Be Generous.
🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲
Matthew 5:42
Give to him that asketh thee, and from him that would borrow of thee turn not thou away.Bigyan mo ang sa iyo'y humihingi, at huwag mong talikdan ang sa iyo'y nangungutang.
🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲
Matthew 19:23
[23]Then said Jesus unto his disciples, Verily I say unto you, That a rich man shall hardly enter into the kingdom of heaven.At sinabi ni Jesus sa kaniyang mga alagad, Katotohanang sinasabi ko sa inyo, Mahirap na makapasok ang isang taong mayaman sa kaharian ng langit.
🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲
1 Corinthians 14:40
[40]Let all things be done decently and in order.Datapuwa't gawin ninyong may karapatan at may kaayusan ang lahat ng mga bagay.
🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲
Romans 12:13
[13]Distributing to the necessity of saints; given to hospitality.Mapagdamay sa mga kailangan ng mga banal; maging mapagpatuloy.
🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲
Romans 12:20
[20]Therefore if thine enemy hunger, feed him; if he thirst, give him drink: for in so doing thou shalt heap coals of fire on his head.Kaya't kung ang iyong kaaway ay magutom, pakanin mo; kung siya'y mauhaw, painumin mo: sapagka't sa paggawa mo ng gayon ay mga baga ng apoy ang ibubunton mo sa kaniyang ulo.
🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲
1 Corinthians 3:6
[6]I have planted, Apollos watered; but God gave the increase.Ako ang nagtanim, si Apolos ang nagdilig; nguni't ang Dios ang siyang nagpalago.
🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲
Luke 6:30
[30]Give to every man that asketh of thee; and of him that taketh away thy goods ask them not again.Bigyan mo ang bawa't sa iyo'y humihingi; at sa kumuha ng pag-aari mo, ay huwag mong hinging muli.
🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲
Luke 6:31
[31]And as ye would that men should do to you, do ye also to them likewise.
At kung ano ang ibig ninyong sa inyo'y gawin ng mga tao, gayon din ang gawin ninyo sa kanila.🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲
Luke 6:38
[38]Give, and it shall be given unto you; good measure, pressed down, and shaken together, and running over, shall men give into your bosom. For with the same measure that ye mete withal it shall be measured to you again.Mangagbigay kayo, at kayo'y bibigyan; takal na mabuti, pikpik, liglig, at umaapaw, ay ibibigay nila sa inyong kandungan. Sapagka't sa panukat na inyong isukat ay doon kayo muling susukatin.
🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲
🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲
Nawa'y magbigay tayo ng magbigay upang bigyan din tayo ng Diyos.
— ELizShes🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲🤲
BINABASA MO ANG
Strengthen your Faith, Exclude Hate.
SpiritualMy favorite bible verses. This is the truth, Lord's power and His glory. John 1:3 [3]All things were made by him; and without him was not any thing made that was made. Ang lahat ng mga bagay ay ginawa sa pamamagitan niya; at alin man sa lahat ng g...