X7

64.6K 1.8K 170
                                    

SHELLANE POV

OH MY GOD. Oh my, oh my! As in, oh my god! Is it real, is it real? He’s really a gangster? For real? Shit. Bigla akong kinabahan. Nandito ako sa hide-out nila. At ang limang pares ng mga matang nakatingin sa’ken ngayon ay pawing mga gangster din?  

“Hey. Say something. Introduce yourself to my co-gangster.” Sabi ni Ace.

This is really really, REAL! Tumingin ako sa limang lalaking pulos seryoso ang mukha. Para silang nagulat na narito ako. Sabagay, sino nga ba ako.

Ngumiti ako kahit deep inside, kabado ako ng bongga. “Hi. I’m Shellane Federez. A-And I’m..”

“She’s my girl.” Dugtong ni Ace.

I’m his girl daw?  Parang alam ko, lady bodyguard niya ako.

“Whoah!”

“Hanep!”

“Moving on, ‘dre!”

Halos marindi ako sa mga sigaw nung mga ka-gangster daw niya. Kung kanina puro sila seryoso, ngayon mga nakangisi na. Jusko. ‘di ba nila alam na kanina pa ako kinakabahan? Totoo nab a talaga ‘to? So ito ‘yung sinasabi ni Ace na lahat ng sagot sa katanungan ko makikita ng dalawang mata ko? So e’to nga, pinakita niya sa’ken na gangster siya and may confirmation. I’ll take note of that. Medyo nahihiya pa akong maglabas ng notepad at ballpen ko.

“Sit down, Miss Shellane.” Sabi nung isang lalaki. Di ko pa sila kilala.

Naupo ako sa couch. Dito sa malaking space kasi ayoko naman dumikit sa kanila. Tumabi sa’ken si Ace.

“Assholes, why don’t you introduce yourselves to my girl?” sabi ni Ace.

Medyo awkward for me ang tawagin niya akong, his girl. Iba ang dating sa’ken eh.

“Seth Ocampo.” Kinamayan ako nung lalaking maganda ang smile.

“Zaine Villela.

“Shawn David.” Parang ang badboy sobra nitong tingnan. NAkakatakot.

“Kieffer Sandoval.”

XBANG Series 2: Ace Xander JungTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon