Third Person's POV
It's already lunch time, hinintay muna nila Autumn na maunang lumabas ang classmates nila bago sila lumabas at pumunta sa cafeteria.
"Wait, I need to go to the bath room." Paalam ni Summer at tumakbo paalis.
"Is she going to be ok?" Ask Spring.
"I mean, you know her sense of direction is . . . " dagdag ni Spring.
"I know, don't worry. I guess she'll be alright." Sabi ni Autumn at pumuntang cafeteria, sumunod naman sila Spring at Winter.*Cafeteria*
Pagkarating nila ay pinagtitinginan sila ng mga students doon.
Hindi na nila pinansin ang mga tingin sakanila at umupo sa isang table na walang nakaupo.
"What are they doing?"
"Alam ba nilang para sa ATLAS ang table na yan?"
"Oo nga, tsk. Mga walang alam. Gusto lang ata nilang mapansin ng ATLAS."Mga bulungan na narinig ng tatlo.
"Don't mind them." Sabi ni Spring. Umorder naman sila Spring at Autumn kaya naiwan lang si Winter.
Napatingin si Winter ng may tatlong babaeng tumayo sa harap niya. Sila yung mga kasama ni Angel kanina lang.
"How dare you to seat here?" Mataray na tanong ni Lea. Hindi sila pinansin ni Winter at malamig niya lang silang tinignan.
"Matapang ka hah!" Sabi ni Rina at hinila ang buhok ni Winter. Napangiwi naman sa sakit si Winter.
"Let go of my hair!" Malamig pero inis na sabi ni Winter.
"Ohh! I won't." Nangaasar na sabi ni Rina. Sasampalin na sana siya ni Rina ng may pumigil sa kamay niya.
"P-Prince R-Raven?!!" Gulat at utal na sabi ni Rina at ng mga kasama niya.
"Hands off." Sabi ni Raven. Binitawan naman ni Rina yung buhok ni Winter at lumayo ng konti.Pero hindi naiwasan ni Rina ang inis niya kay Winter kaya kinuha niya yung glass na may lamang tubig at akmang ibubuhos kay Winter pero hinarangan siya ni Raven kaya siya ang nabuhusan.
Nagulat ang lahat, lahat ng nakakita ay tumingin ng masama kay Rina at sa dalawang kasama niya.
"I-I'm so s-sorry." Kinakabahang sabi ni Rina.
"Leave." Malamig na sabi ni Raven. Mabilis namang nagtakbuhan ang tatlo.
Nagaalalang tumingin si Raven kay Winter na medyo magulo ang buhok.
"Are you ok?" Alalang tanong ni Raven kay Winter habang inaayos ang nagulong buhok nito. Dahan-dahang tumango si Winter pero halos maiyak na siya sa takot dahil may naaalala nanaman siya sa kanyang nakaraan.Biglang dumating sila Terrence at Stephen kasunod ay dumating sila Autumn at Spring.
"Winter? Did you do something?" Taas kilay na tanong ni Autumn kay Raven at hinila si Winter papunta sa likod niya.
"He helped me." Sabi ni Winter.
"I need to change." Sabi ni Raven at umalis.
"Will he be ok?" Mahinang tanong ni Winter.
"Don't worry,Winter. Raven is ok he'll be back after changing his wet clothes." Sagot ni Terrence sakanya.Umupo si Autumn, Spring at Winter sa table ng ATLAS.
Nagkatinginan sila Terrence at Stephen dahil naagawan lang naman sila ng table for the first time.
"Spring I know that you know who owns this table." Sabi ni Stephen kay Spring.
"No, I don't." Sabi ni Spring at nag umpisang kumain. Ganon din ang ginawa ng dalawa at binalewala sina Terrence at Stephen.
Napahinga ng malalim si Terrence sa kadahilanang hindi niya kayang paalisin ang magkakapatid. Specially her.
Nilabas niya ang phone niya at tinawagan ang ate niya.(What do you want, I'm busy) bored na sabi ng kapatid niya.
"I need a new table and 4 chairs, same spot."
(Bago lang yang table niyo ahh)
"Well, we need it now, the transferies are using our table."
BINABASA MO ANG
Four Seasons [ATLAS Series #1]
Storie d'amoreFour Seasons meets ATLAS What will happens if this eight individuals meet? Will they hate each other? Or be like what the saying says ' the more you hate the more you love' ? Join our Four Seasons Journey as they over come all the trials,suffering a...