CHAPTER 7: PROPOSAL

6 3 0
                                    


DEVINE POV

Isang taon ng nakalipas ng umalis si Zack wala na kaming balita kahit ano sakaniya halos lahat ng social media niya hindi na active miski bestfriend niya wala ng balita hindi na din namin naabutan yung mama niya nang umalis ito sa batangas.  I don't know what happened.... 

"Mahal ready kana?" sabay yakap saakin sa likod.

Hanggang kahapon ganto na ako hindi ako maka usap ng maayos. Btw kyle is ok na naging maayos at naging mabilis ang pag galing niya at ewan ko naman ngayon kung saan kami pupunta.

"Mahal ? Are you ok?  Inaantok kapa ba?" He asked. 

"Yes,I'm ok"

Sa totoo lang hindi ako ok feel ko parang nauulit nanaman ang nangyayari dati na may isang tao nanaman na umalis tapos hindi na nag paramdam sayo pag tapos. I miss Zack so much.  Na miss ko lahat sakaniya kung paano niya ako patawani everytime na alam niyang malungkot ako kung paano niya ako kulitin... 

"Mahal ? Sure kabang ok kalang bakit ka naiiyak Jan" He asked again. 

"Don't worry mahal, I'm fine medyo antok lang" pag sisinungaling ko. 

I don't know why but everytime I remember zack , I cried a lot.. 

"Mahal dito na tayo gising na"

Halos naka tulog na din pala ako kakaiyak ng patago. 

"Nasan ba tayo?" I asked

"Surprise nga mahal diba"

Zack is full of surprises kahit na sa court lang niya ako sinusurprise napapa ganda niya to madiskarte siyang tao at isa yun sa minahal ko sakaniya. 

Habang papasok kami sa isang resort ang dami kung nakikitang flower ang gaganda nila tsaka may mga candles mag gagabi na din kasi kaya lalo siyang gumanda. 

Habang nag lalakad ako biglang natugtog ang song na MARRY ME
kaya bigla kung hinanap si Kyle. 

I said will.... 

"Will you marry me mahal ko" pag lingon ko sa likod nakita ko si kyle na nakaluhod at may hawak na singsing. 

"Yeeeessssss" hindi na ako nag dalawang isip at niyakap ito agad sobrang saya ko dahil ako ang pakakasalan niya.  And now I'm engaged at alam kung mahal namin ang isat isa. 

"Woaaahhh Congrats" sabi ng mga tao sa paligid namin at nag papalakpakan. 

"Congrats dev" pag bati ni Raven. 

"Thankyou, Oh sino siya?" Tanong ko rito. 

"Girlfriend ko nga pala si Pia"

"Wow sa tagal ng panahon ngayon nalang ulit nagka girlfriend, So congrats to both of you, I hope na mag tagal din kayo" sambit ko


Habang nag lilibot ako dito sa resort napansin kung wala si James at Kenny hindi ko alam yung mararamdaman ko pero parang may something kasi dapat hindi sila mawawala dito kasi kaibigan ko sila... 

"Kyle, pinapunta mo ba si James at Kenny dito?" I asked

"Oo,  Pero ang sabi nila busy sila tsaka may kailangan daw silang gawin nag sorry pa nga eh"

Nakaka panibago kasi for the first time naging ganun yung dalawa pero siguro nga apaka importante nun mag celebrate nalang kaming tatlo next month bahala na.. 




ISA PANG ARAW Where stories live. Discover now