Chapter 9:

34 1 0
                                    

-Daniel’s POV-

Buti nga kinabukasan nakapasok na si kath,Isang week na ring nakalipas,palagi siyang late.O,ba’t pinoproblema mo Daniel?UUrrgghh!Nandito na naman ako.Hindi pa ako tapos  sa revenge ko.

Ayan!Tuwing umaga late si kath.Palagi na siyang pinagchichismisan.Ka-awa-awa!Ooopss !Erase Daniel Erase.Bagay lang yun sa kanya.

Napapansin daw ni Julia na napapalapit ako kay kath.Pero pwes.Sorry siya pinaglalaruan ko lang bestfriend iya.Hahaha! J

Pauwi na sana ako.Nang lamapit si kath.

“Daniel!Daniel!”Hay,nandito na naman siya.

“O,bakit kath?Diba tapos na tayo sa Project natin?”

“Oo nga eh ! Pero pwede mo ba akong samahan sa court?”Ha?parang sino ha!

 

“Bakit? Anong gagawin mo dun?”

“Ipinahahatid ni maam kay Kristoffer Martin”

 

“Ah co-varsity ko yan.Sige samahan kita”Okay Perfect ! makikilala na ni Kristoffer si kath”Ang pinaglalaruan ko”Whahaha.

Pumunta na nga kami sa court.Busy si Kristoffer kaya tinawag ko.

“Bro !”Sigaw ko.Humarap siya.

“What?Jason?No!no!”Ewan anong nangyari  kay kath?Tumakbo palayo.Para bang nakakita ng multo.

“Ella ! Ella !”Huh? Si kristoffer.Sinundan si kath .Anong meron?

Ayun! Iniwan nila akong mag-isa.Ako na ngang dahilan na nagkita silang dalawa.Ako pang iniwan.Pero teka”Jason?Ella?Ba’t ang rami nilang pangalan .Tas si kristoffer nagging Jason?.Si kath nagging Ella?Aisshh!Naguguluhan na ako.Pero teka,E-ella? Yun yung sabi ni kristoffer sa akin noon na pinaglalaruan niya.

Umuwi na ako .Pero hindi ako maka pag-isip ng matino dahil sa kanilang dalawa.

-Daniel’s POV-

Eto.Ang laki ng eyebags ko dahil sa kakaisp sa dalawang yun.Pero,absent na naman si kath.Ano kayang nangyari dun?Ano bang meron kay kath at kristoffer?Aalamin ko na ngayon!

“Julia,Julia !”Tawag k okay Julia.

“O,Bakit?Teka,anong nangyari kay kath?kayo ang magkasama kahapon ah at ngayon absent siya.Hep!Uie!Daniel!Wala akong paki-alam kong kaibigan kayo ni Diegs ko ah ! Kakalabanin talaga kita.Anong ginawa mo sa bestfriends ko ? Uie!”Ooopss! Teka hindi umaawat.Highblood Shits.

“Teka nga!makinig ka!”Aiishh ! Napasigaw na talaga ako.Nakakairita eh !”Chill okay?Sige mag-usap tayo!”

“Sige ano yun?”Thank you.Nakikinig na,

“Heto kasi kahapon (ikiniwento ang lahat na nangyari kahapon kay Kath at Kristoffer).Ano bang meron sa kanilang dalawa?”

“Kristoffer?Wala akong kilalang Kristoffer!Baka bago yang student katulad mo?”Aiishh! naguguluhan na ako.

“Sige eto nalang!Tatanungin kita!Isa lang ang magiging sagot mo!”

“Sige!”

“Nagkarelasyon na ba si kath?Oo/wala pa?”

“OO!”Okay !nagkarelasyon na.

“Naglast ng 8 months ang relasyon nila?Oo/Hindi?”

“Oo,pero teka.Teka lang Daniel ha?Ano bang plano mo kay kath?Uie,Daniel!Anong gagawin mo kay kat?”Heto na naman.Shits!

“Julia Listen please.Please!”aaiist!”Okay,Julz,anong pangalan ni kath noon at anong pangalan ng boyfriend niya?”

“O,sige.Ginamit ni Kath ang “Ella” tas ang boyfriend niya “Jason”“Okay prove na.”8 months silang mag boyfriend nun.2nd year palang sila.Minahal ni Kath si Jason nun.Pero nalaman namin na pinaglalaruan lang siya nun!Matagal ding hindi nakarecover si Kath dun.Kaya alam mo ang pinaka-ayaw ni Kath ay yung pinaglalaruan siya!”Pinaglalaruan?Gulp!Natamaan ako nun ah!”Okay ka lang?”

“Aaah,Okay lang ako”

“Sige una na ako!”

Okay.Alam ko na .Si Ella at  Kath ay iisa tas si Jason at Kristoffer ay iisa.Huh?Ang lakas ng loob ni Kristoffer na paglaruan si kath ah?Lagot yan sa akin!Aissst!!!Buti lang yun kay kath.Uuurgghh !Naguguluhan na ako sa feelings ko kay kath.

Dreams Do Come True -KATHNIELTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon