Chapter 3

2 0 0
                                    

"Abi!" Bigla ako napalingon sa kung sino ang tumawag saken.

"Oh Marco ikaw pala,ano pala sadya mo dito HAHAHA" Sinabayan ko ito ng tawa dahil alam ko ang pakay nito sakin.

"Grabe ito naman bawal ka ba kasabay,sabay lang ih" Natawa ako ng nakita ko ang bibig niyang nakanguso.

"HAHAHA baliw btw san ka ba patungo baka magkaiba pala tayo pupuntahan tapos sasabay ka pa sakin baka malate ka sa pupuntahan mo" Sabi ko habang kinukuha ang payong dahil medyo mainit kahit alas 9 pa lang.

"Sukob ka muna dito mainit eh baka maarawan ka kawawa kutis mo" Natawa ako ngumuso ulit siya,ayaw na ayaw niya kasing sinasabihan siya ng ganon mas maputi kasi si Marco kesa sakin yung sa kanya is dahil sa lahi niya ako naman maputi dahil maputla akong babae.

"Abi"

"Oh ano"

"Wow sungit ni madam saken porket di ka na pinapansin ni ano."

"Oh ano sige tuloy mo sampalin kita jan makikita mo" medyo natamaan ako kahit totoo naman na di na niya ako pinapansin.

"Eto naman napakasungit umagang umaga galit na galit" pangaasar niya saken.

"Nyenye sino di magagalit jan bahala ka jan uy" Bigla ako tumakbo para hamunin siya tumakbo at di ako nagkakamali hinabol niya ako.

"Hayop ka Marco!Ibaba mo ako shuta ka!Ay piste ka Marco ibaba mo ko!" Patuloy padin siya sa pagkarga saken bale nakatalikod ako sa kanya at nahaharap niya ang likod ko tsaka niya ako niyakap sa tiyan at kinarga paitaas para di maabot ng paa ko ang lupa.

"Marco isa!may pupuntahan pa ako malalate na ako di talaga kita papansinin." Alerto naman siya na baka totohanin ko ngang di siya pansinin kaya binaba niya agad ako.

Bumalik kami sa normal at bigla siya sumeryoso.

"Abi"

"Oh"

"Di mo pa ba ako sasagutin?"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 12, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

GoodbyeWhere stories live. Discover now