Third Person's POV
"Still same time and day?" Terrence ask.
Taka namang tumingin si Autumn kay Terrence."Saturday, 12 afternoon. That's your schedule on your first date with your first boyfriend." Winter answered. Napatango naman si Autumn at hindi na umimik.
"So sinong magiging boyfriend ni Spring?" Autumn ask. Nagtaas naman ng kamay si Stephen.
"Eh si Summer?" Nagtaas naman ng kamay si Skyler.
"Really? Si Sky ang boyfriend ko?" Natutuwang pag uulit ni Summer.
"Oh, bat tuwang tuwa ka pa?" Mataray at nakaas kilay na tanong ni Autumn.
"It just that I have free foods everyday, right?" Nakangiting siko ni Summer kay Skyler. Skyler can't help but to roll his eyes and nodded.
"So Raven, ikaw kay Winter?" Raven just nodded.
"Buti naman, atleast I'm relief na safe ang mga kapatid ko sainyo, ako lang ang hindi." Sabi ni Autumn at pasimpleng tumingin kay Terrence.
"What do you mean by that, woman?" Seryosong tanong ni Terrence.
"Relax, I'm just kidding." Natatawa na nangaasar na sabi ni Autumn.
Biglang tumunog ang bell means lunch time na.
"Wahhhh! Lunch na rin sa wakas." Excited na sabi ni Summer.
"Ang payat pero ang lakas kumain." Bulong ni Skyler na narinig parin ng lahat at ikinatawa nina Autumn at Spring, napangiti lang si Winter.
"Hmp, don't follow me. This is my walk out scene, going to CR." Sabi ni Summer at naglakad na pero bigla ulit siyang huminto at hinarap sila.
"Don't Follow Me." Pag uulit niya at tuluyang nagmarcha paalis.
"Still childish." Natatawang sabi ni Spring.
"Just let her lost her way again. For sure she doesn't remember the direction to the Comfort Room." Natatawang sabi ni Autumn na ikinatawa naman nilang tatlong magkakapatid.
"So lets go girls." Terrence said at nauna ng naglakad.
"Wait, where's Skyler?" Spring ask.
"Skyler followed Summer. Lets just get going." Stephen answer and said. Napatango nalang si Spring at nagtungo na silang lahat sa cafeteria.
***
"Tsk, atleast sexy." Bulong ni Summer habang nakabusangot, hindi na niya napansing nakarating na siya sa garden.
Biglang nakita ni Skyler ang panang papunta sa direksiyon ni Summer kaya agad niya itong hinila palayo at niyakap.
"S-Sky?" Gulat na nagtatakang tanong ni Summer kay Skyler at napatingin sa panang tumama sa puno. Kumalas si Summer sa yakap at sumeryoso ang expresyon.
"Don't tell it to my sisters." Summer said while glaring at the arrow who nearly hit her. Galit niya itong kinuha at napatingin sa dulo ng pana.
"Poison? Tsk, do you think a simple poison can kill me? What an ammature killer we're dealing with." Summer said sarcastically and the killer near them heard her and glared at Summer secretly.
"You'll never gonna get away from me, you little bitch." The killer whispered and left without a noise.
"Summer, are you ok?" Skyler ask Summer.
"I am." Summer answered with her dark expression. Skyler pulled the arrow in her hand.
"I'll take it. Don't argue if you want what happened in here to be a secret." Skyler seriously said. Summer silently nodded.
BINABASA MO ANG
Four Seasons [ATLAS Series #1]
RomanceFour Seasons meets ATLAS What will happens if this eight individuals meet? Will they hate each other? Or be like what the saying says ' the more you hate the more you love' ? Join our Four Seasons Journey as they over come all the trials,suffering a...