Kaylee's POV
"Emma's team punta kayo sa 2nd building may 5 snipers dun. Kill them ASAP" pag i-inform ko sa kanila
Nasa Manila Cathedral kasi si Pope nag mimisa na.
"COPY" sabi ni Emma sa kabilang line
Na hack ko na yung system nung mga assassin's na gustong magtangka kay pope kaya hanggat maaari ay maagapan na.
"Chloe's team. dun sa 6th building may mga long range snipers" sabi ko
Nasa malapit na coffee shop lang ako nakatambay syempre yung sa tago at walang nakakarinig sakin. I'm with my Laptop at nasa paligid lang ang Team ko.
"Zoe's team guard the whole cathedral, some of them are imitating the body guards, they have this 'kunai' mark on their necks" sabi ko kay Zoe
Naka bluetooth naman yung earpiece na ginawa ko eh. Para marinig ng ma ka team nila yung sinasabi ko.
Yep! Gawa ko, ako scientist sa group eh.
"Okay, we're in the position" sabi nila
Maayos na ang takbo ng mission namin. Nakaready na sila pero laking gulat ko nalang sa nakita kong isang red dot it means may panibagong salta pero mas malapit na ito sa location.
"Zoe! Sa likod ng cathedral bilis" sigaw ko pero andun parin yung cold kong expression.
"Ha? Andun? Ha. Sige punta na ako dun" natatarantang sabi niya
—,ლ
Kelan pa 'to nataranta? Tsk.
Nakita ko nalang yung Blue Spot si Zoe yun, papalapit sa Red spot na yun. Kasi...
Ang..
BLUE SPOT- Team ni Zoe
YELLOW SPOT- Team ni Chloe
PINK SPOT- Team ni Emma
VIOLET SPOT- Team ko
RED SPOT- The assassin Snipers
Bahagyang nawala na yung isang red spot sa likod ng cathedral.
"Tapos na Kayelee. Tinawagan ko na sila Bruno para linisin 'to" sabi niya sa kabilang linya
GOOD.
Ganun din ang sinabi nila emma at chloe. Mission succeed pero di pa 'to ang huli kasi bukas — sa buong week na 'to maraming pupuntahan si pope dahil sa mga Misa na aattendan niya. WE NEED TO SECURE his safety.
Kaya kung pakiramdam namin eh banal kami. Nagkakamali kayo, di porket na we protect him eh it means may mabuting intention kami. nope.Ganun parin yun eh. Pumapatay parin kami. Tsaka i really don't care kung anong kaparusahan ang nag aantay sakin basta ang hangad ko lang ay peace.
Kahit gusto ko ng peaceful life di ko magawa dahil sa pinanganak palang ako magulo na ang buhay ko— naming apat. Kelan ba matatapos ang ganitong pinaggagagawa namin?
I saw someone entering the cafe. OH NO! It's the Red Skulls! Shit they're here.
Pero syempre joke lang yung Oh no. Wala akong pake kung andito man sila tsh.
Xavier Zachary's POV
We're here at the Manila. Wala namang pasok eh. Nakakatawa mang isipin na matapos yung revenge namin eh hindi pumasok yung 4. Pero the hell! Pasiga siga sila eh. Lalo na yung kayelee na yun! I hate her!.
Naiisip ko ngang natakot sila sa amin eh. Nasobrahan kasi yung pangbubully namin sa kanila. Pero ang nakakapagtaka lang nung time na yun imbis na magalit yung 3 eh inasikaso nila si kayelee. Bakas sa walang expression nilang mukha ang pagkakataranta nung nakita nila si kayelee na nakayuko kaya bigla nalang nilang hinatak ito palabas.
Pero nakita ko si kayelee....ngumiti siya! Shet! Owkey di ko na babanggitin itsura nung ngiti niya.
So i was saying andito kami sa manila to attend the mass of pope. Sila mama andito din eh. Kaso na bored kami at siksikan ang tao kaya pumunta nalang kami ng coffee shop.
Pag kapunta namin dun. THERE i saw her. Yung babaeng iniisip ko pa kanina pa. So andito lang pala siya all those time? Akala ko mag tatransfer sila eh. Pero mukhang hindi.
She's staring blankly on her laptop.
"Pre, si kayelee oh, sigurado akong nandito rin yung tropa niya" sabi ni Chase
"Kanina ko pa siya nakita" cold na sabi ko
Di naman sila umimik. Lalapit na sana ako sa puwesto niya pero biglang may lumapit na lalake sa kanya at may binulong saka ngumiti. Napatango nalang si kayelee at tumayo na. Kinuha naman nung lalaki yung laptop niya.
Nagkatinginan kami sandali pero yung tingin niya sobrang cold. Di ko mabasa yung mga mata niya. By her stares it looks like a dagger that keeps on stabbing me.
Nilagpasan niya lang ako pero bago niya ako lagpasan humawak siya sa tenga niya. I think may earpiece na nakalagay dun. Narinig ko pang sinabi niya na "Contact them and Let them Clean."
Yan ang sabi niya bago lumabas ng coffee shop.
Ano namang gagawin niya dun? At teka ba't ba ako nagtatanong?
Zoe's POV
Nataranta ako sa pag sigaw ni kayelee kanina. Kasi syempre bihira lang siya sumigaw pero ayun napatay ko din naman yung napunta dun sa likod at tinawagan ko na din sila bruno. Sila yung naglilinis ng mga crime na ginagawa namin. Tsh. Di na ako makapag beauty rest niyan.
Okay lang naman yung team nila emma at chloe eh. They succeed their mission pero 'di ito ang time para mag celebrate dahil umpisa palang ito. Marami pang magaganap na hindi maeexpect ni kayelee. At namin.
⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡⚡
Kristel070301's Note:
Hohoho. TRIP ko ngayon XD. Di ako makatulog eh may pasok na bukas/mamaya haha. Lah lang pampalipas oras lang kahit marami akong time pero di ko kayang mag UD kasi walang idea na pumapasok sa utak ko kahit na type lang ako ng type. Pero syempre kelangan parin ng confidence di ba?
Hays. Kelan nga ba ngingiti at tatawa si kayelee?
Abangan sa ILAN lang susunod na Chapters. Marami rami pa ito tulad ng sinabi ni Zoe na they can't expect the unexpected. Marami pang dadating....na pagsubok ma pa 'sino' mapa 'ano' pa yun XD. Aytss. Leave naman ng comment guys para malinawan ako sa story. I need your opinions! Minions!
Pero kung okey lang. Wag na. It's your choice readers.
Happy. 1.06k readers hahaha akalain niyo yun tinalo pa yung pustahan na may 1.02k readers.
Huhu tenchu guys kahit alam kong hanggang intro. Lang nabasa niyo kasi sobrang haba haha.
January 25, 2015
11:46 PM
SUNDAY
Short horror story:
MONDAY na bukas T_T
BINABASA MO ANG
The 4 girls with the 4 gangsters [On-Hold]
Teen FictionThe 4 girls with the 4 gangsters ay ang story na gagawa hawa ko lamang at eto ay di ko lang sigurado kung magiging maganda ang kinalabasan neto basta may nagawa ako kaya walang kokontra okay anyway highway norway sana nga maganda ito ang hirap kaya...