SIEMON POVHindi pa den maalis sa isip ko ang nangyare at ang mga sinabi sa akin ni Manang ,alam ko na sabay kaming lumaki ni Maurie alam ko den na importante sa kanya ang pagkakaibigan namin ni Mau,kahit hindi nya sabihin ay alam kung galit sya ,dahil bata pa lang kami pinapantasya nya na na kami ni Maurie ang sabay na haharap sa altar at mangangako ng walang hanggang pagmamahalan .
Pero nabago ang lahat dahil sa pagkakamaling nagawa ko na kailan man ay di ko alam kung kailan ko pa matatama .
•~~KNOCK~~KNOCK"'Bukas yan,"sabi ko pa na nanatiling nakatitig sa kisame .
"'Aba bakit gising ka pa iho ,masama ang nagpupuyat,"nagaalalang sabi ni Manang sa akin at saka lumapit .
"'Manang galit ka ba ?"tanong ko sa kanya na halatang nagulat ng sabihin ko yun ,napatingin naman sya sa akin.
"'Bakit naman ako magagalit?"
"'Kase sinaktan ko sya,".
"'Aaminin ko oo nagalit ako pero panandalian lang naman iho ,"sagot nya .
"'Bakit mo na itanong Iho ?"
"'W-Wala po ,namiss ko lang sya ,yung mga ngiti nya,tapos yung pagpingot nya sa tenga ko ,yunv kape nya ,at yung braces nya ,at yung salamin nya ,'nakangiti kong kuwento sa kanya.
"'Sayang lang at wala na sya ,"buntong hininga sabi nya na ramdam ko ang sakit at pighati nya .
Hindi naman na ako nakasagot sa kanya ,nanatili akong tahimik ,walang kibo hanggang sa mapagdesisyunan kong bumaba sa Coffee shop at doon magtambay .
Pagbaba ko ay medjo madami pang Costumer ,isinuot ko ang jacket ko at nagpaalam na maglalakad lakad muna saglit .
"'Grabe ang lamig naman ,'ani ko pa ng dumampi sa akin ang napakalamig na simo'y ng hangin .
ulull Sie gabi nga diba ,magtaka ka kung paglabas mo mainit. ulull!
Hindi ko alam kung bakit ako lumabas ,trip lang bat ba ?"Kokontra ka ?
Nasa may park na ako ng mapansin ko ang dalawang kotse na nagpapaunahan sa daan ,isang pula na my strip sa taas na white at yellow na may strip sa gilid na black ,halatang nagkakarera .
Pinanood ko yung dalawang sasakyan at bago pa man makarating sa finish line yung kulay Pulang kotse ay bumungo ito sa puno dahilan para umusok ang unahan nito .
"'Help her !!!!sigaw nung isa at nagmamadali namang lumapit ang lahat doon sa sasakyan .
"'OMG ZAIHERENE !!!sigaw nung isa .
ano daw ???
ZAIHERENE????
Anong ginagawa nya ???
nagraracing malamang !!!!
tuleg!
Hindi ko alam ,pero hindi ako kumibo at nakakibo ,nanatili akong titig na animo'y napako sa kitatayuan ,pinanood kong maisakay si Zaiherene sa dilaw na kotse na agad namang pinaharurut ng mabilis .
Makalipas ang ilang minuto ..
Bumalik na ako sa Coffee shop ,nabubuwisit ako !!!Sobra !Sobra !pero kahit konte ay nagaalala den ako sa kanya Car accident yun at sa lakas at bilis ng patakbo nya ay maalog ang utak nya ."'Oh Siemon saan ka galing?"gulat na tanong ni Manang .
"'Diyan lang po nagpahangin lang,'sabi ko pa at umakyat na sa itaas sabay lock at patay ng ilaw ng kuwarto ko .
YOU ARE READING
The Five Years Gap of Love
AléatoireThis story is ON GOING ---Maurie Shin Wu a boyish girl that turned into a beautiful young lady when her bestfriend ignore her love and choose other girl ,and desperately break her heart ---A simple Shin Wu who was looking for love. ----After her be...