-kath’s POV-
Huuhu ! Huhuhu ! Hanggang umaga umiiyak pa rin ako.Hindi ko lang kasi matanggap na nandito na ang minsa kung minahal at nagbigay ng isang matinding sakit.Walang hiya ! NAgpanggap pang Jason?Huhuhu !Gusto pa niyang mag simula kami ulit ! Nakakainis! Pero ang hindi ko talaga matanggap ay Si Daniel.Huhuhu !.Naghahagulgol na talaga ako.Pa’t nya nagawa niya un sa akin?Naging mabut naman ako sa kanya ah?Huhuhu ! L L L L !!!
Hindi na ako pumsaok.Friday na naman kasi kaya hindi nalang pumasok .Nandito lang ako sa bahay.Umiiyak .Huhuhu !!! L L L L
-Julia’s Pov-
Pagpasok ko palang sa school,nakarinig na agad ako ng chismis
“Den,ano bang chismis ngayon sa buong school?Parang Trending ah ?” Tanong ko sa classmate ko.
“Oh My God Julz ! Hindi ma alam?”
“Ha?Wla akong alam eh ! Ano bay an?”Okay curious na ako.
“Julz kahapon kasi si kristoffer blah ! blah ! blah !”
“T-teka ! Sino ba yang si kristoffer at bakit kasama pa si kath ?”
“Si kristoffer transferee rin katulad ni Daniel at Diego.Isa siya sa mga sikat ditto sa school.Ate eto.Si kristoffer ay Ex ni kath!”
“Ex?Anong ex? Wala kayang kristoffer na narelasyon ni kath nuh !”Haiist ! Galit na ako .Ang kapal niya ha pagsabihan si Besty ng ganyan.
“Julz,teka lang hindi pa ako tapos.Si Kristoffer daw nagtanggap bilang si Jason nun!O,kilala mo sai Jason?”Jason !Oo kilalang kilala kop.I nodded.”Kaya kahapon nagkita sila ni kath blah ! blah ! blah !blah!_____!!!
“Gag* pala tong si kristoffer eh ! Ano section niya?”Tanong ko.Nahahyper na ako.
“Ah ewan,pero varsity player din siya.Pero julz heto na.Hwag ka nang magalit ha?Kasali kasi si Daniel ditto.Lahat daw ng pakikipagkaibigan niya kay kath ay laro lang.Naghihiganti kasi daw siya kay kath dahil sa pag walk-out ni kath sa harap niya.”Dahil lang dun?Atsaka si Diego.Bestfriend sila ni Daniel ah,Ba’t hindi niya yun sinabi?Lagot silang lahat.
“Ganun ba?”May halong galit tinig ko.
“Oo,pero trending ngayon ang usap-usapan na si Daniel at kristoffer ay nagkaengkwentruhan kahapon.Kaya sia-sira na daw varsity player ng school!”Malungkot niyang sabi.
“At ano ngayon?”Dagdag ko.
“Uhm,Si Kath daw ang simula !”Pagkarinig ko dun parang umusok teynga ko.Galit-na-galit ako kaya sinipa ko isa sa mga chairs.Tumahimik naman silang lahat .Agad-agad akong lumabas sa room.
Pumunta ako ng gym.Malayo-malayo pa,nakita ko na ang Demonyong Daniel,mga kasama niya at taksil na si Diego.Wala na akong ibang inisip kundi gagawa talaga ako ng skandalo.Ipapayanig ko ang buong GYM ngayon .Nag kakatawanan pa ang mga Demonyo nang bigla kung tinapunan si Daniel ng bato at target na target ang ulo niya.
“Aray ! WTF?!”Lumingon siya at lahat sila nakatingin sa akin.Si Diego naman shock na schock.”Julz , para san bay un?”
“Gag* ka pala eh ! Anong ginawa mo kay kath ha?”Sigaw ko sa kanya.
“Tssk ! Ano ba?At ang lakas ng loob mo na apunan mo ako ha!”Galit pa niyang sagot.
“Gag* ka Daniuel !Mga Demonyo.Ang bastos mo !”Sigaw ko sa kanya dahil sa pagsisigaw ko,dumagsa lahat ng tao sa GYM.
“Ano ba kasing paki-alam mo?Ikaw ba yung pinaglalaruan ko ha?”Nakakinis talaga .Dahil sa galit ko napaiyak na ako.”Huwag na huwag mo akong kalabanin Julia!Hindi mo ako kilala.At alam mo parehas lang kayo ng bestfriend mo eh ! Mga Duwag !”Naiiyak na talaga ako.Pero nagsalita pa siya uloit.”Atsaka pakisabi naman sa bestfriend mo na huwag siyan OA okay?Dahil kahit kalian hinding-hindi ako magsosorry.Tsk *Smirk*uto-uto kasi ! Duwag !”Hindi ko na mapigilan,kaya sinugod ko talaga siya at sinipa ko siya kaya napa-upo siya.
“Hoy Daniel ! okay lang naman na ako pagsabihan mo ng Duwag dahil wala ka naming utang na loob sa akin.Pero si kath nay un.Pinagsabihan mong Duwag eh ! Wala kang utang na loo.Siya na nga tong gumawa ng project niyo at nagmamalasakit ang bastos mo !”Pagkatapos ng huling hirit ko umalis na ako.Ang ibang estudyante naman ay todo Video.Nakarating akosa garden at dun umiyak.
Sa Garden:
“Huhuhuhu ! Ang bastos niya.Eto naman si Diego walang nagawa.Huhuhuhu ! “Todo iyak ako nang may tumawag sa likod ko.
“Julz!”Paglingon ko si,si,si_____Diego.Pagkakita ko sa kanya,mas lalo pang tumitindi galit ko kay Daniel at sa kanya.
“Anong ginagawa mo ditto ha?”
“Julz,I’m sorry for what happened kanina !”Sabi niya
“Sorry?wala akong paki-alam sa nangyari kanina.Ang gusto ko lang naman ay maipahigante si kath!”Sabi ko.
“Julz,ako na lang ang magsosorry para kay kath at sayo”Argh ! Gusto ko talagang sapakin.
“Huwag na ! Hindi ko kailangan sorry mo dahil kung sinabi mo nalang sana sa akin noon ang plano ni Daniel,hindi to mangyayari!”Galit kong sabi.
“Julz,I’m sorry.Pinagbibigyan ko lang naman ng pagkakataon si Daniel”
“Pagkakataon?Hindi m,o inisip na nasaktan si kath at ako?Pwes,magsama kayong dalawa ‘We’re over Diego ! Hindi ko kailangan ang taksil na boyfriend!”Umalis ako kaagad.
“Julz ! Julz! Julz !”Tawag niya sa akin pero hindi ko talaga siya nilingon.
________________________________________________________________________________
Please VOTE & COMMENT !