Zoe's POV
Pag kauwi namin kahapon galing mall.
Nagplano na kami sa pag rerevenge namin dun sa Red Skulls na yun. Hmp! Kahit hearthrob sila wala akong pake.
Kaylee ang Peg ko ngayon. Wag kayo
Ipopostpone namin yung revenge kasi may Urgent meeting kami agad na pinuntahan sa Manila.
Buti nalang at Last Day muna ng pasok bukas. Kasi dadating si Pope Francis. Ayos! 1 week walang pasok. Kahit na 4 days lang syempre including saturday and sunday.
Di muna kami makakapasok Bukas. Kasi nga andito kami sa Manila. And Guess what, we have this Job. Na Body guard thingy.
Di Ako ang magkukwento basta Si Kaylee/ Insan naman yung sinabihan ng detailed Mission para sa Isang araw.
Kaylee's POV
Tumawag sakin si Ms. Rachelle, Urgent Meeting Daw kaya pumunta kami agad sa Manila.
Pagdating namin dun kasama namin yung mga Co-assassin's namin. Oo instant kami ok? Gangster, Mafia, Assassin's World hawak namin. Kaya sikretong malupit i dentity namin.
"Anong gagawin namin? ba't may meeting?" Tanong ni Emma
"May nag hire sa inyo" sabi ni Ms. Rachelle
"Sino naman yun?" sabi no Chloe
"Basta, di niyo na kailangan malaman pa, Kelangan niyo lang protektahan 'to" sabi ni Ms.Rachelle sabay lapag ng Folder
"Ano yan?" tanong ni Chloe
"Folder yan" sabi ni Ms. Rachelle
pftt. kahit ganiyan yan katropa parin namin yan. natawa naman yung mga co-assassin's namin syempre except sakin.
"Anong gagawin namin jan?" tanong ulit ni Chloe
"Uhmm.. kakainin? try mo nga, di ko pa kasi natitikman eh" sabi ni Ms.Rachelle natatawa narin siya
si chloe naman namumula na sa inis. napahahiya eh.
Anlabas napuno ng tawanan ang buong meeting room. -,- except sakin.
"Hmp! Meanie! Rachelle" Tampong sabi ni Chloe
kinuha ko nalang yung folder at nag umpisanh basahin ang profile ng babantayan namin. nakita ko ring nagsi Kuha na sila ng Folder at nagbasa narin until...Emma Talked...She's shocked
"What?! We Will protect Pope Francis, Are you kiddin' me?" Bakas parin ang gulat sa mukha niya
well ako kahit ano naman eh basta may magawa lang.
"problema mo?" sabi ni Zoe
"Kasi eh... haha wala tsk" sabi ni emma
"Kelan ba siya dadating?" atlast nasabi ko na.
"Sa Isang Araw pa so better be prepared. Kaylee I'll assign you to the hacking team. Zoe, to the Sniper team. Chloe, To Assassinate. Emma To Bomb team" sabi ni ms. rachelle upo sa swivel chair niya.
"Kaylee you can start hacking the places na pede nilang paglagyan ng snipers. And kung saan nakalagay ang mga bomba, para ma detonate na agad nila Emma" sabi ni Ms. Rachelle
"Hai" (yes) sabi namin ni emma
Whoo~ Mapapa subok utak ko neto. Gusto ko sana ma action para makapag exercise ako. well Hacking is my specialty.
kaya madali lang Manghack. So 1 week na trabaho pala namin na bantayan si pope. hayss. Ansama naman kasi dapat winewelcome natin siya pero balak pang i-assassinate.
Pero syempre di kami papayag na mapahamak ang pinoprotektahan namin.
We'll protect our Client even if it will cost our lives pero masyado pang maaga para mamatay kami. Baka Masamang Damo kami! di agad namamatay.
