PAG-IBIG💝

0 0 0
                                    












💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝

Romans 12:9
[9]Let love be without dissimulation. Abhor that which is evil; cleave to that which is good.

Ang pagibig ay maging walang pagpapaimbabaw. Kapootan ninyo ang masama; makisanib kayo sa mabuti.

💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝

Romans 12:10
[10]Be kindly affectioned one to another with brotherly love; in honour preferring one another;

Sa pagibig sa mga kapatid ay mangagmahalan kayo; sa kapurihan ay ipagpauna ng isa't isa ang iba;

💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝

Romans 13:10
[10]Love worketh no ill to his neighbour: therefore love is the fulfilling of the law.

Ang pagibig ay hindi gumagawa ng masama sa kaniyang kapuwa: ang pagibig nga ay siyang katuparan ng kautusan.

💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝

John 13:34
[34]A new commandment I give unto you, That ye love one another; as I have loved you, that ye also love one another.

Isang bagong utos ang sa inyo'y ibinibigay ko, na kayo'y mangagibigan sa isa't isa: na kung paanong iniibig ko kayo, ay mangagibigan naman kayo sa isa't isa.

💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝

John 13:35
[35]By this shall all men know that ye are my disciples, if ye have love one to another.

Sa ganito'y mangakikilala ng lahat ng mga tao na kayo ay aking mga alagad, kung kayo'y may pagibig sa isa't isa.

💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝

Ephesians 5:2
[2]And walk in love, as Christ also hath loved us, and hath given himself for us an offering and a sacrifice to God for a sweetsmelling savour.

At magsilakad kayo sa pagibig, gaya rin naman ng pagibig ni Cristo sa inyo, at ibinigay dahil sa atin ang kaniyang sarili, na hain at handog sa Dios upang maging samyo ng masarap na amoy.

💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝

1 Corinthians 8:1
[1]Now as touching things offered unto idols, we know that we all have knowledge. Knowledge puffeth up, but charity edifieth.

Ngayon tungkol sa mga bagay na inihain sa mga diosdiosan: Nalalaman natin na tayong lahat ay may kaalaman. Ang kaalaman ay nagpapalalo, nguni't ang pagibig ay nagpapatibay.

💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝

1 Corinthians 8:3
[3]But if any man love God, the same is known of him.

Datapuwa't kung ang sinoman ay umiibig sa Dios, ay kilala niya ang gayon.

💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝

Luke 6:27
[27]But I say unto you which hear, Love your enemies, do good to them which hate you,

Datapuwa't sinasabi ko sa inyong nangakikinig, Ibigin ninyo ang inyong mga kaaway, gawan ninyo ng mabuti ang nangapopoot sa inyo,

💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝💝

Luke 6:28
[28]Bless them that curse you, and pray for them which despitefully use you.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 29, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Strengthen your Faith, Exclude Hate.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon