ACE POV
“MAN, mukhang inlove ka ah!”
Tiningnan ko ng masama si Seth. “Tch. Paano mo nasabing gago ka?”
“Magtatanong lang, may gago pa. Ikaw Jung, namimihasa ka ha. Papatulan na kita. Tch. Baka gusto mong makatikim ng hame hame wave!”
Nag-poker-face ako. Tumirada na naman ng kaadikan sa anime. “I don’t fucking care.”
“Pero ‘di nga, Jung, inlove ka na ba kay LPG?”
Kumunot ang noo ko. “LPG?”
“Yung pinakilala mo sa’meng girl mo. Tch. Amnesia brad?”
“Gago! Ano ngang LPG?”
“Tangina naman, Jung! LPG lang ‘di mo pa alam. Yung gas! Langya naman ah.”
“Gas?”
“Diba gas ang pangalan ng babae mo? Tangina brad, may amnesia ka na ba talaga?”
I get it. Fucking Ocampo. “Fuck you to death. Her name is Shellane, not LPG nor gas. Damn it!”
Tumawa si Seth. “Hahaha! Shit. Shellane nga pala. Kasi, it reminds me of a gas station that’s why, gas ang tumatak sa isip ko.”
Tch. Napaisip ako sa tanong ni Seth. Am I inlove to that woman? Damn no. But I can’t understand myself. Gusto ko ang pakiramdam na hinahalikan siya. I’m really addicted to her lips. Fuck. Sa tuwing mapapalapit ako sa kanya, parang may nagtutulak sa’ken na halikan siya. I’m into her. I have to admit. Damn!
“Hoy Jung!”
“What?!” singhal ko kay Seth. Kalalaking tao, tsismoso. Tch.
“I’m asking you. Are you inlove with that girl?”
“No.”
“Pero iba na ang kislap ng mata mo, Jung. Tangna parang bakla. Hindi katulad nung mga nakaraan na para ka laging naglalamay. May gloom ang awra mo brad. Fuck you, painom ka na!”
BINABASA MO ANG
XBANG Series 2: Ace Xander Jung
Romance│PUBLISHED│ Ace Xander Jung Shellane Federez