Aishhh Oo nga pala! Litsiii yung Revenge. Tsk Nextweek nalang yun. *smirk* mas malala pa gagawin ko nyahaha. Red Skulls huh? Gustong kalabanin ang ZECK? well World War III i assume.
Third Person's POV
"Hachoo" sabay na napabahing ang Red Skulls
"Tsk. Pogi kasi natin kaya andaming naguusap tungkol sa atin" sabi ni Xander
Chloe's POV
Napahiya ako huhu leshe kasi eh ang Isip bata ko. Tsk.
Pero Yey! Naka assign ako sa Assassination team. It means kami yung papatay dun sa mga nagbabalak ng masama sa poprotektahan namin. Tsk.
Pektusan ko Baga nila eh. Di man lang alam ang salitang "RESPETO".
Hays. Bloods mehehe.
Emma's POV
I kent beleb. kasi Si Pope babantayan namin Like seriously? Idol ko siya eh! ambait niya kasi!! na meet ko na siya dati tapos nakipag selfie pa ako kasama niya. Nung Pumunta kasi kami para sa isang mission sakto andun siya kasi nag mass siya dun kaya i grab the chance.
Oo alam kong marami na akong kasalanan na nagawa kaya nga nung lumapit ako sa kanya medyo kinilabutan ako kasi kakaiba yung dala niyang aura na parang walang bahid ng kasalanan. Pagkumpara man sa akin na itim na sa dami ba naman ng ginawa ko.
Sumaglit lang ako dun eh. kasi nag umpisa narin yung mission. Kahit na makasalanan at mukhang kriminal ako sa mata ng batas. Nagsisimba at nagdadasal parin naman ako nuh. di ako katulad ng iba na makasalanan na nga hindi oa nananampalataya at di pinagsisisihan yung ginawa nilang masama.
Ako sa Bawat Mission yung pag patay pinagsisisihan ko yun pero. May Purpose naman kami eh. We protect the people who's been in trouble. Kahit na masakit at masama sa loob na pumatay. Kara kara nalang Iniisip namin yung kapakanan ng pinoprotektahan namin kesa yung amin.
I have Purpose The to kill naman eh. It's For revenge hinahanap namin yung mga taong may malaking kasalanan sa mga pamilya namin especially sa family ni Kaylee. Sobrang Galit niya sa tuwing naaalala niya yun.
Sino ba naman hindi magagalit di ba? kung sa panahong yun wala siyang nagawa sa pagkamatay ng parents niya sa harap niya dahil pinrotektahan siya ng mga ito- Sht nag ii-spoil na ako ng sobra. tama na siya na ang bahala mag sabi. tsk.
Speaking off. yung revenge nga pala kanya kanya kami. Tutal 4 ang Red Skulls. 4 din kami. So Qwits lang. Hmp! malaki ang gagawin naming pasabog nyahaha.
♝♝♙♝♟♝♟♙♔♟☏♟♞♙♝♙♟♜♙♔♔♙♝♟♜♟♔♟♜♟♞♧
Kristel070301's NOTE:
Sensya humuhugot ako ngayon. Mapapa Aksyon sila sa Next chaps. Huhu Patawarin sana ako kasi nadamay siya sa story ko. Pero di naman niya alam na pinoprotektahan siya eh. hihi. shhh leng po.
Naka On-Hold pero di ko mapigilang mag UD kasi naisip ko tong idea nung naliligo ako sa banyo kaya 1 oras ako nandun dahil dito XD don't worry mapapadalas UD ko sa Summer malapit nanaman eh. hehe~
January 18, 2015
Sunday (walang pasok bukas XD)
10:20 PM
BINABASA MO ANG
The 4 girls with the 4 gangsters [On-Hold]
Teen FictionThe 4 girls with the 4 gangsters ay ang story na gagawa hawa ko lamang at eto ay di ko lang sigurado kung magiging maganda ang kinalabasan neto basta may nagawa ako kaya walang kokontra okay anyway highway norway sana nga maganda ito ang hirap kaya...