But the LORD said unto Samuel, Look not on his countenance, or on the height of his stature; because I have refused him: for the LORD seeth not as man seeth; for man looketh on the outward appearance, but the LORD looketh on the heart.

Nguni't sinabi ng Panginoon kay Samuel, Huwag mong tingnan ang kaniyang mukha, o ang taas ng kaniyang kataasan; sapagka't aking itinakuwil siya: sapagka't hindi tumitingin ang Panginoon na gaya ng pagtingin ng tao: sapagka't ang tao ay tumitingin sa mukha, nguni't ang Panginoon ay tumitingin sa puso.

🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼

Psalms 11:5
[5]The LORD trieth the righteous: but the wicked and him that loveth violence his soul hateth.

Sinusubok ng Panginoon ang matuwid; nguni't ang masama at ang umiibig ng pangdadahas ay kinapopootan ng kaniyang kaluluwa.

🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼

Psalms 11:7
[7]For the righteous LORD loveth righteousness; his countenance doth behold the upright.

Sapagka't ang Panginoon ay matuwid; minamahal niya ang katuwiran: Mamasdan ng matuwid ang kaniyang mukha.

🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼

James 4:3
[3]Ye ask, and receive not, because ye ask amiss, that ye may consume it upon your lusts.

Kayo'y nagsisihingi, at hindi kayo nagsisitanggap, sapagka't nagsisihingi kayo ng masama, upang gugulin sa inyong mga kalayawan.

🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼

Luke 7:47
[47]Wherefore I say unto thee, Her sins, which are many, are forgiven; for she loved much: but to whom little is forgiven, the same loveth little.

Kaya nga sinasabi ko sa inyo, Ipinatatawad ang kaniyang maraming kasalanan; sapagka't siya ay umibig ng malaki: datapuwa't sa pinatatawad ng kaunti, ay kakaunti ang pagibig.

🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼

Romans 6:18
[18]Being then made free from sin, ye became the servants of righteousness.

At yamang pinalaya kayo sa kasalanan ay naging mga alipin kayo ng katuwiran.

🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼

Deuteronomy 5:10
[10]And shewing mercy unto thousands of them that love me and keep my commandments.

At pinagpapakitaan ko ng kaawaan ang libolibong umiibig sa akin at tumutupad ng aking mga utos.

🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼

1 John 1:9
[9]If we confess our sins, he is faithful and just to forgive us our sins, and to cleanse us from all unrighteousness.

Kung ipinahahayag natin ang ating mga kasalanan, ay tapat at banal siya na tayo'y patatawarin sa ating mga kasalanan, at tayo'y lilinisin sa lahat ng kalikuan.

🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼

1 Peter 3:15
[15]But sanctify the Lord God in your hearts: and be ready always to give an answer to every man that asketh you a reason of the hope that is in you with meekness and fear:

Kundi inyong ariing banal si Cristo na Panginoon sa inyong mga puso: na lagi kayong handa ng pagsagot sa bawa't tao na humihingi sa inyo ng katuwiran tungkol sa pagasang nasa inyo, nguni't sa kaamuan at takot:

🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼

James 1:5
[5]If any of you lack wisdom, let him ask of God, that giveth to all men liberally, and upbraideth not; and it shall be given him.

Nguni't kung nagkukulang ng karunungan ang sinoman sa inyo, ay humingi sa Dios, na nagbibigay ng sagana sa lahat at hindi nanunumbat; at ito'y ibibigay sa kaniya.

🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼

















🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼

Nawa'y lahat ay manatili sa kalinisan katulad ng isang puting damit.
— ELizShes.

🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼🥼





Strengthen your Faith, Exclude Hate.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon